รู้ไหมว่า 1 ใน 4 ของผู้หญิง มีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งได้

แชร์ต่อ
มะเร็งในผู้หญิง

       ร่างกายของผู้หญิงนั้นมีความซับซ้อนและละเอียดอ่อนมากกว่าร่างกายผู้ชาย แค่มองภายนอกก็สามารถมองเห็นความแตกต่างด้านสรีระอันซับซ้อนของผู้หญิงได้มากมาย ดังนั้นร่างกายของคุณผู้หญิงจึงต้องการการดูแลอย่าง “ใส่ใจ” ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ร่างกายของผู้หญิงมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็ง มากที่สุดถึงหนึ่งในสี่เลยทีเดียว

 

ทำไมผู้หญิงถึงเสี่ยงเป็น โรคมะเร็ง มากกว่าผู้ชาย ?

 

       หลายคนคิดว่าการใช้ร่างกายทำงานหนักจนเสื่อมสภาพ ผู้ชายย่อมมีมากกว่าผู้หญิงแน่นอน แต่ในความเป็นจริงแล้วในมุมของการใช้กล้ามเนื้อ แน่นอนว่าผู้ชายย่อมใช้งานกล้ามเนื้อจากการทำงานหนักกว่าผู้หญิง แต่อวัยวะภายในของผู้หญิงหนึ่งคน ในหนึ่งชีวิตกลับใช้งานหนักกว่าผู้ชายหลายเท่า

 

       ซึ่งระบบอวัยวะที่พูดถึงนั่นคือระบบที่เกี่ยวข้องกับการมีลูก ชีวิตการเป็นลูกผู้หญิง ภาระหนึ่งที่ผู้หญิงทุกคนจำเป็นต้องรับมาโดยธรรมชาตินั่นคือการมีลูก ยิ่งมีลูกเยอะการเสื่อมสภาพของอวัยวะย่อมมีมากขึ้น สังเกตุได้จากสถิติโรคมะเร็งที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงเป็นโรคเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ทั้งนั้น มะเร็งปากมดลูก มะเร็งรังไข่ มะเร็งเบื่อบุโพรงมดลูก มะเร็งเนื้องอก มะเร็งมดลูก มะเร็งปากช่องคลอด และมะเร็งเต้านม

 

สัญญาณเตือนของมะเร็งที่ “คุณผู้หญิง” ต้องเฝ้าระวัง !

 

       ยิ่งอายุมากเท่าไหร่ โอกาสป่วยด้วยโรคมะเร็งก็เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ผู้หญิงต้องสังเกตตัวเองให้มากขึ้น เพราะหากตรวจพบตั้งแต่เนิ่น ๆ โอกาสหายจากโรคก็มีมากขึ้น เรามาลองสังเกตดูว่า ความผิดปกติแบบไหนที่จะต้องระวัง

 

 

     มีเลือดออกทางช่องคลอด เป็นเรื่องที่ต้องระวังอย่างที่สุด ให้สังเกตดูสีของเลือดว่าเป็นสีแดงสดหรือสีคล้ำ หากเป็นสีคล้ำและมีกลิ่นควรไปพบแพทย์ทันที หรือบางครั้งอาจพบเป็นตกขาวปนเลือด ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนของมะเร็งปากมดลูก มะเร็งรังไข่ หรือมะเร็งปากช่องคลอด

 

     อาการปวดบริเวณเชิงกราน เป็นอาการปวดเป็นประจำถึงจะมีหรือไม่มีประจำเดือนก็ได้ มักเป็น ๆ หาย ๆ ลักษณะนี้เป็นสัญญาณเตือนของมะเร็งรังไข่ หรือมะเร็งปากมดลูก

 

     ปวดช่องท้อง ท้องบวม ปวดหลังเรื้อรัง อาการปวดหลังเรื้อรังไม่สามารถมองข้ามได้ เพราะอาจเป็นสัญญาณเตือนของมะเร็งรังไข่ ยิ่งถ้ามีอาการท้องบวมร่วมด้วยแล้ว ให้รีบพบแพทย์เป็นการด่วน

 

     ปากช่องคลอดผิดปกติ อาการเตือนของมะเร็งปากมดลูก คือขึ้นผื่น เกิดอาการแสบหรือคันบิรเวณปากช่องคลอด มีไฝหรือหูดขึ้น อาจมีอาการติดเชื้ออื่นร่วมด้วย เช่นเริม หรือฝี หากมีอาการดังนี้ควรรีบพบแพทย์ทันที

 

     ระคายเคืองหรือเจ็บบริเวณเต้านม หากมืออาการนี้ให้รีบมองหาอาการอื่นร่วมของมะเร็งเต้านมทันที เช่น ผิวบริเวณเต้านมหนาขึ้น มีรอบบุ๋มบนเต้านม มีของเหลวคัดออกจากหัวนม มีเส้นเลือดปูดโปน มีก้อนนูน

 

       มะเร็งไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เราไม่มีทางรู้ว่ามันจะมาหาเราเมื่อไหร่ ทางที่ดีที่สุดคือเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ตั้งแต่ยังไม่เคยมีอาการ เพราะหากเริ่มมีอาการบ่งชี้ก็หมดสิทธิที่จะทำประกันแล้ว mrkumka.com ได้รวบรวมประกันมะเร็งจากทุกบริษัทเพื่อให้คุณได้เปรียบเทียบความคุ้มค่า เริ่มต้นตั้งแต่ต่ำสุด ปีละ 500 บาทขึ้นไป คุณสามารถเลือกแบ่งจ่ายได้ในกรณีค่าเบี้ยสูงเพื่อรับความคุ้มครองสุงสุด และสามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 25,000 บาทต่อปี

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่