คุณสามารถชำระค่าโดยสารต่าง ๆ ในไทย โดยใช้ คริปโตเคอเรนซี่ ได้หรือเปล่า

แชร์ต่อ
การทำธุรกรรมต่าง ๆ ในไทย โดยใช้ คริปโตเคอเรนซี่

       เชื่อว่าหลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า คริปโตเคอเรนซี่ มาบ้างพอสมควรแล้ว แต่บางคนอาจไม่ได้ใส่ใจสักเท่าไหร่นัก เพราะบ้างก็บอกว่าเล่นยาก บ้างก็บอกว่าเสี่ยงกับสกุลเงินดิติตอลที่ไม่มีหลักฐานจับต้องได้ แต่ในวันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จัก “คริปโต” ให้มากขึ้นในแง่ของความสะดวกสบาย ตอบคำถามว่าสามารถใช้ “ชำระค่าโดยสาร” ในประเทศไทยได้หรือไม่ ? MrKumka จะเล่าให้ฟัง

 

คริปโตเคอเรนซี่ คืออะไร ?

 

คริปโตเคอเรนซี่ คือ “สกุลเงินดิจิทัล” ประเภทหนึ่ง ที่มีการรักษาความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัส ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเป็น “สื่อกลาง” ในการแลกเปลี่ยน พูดง่าย ๆ คือมีวัตถุประสงค์ในการใช้คล้ายกับสกุลเงินอื่น ๆ ทั่วไป เพียงแต่ว่าไม่สามารถจับต้องได้เท่านั้น

 

ประโยชน์ของ Cryptocurrency

หลายคนอาจมองว่าการที่ “คริปโต” ไม่สามารถจับต้องได้ เป็นเรื่องที่ค่อนข้างเสี่ยง แต่ในความเป็นจริงแล้ว สกุลเงินประเภทนี้มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด ดังนี้

 

  • ต้นทุนในการทำธุรกรรมค่อนข้างต่ำ
  • มีความปลอดภัยและมีความเป็นส่วนตัวสูง
  • สามารถทำธุรกรรมได้ง่ายและรวดเร็ว
  • ป้องกันความเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้อได้เป็นอย่างดี
  • เปิดซื้อ-ขายตลอด 24 ชั่วโมง
ประโยชน์ของ คริปโตเคอเรนซี่ หรือ สกุลเงินดิติตอล

 

มูลค่าของ Cryptocurrency ขึ้นอยู่กับอะไร ?

 

ในส่วนของ “มูลค่า” ของ Cryptocurrency จะแปรผันตามอุปสงค์และอุปทานของตลาด โดยหลักการจะคล้าย ๆ กับทองคำ ยิ่งเหรียญมีอุปสงค์มากเท่าไหร่ ราคาเหรียญจะดีดตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะ “บิทคอยน์” ที่มีอุปทานจำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญ ยิ่งทำให้มูลค่าของเหรียญสูงขึ้นหลายเท่าตัว

 

ในปัจจุบันสามารถใช้คริปโต “จ่ายค่าเดินทาง” ได้หรือไม่ ?

 

หากพูดถึงการใช้จ่ายต่าง ๆ โดยเฉพาะการเดินทางในปัจจุบันด้วยคริปโต ต้องบอกตรง ๆ เลยว่าประเทศไทยยังไม่ค่อยเปิดกว้างในส่วนนี้สักเท่าไหร่นัก ถ้าหากคุณต้องการเดินทางไปที่ใดก็ตามยังต้องจ่ายด้วยเงินสกุลบาทไทยไปก่อน แต่ถ้าหากพูดถึงการทำธุรกรรมด้านอื่น ๆ อาทิ ซื้อรถ Tesla / ลัมโบร์กินี ซื้อรองเท้า การใช้จ่ายในห้องสรรพสินค้า เดอะมอลล์ กรุ๊ปฯ หรือแม้แต่ซื้อรถมือสองก็สามารถทำได้หากผู้ขายรองรับการชำระในรูปแบบนี้ รวมไปถึงการซื้ออสังหาริมทรัพย์ ในเครืออนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ กับ iHaveCPU อีกด้วย

 

ภาพรวมที่เรารวบรวมรายละเอียดมาบอกต่อคุณนั้น ในประเทศไทย “คริปโต” ค่อนข้างเปิดกว้างในส่วนของภาคเอกชน ไม่ว่าคุณจะจับจ่ายใช้สอยใด ๆ ภาคเอกชนล้วนพร้อมตื่นตัว และปรับตัวไปพร้อม ๆ กับคุณอยู่เสมอ ช่วยให้คนที่มีสกุลเงินในมือหลากหลายสามารถใช้จ่ายได้อย่างสบายใจ และลดข้อจำกัดต่าง ๆ ได้ค่อนข้างมาก

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่