เปลี่ยนมาใช้ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จะช่วยคุณประหยัดเงินได้มากแค่ไหน ?

แชร์ต่อ
ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

       ปัจจุบันผู้คนหันมาเลือกใช้ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เป็นจำนวนมาก เนื่องจากขับขี่ง่ายแถมยังดีต่อสภาพแวดล้อม ช่วยลดให้มลพิษเป็นศูนย์ ส่งผลให้ตลาด รถไฟฟ้า ในประเทศไทยเปิดกว้างมากขึ้น และรอให้ผู้ขับขี่ได้มีโอกาส “ทดลองขับ” มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อรถประเภทนี้ รู้ไหมว่ามีเรื่องที่ควรรู้มากมายเลยทีเดียวเกี่ยวกับรถประเภทนี้ และ MrKumka ก็ได้รวบรวมรายละเอียดที่เป็นประโยชน์มาให้เรียบร้อยแล้ว ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย

 

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

 

สำหรับคนที่สนใจจะซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ตัวเอง หรือเลือกซื้อให้คนในครอบครัวก็ตาม คุณจำเป็นจะต้องทำความเข้าใจ “ข้อควรรู้” ให้ดีก่อน เพื่อให้เงินที่คุณจ่ายไปเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด และข้อควรรู้ที่ว่ามีรายละเอียดดังนี้

 

  • 1. เลือกตัวรถที่ตอบโจทย์กับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง อย่าเลือกเพียงเพราะถูกใจหรือดีไซน์สวยเพียงอย่างเดียว
  •  

  • 2. หาข้อมูลราคาในแต่ละรุ่น ว่าจริง ๆ แล้วเป็นราคาที่จับต้องได้หรือไม่ พร้อมทั้งคำนวณเงินในกระเป๋าของตัวเองเป็นหลัก
  •  

  • 3. ศึกษารายละเอียดและสเปคของแต่ละรุ่นอย่างละเอียด เพราะแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกัน เช่น ฟังก์ชัน ปริมาณความจุของแบตเตอรี่ และอื่น ๆ แนะนำให้เลือกให้ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด
  •  

  • 4. รถไฟฟ้า ในรูปแบบของมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันถูกยกระดับให้จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายได้แล้ว แนะนำให้ศึกษา ขั้นตอน หลักเกณฑ์ เอกสาร รวมถึงรายละเอียดของการจดทะเบียนให้ดี
  •  

  • 5. ทำความเข้าใจในส่วนของ “กลไกแบตเตอรี่” ว่าจะต้องวางแผนการเดินทาง ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เนื่องจากแบตเตอรี่ของแต่ละรุ่น จะมีลิมิตที่แตกต่างกัน
  •  

  • 6. เลือกผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายที่ไว้ใจได้โดยเฉพาะในเรื่องของมาตรฐานการผลิต และออฟชั่นที่ครอบคลุม ตลอดจนบริการหลังการขายที่ดีด้วย

 

 เปลี่ยนมาใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะช่วยคุณประหยัดเงินได้มากแค่ไหน

 

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า “ประหยัดกว่า” มอเตอร์ไซค์ทั่วไปแค่ไหนกันนะ ?

 

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสามารถช่วยลด “ค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง” ได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ต้องถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็กและซ่อมระบบมอเตอร์ เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย เพราะปกติแล้ว รถไฟฟ้า มีเพียงค่าใช้จ่ายในส่วนของ “แบตเตอรี่” เท่านั้น ซึ่งจำเป็นจะต้องเปลี่ยนไปตามสภาพ อายุการใช้งาน โดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ 3 ปีขึ้นไป หากเทียบกับการเติมน้ำมัน หรือเปลี่ยนอุปกรณ์ต่าง ๆ ของรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป บอกเลยว่า “ประหยัดได้เยอะมาก”

 

นอกจากนี้อีกหนึ่งข้อดีของการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็คือ ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เนื่องจากไม่มีควันและมลพิษทางเสียง ต่างจากมอเตอร์ไซค์ทั่วไปที่ส่งผลลบก็ชั้นบรรยากาศ แถมยังสิ้นเปลืองพลังงานอีกด้วย

 

จุดมุ่งหมายสำคัญของการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่เพียงการสร้างฟังก์ชันต่าง ๆ ให้ได้รับความนิยมเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้พลังงานไฟฟ้าได้ “ทดแทน” พลังงานเชื้อเพลิง รวมถึงช่วยลดมลพิษทางอากาศ ที่เป็นสาเหตุของ “ภาวะเรือนกระจก” อีกด้วย

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่