ต้องทำยังไง? หากบริษัทประกันรถยนต์ ของคุณเลิกกิจการขึ้นมา

แชร์ต่อ
บริษัทประกันรถยนต์เลิกกิจการ | MrKumka.com

       ผู้ทำ ประกันรถ ร้องขอความช่วยเหลือกันเป็นแถว ! เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ทำให้บริษัทประกันภัยพากันปิดตัวเป็นจำนวนมาก ด้วยผลกระทบที่ซัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้ที่ทำ ประกันรถยนต์ กับบริษัทเหล่านั้นได้รับผลกระทบตามไปด้วยในทางอ้อม โดยเฉพาะในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแต่ไม่รู้จะไปเคลมประกันกับที่ไหน? หากคุณกำลังเป็นกังวลในเรื่องประเด็นนี้อยู่ MrKumka จะพาคุณไปหาทางออกกับเรื่องนี้กัน

 

บริษัท ประกันรถ เลิกกิจการแล้วฝั่งผู้เอาประกันต้องทำอย่างไร ?

 

แน่นอนว่าหลายคนที่ตัดสินใจทำ ประกันรถยนต์ นั่นเพื่อต้องการความอุ่นใจในการใช้รถใช้ถนน แต่จู่ ๆ บริษัทประกันกลับ “ยกเลิกกิจการ” ไปซะดื้อ ๆ จะต้องทำอย่างไรล่ะ ? ซึ่งในส่วนนี้ขอให้ผู้เอาประกันทุกคนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก เพราะสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ยัง “ไม่อนุญาต” ให้บริษัทประกันเลิกกิจการแต่อย่างใด ดังนั้น “ทุกกรมธรรม์” ยังคงได้รับความคุ้มครองตามเดิมทุกประการจนกว่าจะสิ้นอายุสัญญาที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์

 

โดยคณะกรรมการมีอำนาจในการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข และระยะเวลาให้บริษัทประกันต้องปฏิบัติให้แล้วเสร็จก่อน คณะกรรมการจึงจะอนุญาตให้เลิกกิจการได้ ซึ่งข้อควรปฏิบัติ “อย่างน้อย” มีดังต่อไปนี้

 

  • 1. วิธีการจัดการหรือการโอนภาระผูกพันตามกรมธรรม์ประกันภัย ที่ยังมีผลผูกพันอยู่
  • 2. วิธีการบอกกล่าวให้ผู้เอาประกันภัย ผู้รับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัย รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียทราบและใช้สิทธิตามกฎหมาย
  • 3. การโอนหรือการขอรับเงินสำรอง ที่บริษัทวางไว้กับนายทะเบียน
  • 4. การจัดการทรัพย์สินและหนี้สิน ทั้งในส่วนที่เกี่ยวกับกิจการประกันวินาศภัย และการลงทุนประกอบธุรกิจอื่นของบริษัท
  •  

ทำอย่างไรเมื่อ ยื่นเคลมประกันรถยนต์ แต่ถูกบริษัทประกันปฏิเสธ
| MrKumka.com

 

ยื่นขอเคลมประกันรถยนต์ แต่ถูกบริษัทประกันปฏิเสธ/ไม่ดำเนินการ จะต้องทำอย่างไร ?

 

ในกรณีที่ คปภ.ยังไม่ได้อนุญาตให้บริษัทประกันยกเลิกกิจการ และทุกกรมธรรม์ยังคงได้รับความคุ้มครองตามเดิม แต่เมื่อยื่นขอเคลมไปแล้ว บริษัทประกันกลับปฏิเสธหรือไม่ดำเนินการให้แต่อย่างใด ผู้เอาประกันสามารถใช้สิทธิในการ “ยื่นข้อร้องเรียน” ด้านการประกันภัย เพื่อขอความเป็นธรรมต่อสำนักงาน คปภ. รวมถึงสำนักงาน คปภ. ภาค/เขต/จังหวัดได้ทั่วประเทศ หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่สายด่วน คปภ. 1186

 

ในกรณีที่บริษัทประกันภัยเลิกกิจการ ถือว่าเป็นปัญหาที่สร้างภาระทางใจให้กับผู้เอาประกันพอสมควร แต่ถ้าหากคุณกำลังเผชิญหน้าปัญหาดังกล่าวอยู่ บวกกับกำลังมองหา ประกันรถยนต์ เพื่อสร้างความอุ่นใจอยู่ล่ะก็ MrKumka ช่วยคุณได้ ! เพราะเว็บไซต์ของเรามีบริษัทประกันชั้นนำ ให้คุณ เปรียบเทียบประกันออนไลน์ ได้อย่างอิสระมากถึง 15 แห่งทั่วประเทศ แถมยังสามารถเลือกเบี้ยประกันที่เหมาะสมได้อีกด้วย คลิกเลย ! เพื่อความคุ้มครองที่คุ้มค่ากับตัวคุณ

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่