วิธีแก้เบาะรถเหม็น “อับ” บอกลากลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถยนต์

แชร์ต่อ
วิธีแก้เบาะรถเหม็นอับ บอกลากลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถยนต์

       กำลังมองหาวิธีแก้เบาะรถเหม็นกันอยู่ใช่ไหม ยิ่งเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มตัวบวกพายุตามฤดูแบบนี้ การดูแลรถยนต์เพียงแค่ภายนอกคงไม่เพียงพออีกต่อไป ภายในห้องโดยสารก็ควรต้องให้ความใส่ใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะส่วนของ “เบาะรถยนต์” ที่มักจะสร้างกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้กับรถยนต์คู่ใจของคุณได้เสมอ จากละอองฝนหรือน้ำฝนที่ติดตัวคุณขณะขึ้นรถ ดังนั้นในวันนี้เรามาลองดูวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ไปพร้อม ๆ กันเลย !

 

อยากรู้วิธีแก้เบาะรถเหม็นต้องเข้าใจ “สาเหตุ” ก่อน !

 

กลิ่นเหม็นอับบนเบาะรถยนต์ เกิดจากหลาย ๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง คราบเหงื่อ เศษอาหารที่ทานบนรถ จรดควันบุหรี่ รวมไปถึงละอองฝนที่สาดเข้ามาหรือติดตัวคุณขณะขึ้นลงรถในวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ซึ่งถ้าหากคุณไม่ทำความสะอาดในทันที ปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน แน่นอนว่าจะก่อให้เกิด “แบคทีเรีย” ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เบาะรถยนต์ของคุณเต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นอับคลุ้งไปทั่วรถ

 

วิธีป้องกันและแก้กลิ่นเหม็นอับบนเบาะรถยนต์

 

วิธีป้องกันและแก้กลิ่นเหม็นอับบนเบาะรถยนต์

 

สำหรับคนที่ต้องการบอกลากลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถยนต์ ในวันนี้ MrKumka ได้รวบรวมวิธีป้องกันมาให้คุณได้นำไปปรับใช้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีวิธีอะไรบ้าง ? ไปติดตามพร้อม ๆ กับเราได้เลย !

 

  • 1. ทำความสะอาดตู้แอร์รถยนต์

    หากพบว่ากลิ่นบนในรถยนต์ที่เกิดขึ้นนั้น ถูกดูดเข้าไปในช่องแอร์ ประกอบกับมีกลิ่นออกมาจากช่องแอร์แล้วล่ะก็ ให้นำรถยนต์ของคุณเข้าศูนย์รับบริการล้างแอร์รถยนต์จะดีที่สุด

  •  

  • 2. ใช้น้ำหอมหรือสเปรย์ปรับอากาศ

    หากคุณต้องการแก้ปัญหาเบื้องต้น แถมยังสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง แนะนำให้เลือกน้ำหอมหรือสเปรย์ปรับอากาศที่มีคุณภาพ รวมถึงมีกลิ่นที่คุณชื่นชอบ และมีอายุการใช้งานนานพอสมควร โดยสามารถนำมาติดบริเวณช่องแอร์ หรือแขวนที่หน้ากระจกรถได้ตามสะดวก

  •  

  • 3. จอดรถตากแดด

    การจอดรถตากแดดถือเป็นวิธีแก้ปัญหาบ้าน ๆ ที่ทรงประสิทธิภาพและหลายคนมักเลือกทำเป็นอันดับแรก ๆ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำง่ายและไม่เสียค่าใช้จ่าย แถมยังเป็น “ความเชื่อ” ที่เชื่อว่าสามารถลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในรถได้ แนะนำให้จอดทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง และลดกระจกเพื่อระบายอากาศและกลิ่นอับด้วย

  •  

 

การดูแลรถยนต์ไม่ว่าจะภายในหรือภายนอกรถ ถือเป็นสิ่งที่คุณควรพึงกระทำ เพื่อให้รถยนต์คู่ใจของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น รวมถึง “เพิ่มเกราะป้องกัน” ให้กับรถยนต์ของคุณด้วยการเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ ที่จะช่วยแบกรับค่าใช้จ่ายอันเนื่องจากอุบัติเหตุบนท้องถนนได้เป็นอย่างดี และ MrKumka ก็ถือเป็นอีกหนึ่งคำตอบสุดท้ายที่น่าสนใจ เพราะเรารวบรวมบริษัทประกันชั้นนำมาไว้ให้คุณ มากกว่า 14 แห่งทั่วประเทศ รับประกันเลยว่าคุณจะได้รับกรมธรรม์ที่โดนใจ ในราคาที่คุ้มค่าที่สุดอย่างแน่นอน !

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่