ระวัง ! ขับรถตอนฝนตก เสี่ยงถูกฟ้าผ่ารถยนต์ได้

แชร์ต่อ
ไขข้อสงสัย ขับรถตอนฝนตก โดนฟ้าผ่าได้จริงหรือ

       เข้าฤดูฝนทีไร ต้อง ขับรถตอนฝนตก ทุกที ปวดหัวไปตาม ๆ กันเลยใช่ไหมล่ะ ? ไปไหนก็ลำบาก รถติด ถนนลื่น แถมต้องมากังวลเรื่อง “ฟ้าผ่า” อีก แต่เอ๊ะ ! ขับรถหน้าฝนเสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่าได้จริงหรือ !? แม้ว่าในประเทศไทยจะเกิดเหตุการณ์นี้ “น้อย” มาก แต่ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่จะเป็นเพราะฟ้าผ่าจริง ๆ หรือเพราะปัจจัยอื่น ๆ MrKumka จะพาไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลยว่า ขับรถขณะฝนตกฟ้าผ่าได้จริงหรือไม่

 

ไขข้อสงสัย ขับรถตอนฝนตก โดนฟ้าผ่าได้จริงหรือ !?

 

สำหรับคำถามที่ว่า ขับรถตอนฝนตก เสี่ยงต่อการโดนฟ้าผ่าจริงหรือไม่ ? คำตอบคือ “มีโอกาสโดนได้” ในกรณีที่คุณจอดรถอยู่ในบริเวณที่เป็นพื้นที่โล่งกว้าง ประกอบกับในช่วงเวลานั้นมีฟ้าร้องฟ้าแลบ รวมถึงวัตถุอื่น ๆ ที่เป็นชนวนเหตุร่วมด้วย ถ้าหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ คุณสามารถหลบอยู่ภายในรถได้ โดยไม่ต้องกังวลใด ๆ แต่ถ้าหากไฟลุกท่วมขึ้นมาแล้วล่ะก็ ต้องรีบหนีออกมาให้เร็วที่สุด !

 

ต้องทำตัวอย่างไร เมื่อฟ้าผ่ารถยนต์ขณะขับรถหรือจอดอยู่

 

ต้องทำตัวอย่างไร เมื่อ “ฟ้าผ่ารถยนต์”

ในกรณีที่ขับรถหน้าฝน คุณอาจต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่จวนตัว ขับรถยนต์ หรือจอดรถยนต์อยู่ดี ๆ ก็เกิดฟ้าผ่าขึ้น ! แนะนำให้ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

 

  • 1. ในกรณีที่รถยนต์ของคุณถูกฟ้าผ่าและคุณยังอยู่บนรถ ตั้งสติโดยเร็วที่สุด หากตรวจสอบแล้วพบว่าเครื่องยนต์ไม่ได้รับความเสียหาย ให้เปิดไฟฉุกเฉินรถยนต์และรีบประคองรถจอดริมทางให้เร็วที่สุด

  •  

  • 2. เมื่อนำรถจอดริมทางเรียบร้อยแล้ว หลายคนมักรีบร้อนลงจากรถ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดมาก ๆ ให้พยายามออกจากรถอย่างมีสติ และไม่แตะต้องส่วนที่เป็นโลหะของรถยนต์โดยเด็ดขาด เนื่องจากอาจจะทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ แนะนำให้ “รอ” จนกว่าสถานการณ์ฟ้าแลบ ฟ้าผ่า หรือฟ้าร้องเบาลงซะก่อน

  •  

  • 3. หากคุณรอจนกระทั่งมั่นใจว่ากระแสไฟฟ้าไหลลงพื้นไปจนหมดแล้ว ลำดับต่อไปให้ตรวจสอบความเสียหายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวรถ รวมถึง “เรียกประกันรถยนต์” ในกรณีที่รถยนต์เกิดความเสียหายไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง

  •  

 

นอกจากอุบัติเหตุต่าง ๆ จะคาดเดาได้ค่อนข้างยากแล้ว ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติก็คาดเดายากไม่แพ้กัน ดังนั้นหากคุณต้องเผชิญหน้ากับกรณี “ฟ้าผ่ารถยนต์” แนะนำให้มีสติในการใช้รถ ใช้ถนน รวมถึงในการเอาตัวรอดให้ได้มากที่สุด และถ้าหากตรวจสอบแล้วพบว่ารถยนต์เกิดความเสียหาย แนะนำให้แจ้งประกันเพื่อเคลมประกันทันที เป็นที่มาให้การเลือกซื้อกรมธรรม์รถยนต์ มีความสำคัญมาก ๆ ในการเพิ่มความอุ่นใจให้กับคุณ หากคุณต้องการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ ที่ให้ความครอบคลุมในเรื่องนี้ โดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยที่บานปลาย เลือกประกันได้คุ้มกว่า เลือกเปรียบเทียบประกันออนไลน์กับ MrKumka ได้ตลอด 24 ชั่วโมง คลิกเลย !

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่