เตือนภัย! แอพยืมเงินผิดกฎหมาย ระบาดหนัก ระวังโดนหลอกให้เป็นหนี้

แชร์ต่อ
วิธีปฏิบัติเมื่อเจอแก๊งมิจฉาชีพออนไลน์ | MrKumka.com

       หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องราวของ แอพยืมเงินผิดกฎหมาย ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะในรูปแบบของการส่งข้อความผ่าน SMS, การได้รับโชคหรือแอพปล่อยสินเชื่อ เงินกู้ออนไลน์ ความอันตรายที่ทำให้หลาย ๆ คนที่พลั้งเผลอหรือไม่ระมัดระวังอาจจะกดลิงก์เข้าไปจนก่อให้เกิดความเสียหายหรือเป็นหนี้แบบไม่ทันตั้งตัว มารู้จักกับอันตรายที่ว่านี้กันให้มากขึ้น มีลักษณะเป็นอย่างไรที่ต้องสังเกต เจอกับตัวคุณจะต้องรับมืออย่างไร ? MrKumka จะเล่าให้ฟัง

 

ลักษณะของ แอพยืมเงินผิดกฎหมาย

 

ทุกวันนี้มิจฉาชีพพัฒนาระบบการกู้เงินด่วนที่แตกต่างกันออกไป สู่ยุคออนไลน์ที่อยู่เฉย ๆ อาจทำให้คุณต้องเป็นหนี้ไม่รู้ตัว ที่พบเห็นอยู่บ่อย ๆ ครั้งตามข่าวจะมี 3 ประเภท ดังนี้

 

  • 1.มาในรูปแบบการทักไลน์ เพื่อเสนอให้คุณกู้เงินด่วน ซึ่งอาจมีเงื่อนไขการกู้ที่ค่อนข้างง่าย เช่น ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือโอนเงินให้ก่อนแล้วค่อยทำเอกสาร เป็นต้น
  •  

  • 2. แก๊งมิจฉาชีพบางรายอาจสร้างแอปพลิเคชัน เพื่อให้คุณดาวน์โหลดและติดตั้งบนสมาร์ตโฟน พร้อมกับให้กรอกข้อมูลส่วนตัว
  •  

  • 3. บางรายอาจมาในรูปแบบการส่งลิงก์ ผ่าน SMS เมื่อคุณคลิกและยินยอมให้ระบบเข้ามือถือได้ ตัวระบบก็จะดำเนินการดังต่อไปนี้
    • ล้วงข้อมูลต่าง ๆ ในสมาร์ตโฟน รวมถึงข้อมูลของตัวเครื่อง ที่สามารถพาไปยังข้อมูลต่าง ๆ ได้อีกมากมาย
    • บังคับให้คุณกู้เงินตามจำนวนที่ระบุใน SMS หรือจำนวนที่คุณกรอกไว้ทันที โดยที่ไม่สามารถยกเลิกได้ และจะทำการ “บังคับ” ให้จ่ายหนี้ ตั้งแต่วันแรกที่โอนเงินให้

 

เตือนภัยแอพยืมเงินผิดกฎหมายระบาดหนัก ระวังโดนหลอกให้เป็นหนี้ | MrKumka.com

 

ทำยังไง ? ถ้าเจอแก๊งมิจฉาชีพออนไลน์

 

มีหลายหน่วยงานออกโรงเตือนถึงพฤติกรรมการหลอกลวง ของกลุ่มมิจฉาชีพปล่อยสินเชื่อ รวมถึงบอกต่อการเตรียมตัวรับมือเมื่อพลาดกดดาวน์โหลด หรือเจอการส่งข้อความหลอกลวง โดยมีคำแนะนำดังต่อไปนี้

 

ถ้ากรณีที่เกิดความเสียหายไปแล้ว

ในกรณีที่คุณไม่ระวังตัวหรือพลาดท่าโอนเงินให้กับแก๊งปล่อยสินเชื่อ เรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ แจ้งความออนไลน์ หรือ ที่สถานีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

 

กรณีต้องการคำแนะนำหรือแจ้งเบาะแส

หากคุณกำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ไม่สู้ดี หรือพบเจอเบาะแสของแก๊งมิจฉาชีพ ให้ทำการติดต่อ “ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ทั้งบนเว็บไซต์ www.pct.police.go.th หรือ โทร 1599 ทันที

 

ต้องยอมรับว่ามิจฉาชีพในปัจจุบัน ค่อนข้างเก่งและมีกลลวงที่ซับซ้อน ทำให้หลายคนที่ไม่ระมัดระวังตัว พลาดท่าให้กับแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ไปอย่างไม่รู้ตัว สำหรับใครที่มีปัญหาด้านการเงิน และกำลังมองหาทางออกที่ถูกกฎหมาย “รถยนต์ช่วยคุณได้” MrKumka พร้อมเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่จะช่วยแก้ปัญหาในส่วนนี้ให้คุณอย่างอุ่นใจ เปรียบเทียบสินเชื่อรถยนต์ ได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้ว คลิกเลย MrKumka.com

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่