หากรถติดทางบนด่วนศรีรัช จะหนีไปใช้เส้นทางไหนได้บ้าง

แชร์ต่อ
สาเหตุหลักที่ทำให้รถติดบนทางด่วนศรีรัช | MrKumka.com

       เมื่อพูดถึงการจราจรในประเทศไทย บอกเลยว่าปวดหัวสุด ๆ โดยเฉพาะปัญหารถติดทางด่วนศรีรัช ที่ทำเอาเส้นเลือดในสมองแทบแตก! ไม่ว่าจะด้วยปัญหานานาจิตตัง เช่น อุบัติเหตุรถชน ทำถนน ฝนตก หรืออื่น ๆ ที่ทำให้กลายเป็น “ทางด่วนที่ไม่ด่วน” แบบงง ๆ หากหลีกเลี่ยงไปใช้รถสาธารณะได้ก็ดีไป แต่ถ้าคุณไม่สันทัดจะเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ต้องการจะใช้รถยนต์ส่วนตัวเท่านั้น จะหลีกเลี่ยงอย่างไรได้บ้าง ? MrKumka หาคำตอบมาให้เรียบร้อยแล้วไปติดตามกันเลย!

 

3 สาเหตุหลักที่ทำให้รถติดบนทางด่วนศรีรัช

 

1. ทุกคนมีรถ

กรุงเทพฯ มีประชากรทั้งหมด 5.6 ล้านคน คิดดูสิว่าหากจำนวนรถยนต์ที่ออกมาขับบนท้องถนน 1 คน ต่อ 1 คัน จะมากแค่ไหน นี่แหละสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้รถติดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

2. เส้นทางทำการก่อสร้าง

แม้จะเป็นทางด่วนก็ใช่ว่าจะไม่เจอปัญหาการก่อสร้าง ไม่ว่าจะถนนพัง แบริเออร์เสียหาย หรือปัญหาต่าง ๆ จนต้องทำการก่อสร้างอย่างเร่งด่วน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่กีดขวางการจราจรได้เช่นกัน

 

3. อุบัติเหตุรถชน

แม้จะเป็นสาเหตุที่ไม่ได้เกิดบ่อย เกิดทีนึงก็เคลียร์ได้เร็ว (กรณีอุบัติเหตุเล็ก) แต่ก็ทำให้รถติดได้เช่นกัน ทั้งรถคู่กรณีที่กีดขวางการจราจร เศษรถที่กระจายไปทั่วถนน รวมถึงการชะลอรถเพื่อดูเหตุการณ์ ก็ทำให้เสียเวลาตรงจุดนั้นอยู่ไม่น้อย

 

 เส้นทางเลี่ยงปัญหารถติดบนทางด่วนศรีรัช | MrKumka.com

 

เลี่ยงปัญหา “รถติดบนทางด่วน” แก้การจราจรไม่ได้ต้องปรับตัว

 

การใช้รถยนต์ส่วนตัวแม้จะให้ความสะดวกสบายได้มากแต่ก็แลกมากับปัญหารถติดที่แก้ไม่ตก บางทีคำตอบในการเดินทาง การขึ้นทางด่วนอาจไม่ใช่คำตอบสุดท้าย ลองปรับใหม่ใช้ Google Map แล้วติ๊กทางด่วนออก เพื่อเพิ่มทางเลือกในเส้นทางให้กับคุณ จะเห็นว่าทางเลือกในการเดินทางโดยไม่ใช้ทางด่วนอาจเร็วกว่าไปแออัดอยู่บนทางด่วนร่วมกับคนอื่นก็เป็นได้

 

โดยเฉพาะการเดินทางไปสถานที่ยอดนิยมสำคัญ ๆ ในช่วงเวลาที่ “รถติดหนักมาก” ไม่ใช้ทางด่วนจะไปทางไหนดี ปัญหาเหล่านี้จะไม่ทำให้คุณปวดหัวอีกต่อไป เมื่อทางด่วนไม่ใช่คำตอบสุดท้ายในการเดินทาง เส้นทางเลี่ยงทางด่วนศรีรัชต่อไปนี้อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ

 

1. สนามบินดอนเมือง-ไอคอนสยาม

หากคุณต้องการเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ไปยังแหล่งช้อปปิ้งติดแม่น้ำเจ้าพระยา แบบ “หลีกเลี่ยงทางด่วนศรีรัช” เช็กทางด่วนแล้วว่ารถติด เปลี่ยนไปมุ่งหน้าทางตะวันตกเฉียงใต้ เพื่อตัดเข้าถนนหมายเลข 31 และใช้ทางออกในการเข้าสู่ดินแดง/บางนา/ท่าเรือ แทน พร้อมกับชิดขวาเพื่อวิ่งต่อไปยัง ถนนวิภาวดี ผ่านเส้นดินแดง เมื่อถึงวงเวียนให้ใช้ทางออกที่ 2 และวิ่งต่อไปยังถนนราชวิถี ขับต่อไปถนนสวรรคโลก ต่อด้วยเลี้ยวเข้าแยกหลานหลวง เพื่อเข้าสู่ถนนจักรพรรดิพงษ์ และเบี่ยงซ้ายเข้าสู่ถนนสมเด็จเจ้าพระยา ประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทาง

 

2. เมกาบางนา-อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

อยู่เมกาบางนาแต่อยากไปดูคอนเสิร์ต หรือร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่อิมแพคเมืองทองธานี แบบไม่ง้อทางด่วน ง่าย ๆ แค่มุ่งหน้าไปทางตะวันตก เพื่อเข้าถนนหมายเลข 34 เบี่ยงซ้ายเล็กน้อยเพื่อเข้าสู่ทางลาด ไปยังถนนหมายเลข 3 ขับไปเรื่อย ๆ และเลี้ยวเข้าแยกอโศกมนตรี เข้าสู่ซอยสุขุมวิท 21 เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนดินแดง หลังจากนั้นเบี่ยงซ้ายเล็กน้อย เพื่อตัดเข้าถนนหมายเลข 31 ใช้ 2 ช่องทางกลาง ออกไปทางถนนพหลโยธิน

 

ขับต่อไปบนถนนหมายเลข 31 เรื่อย ๆ หลังจากนั้นใช้ทางออก 18 เพื่อเข้าสู่ อ.ปากเกร็ด ตัดซ้ายเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิต ใช้ 2 ช่องทางซ้าย เพื่อเลี้ยวไปถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมเบี่ยงซ้ายเข้าสู่ถนนกรุงเทพ-บางกรวย หลังจากเลย BRG GROUP ให้เบี่ยงซ้าย ใช้ 2 ช่องทางซ้ายเพื่อเบี่ยงเข้าสู่ถนนกรุงเทพ-บางกรวย และเลี้ยวเข้าซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 39 เมื่อถึงวงเวียนใช้ทางออกที่ 3 ไปยังถนนป๊อปปูล่า และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนป๊อปปูล่า 1 ก็จะถึงจุดหมายปลายทาง

 

3. คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)-สยามพารากอน

อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปช้อปปิ้งย่านใจกลางเมือง แบบไม่เสี่ยงรถติดบนทางด่วน แนะนำให้มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ตามถนนประดิษฐ์มนูธรรม เข้าซอยจันทราสุข/ซอยลาดพร้าว 87 เลี้ยวขวาที่แยกพระราม 9 – ประดิษฐ์มนูธรรม เพื่อเข้าสู่ถนนพระราม 9 ผ่านหน้าโรงพยาบาลปิยะเวท ตัดเข้าไปยังถนนจตุรทิศ และใช้ช่องทางซ้าย เพื่อใช้ทางลาดไปราชปรารภ และตัดเข้าสู่ถนนศรีอยุธยา เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพญาไท เลี้ยวซ้ายอีกครั้งเพื่อเข้าสู่ถนนพระรามที่ 1 ก็จะถึงจุดหมายปลายทาง

 

ตัวอย่างง่าย ๆ ที่คนยุค 5G ต้องปรับตัวใช้เทคโนโลยีอย่างฉลาด และมันจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องรถติดบนทางด่วนได้ง่ายขึ้น เมื่อเมืองไทยขึ้นชื่อเรื่องรถติดแม้กระทั่งบนทางด่วนแบบนี้ การใช้เทโนโลยีร่วมกับการวางแผนในการเดินทางจึงสำคัญ

 

การจราจรที่ติดขัดในปัจจุบันมาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ไม่ใช่ฝนตกก็อุบัติเหตุ ยิ่งมาควบคู่กันยิ่งแล้วใหญ่ และเมื่อการจราจรติดขัด รถบนถนนก็แออัดกระจุกรวมกันอยู่ตรงนั้น คิดดูสิว่ามีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้มากน้อยแค่ไหน ? แล้วเรื่องค่าใช้จ่ายล่ะ จะบานปลายไปถึงไหนกันเชียว ? หากคุณไม่อยากแบกรับค่าใช้จ่ายที่ยากเกินจะควบคุม MrKumka ช่วยคุณได้ เพียง “เปรียบเทียบประกันรถยนต์ออนไลน์” บนเว็บไซต์แล้วเลือกซื้อกรมธรรม์ที่โดนใจ แค่นี้ก็เดินทางได้อย่างอุ่นใจแล้ว !

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่