รถหายทําไง สิ่งที่ต้องทำทันทีเพื่อรับสถานการณ์

แชร์ต่อ
สิ่งที่ต้องทำทันทีเมื่อรถหาย

       ใครจะไปคิดว่า “รถหาย” จะเป็นเรื่องใกล้ตัวมากกว่าที่คิด ! แล้วถ้า รถหาย ทํายังไง ดี !? จะได้คืนไหม จะต้องเตรียมรับมืออย่างไร ? หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาร้อนรนใจแบบนี้ สิ่งแรกที่ควรทำคือ “ตั้งสติ” อย่าได้ตื่นตระหนกเกินไปนัก เพราะทุกอย่างมีขั้นตอนที่ต้องทำ และต้องใช้สติมาก ๆ เลยล่ะ หากคุณมีสติและพร้อมจะทำตามคำแนะนำแล้วล่ะก็ ไปดู “สิ่งที่ต้องทำเมื่อรถหาย” ที่ MrKumka รวบรวมมาบอกต่อคุณพร้อม ๆ กันเลย !

 

รถหาย ทํายังไง ตั้งสติแล้วทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

 

เมื่อ รถยนต์หาย นอกจากตั้งสติแล้ว คุณยังจะต้องทำสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ด้วย !

 

  • 1. แจ้งความรถหาย

    กรณีที่รถยนต์หาย ในปัจจุบันจะมี “สายด่วนเฉพาะ” คือ 1192 จะมีเจ้าหน้าที่คอยสอบถามรายละเอียดเบื้องต้น พร้อมส่งเรื่องต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับตามหารถยนต์ของคุณ นอกจากนี้คุณเองยังจะต้องเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ “ในพื้นที่” ด้วยการระบุรายละเอียดต่าง ๆ ให้ชัดเจน เช่น รายละเอียดของรถยนต์ วันและเวลา เพื่อแสดงให้เห็นว่ารถของคุณหายไปจริง ๆ และถ้าหากหายในเวลาไม่นานมากนักอาจจะช่วยให้สกัดจับได้ทันเวลา

  •  

  • 2. แจ้งประกันรถหาย

    หลังจากแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้ให้แจ้งบริษัทประกันด้วยเช่นกัน โดยตัวแทนจะทำการสอบถามรายละเอียดเบื้องต้น พร้อมกับรับเรื่องเพื่อดำเนินการตรวจสอบ ตลอดจนติดตามรถที่สูญหายไป หากพิสูจน์ว่าไม่สามารถนำกลับคืนมาได้ คุณก็จะได้รับ “ค่าสินไหมทดแทน” ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

  •  

  • 3. อัปลงโซเชียล

    หลายคนมักมองข้ามการอัปเรื่องราวต่าง ๆ ลงโซเชียล เพราะคิดว่าไม่มีประโยชน์ ไม่สามารถช่วยให้รถที่หายไปกลับคืนมาได้ แต่บอกตรงนี้เลยว่าโซเชียลมีเดียนั้น นับเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพมาก ๆ เนื่องจากมีกลุ่มติดตามรถหายอยู่ ซึ่งถ้าหากคุณไปขอความช่วยเหลือจากเพจเหล่านี้ รับรองว่าช่วยเพิ่มโอกาสพบรถเร็วมากขึ้น แนะนำให้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของเพจนั้น ๆ ให้ดีก่อน

  •  

 

หลังจากทำตามทุกอย่างที่เราแนะนำเมื่อข้างต้นเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ทำได้มากที่สุดคือ “รออย่างใจเย็น” หากเจอรถ สามารถติดตามกลับมาได้ถือว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ แต่ต้องยอมรับด้วยว่า “มีโอกาสน้อยมาก” ที่คุณจะได้รถยนต์คู่ใจกลับคืนมา ดังนั้นสำหรับคนที่มีรถ และไม่ต้องการพบเจอกับปัญหาเหล่านี้ เรามี “วิธีป้องกัน” มาบอกต่อคุณด้วยล่ะ !

 

ไม่อยากรถหายป้องกันได้

 

ไม่อยากรถหาย ป้องกันได้ด้วยวิธีต่อไปนี้

 

รถยนต์หาย ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าปวดหัว ปวดใจ และเสียเวลาอยู่ไม่น้อย หากคุณไม่ต้องการเผชิญหน้ากับเหตุการณ์เลวร้ายเช่นนี้ ไปดู “วิธีป้องกันเบื้องต้น” กันก่อนดีกว่า !

 

  • 1. ติดตั้งอุปกรณ์กันขโมย

    ต้องยอมรับว่าโจรสมัยนี้ มีวิธีโจรกรรมรถยนต์หลากหลายวิธีมาก เนื่องจากพวกมันจะปรับตัวอยู่เรื่อย ๆ วิธีไหนดี วิธีไหนเด็ดงัดมาหมด และถึงแม้ว่าการติดตั้งสัญญาณกันขโมย จะไม่ได้ช่วยป้องกันได้ 100% แต่อย่างน้อยเสียงสัญญาณดังกล่าว ยังช่วยเรียกความสนใจจากผู้คนรอบข้างได้ไม่น้อย แถมยังหยุดยั้งการโจรกรรมได้ด้วย

     

    นอกจากนี้อุปกรณ์ป้องกันอื่น ๆ ยังช่วยให้การโจรกรรมยากยิ่งขึ้น จนบางครั้งพวกโจรขึ้นขั้นถอดใจเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ล็อกล้อ หรือล็อกพวงมาลัย หรือคุณจะล็อกทั้งหมดเลยก็ได้ แม้จะเสียเวลาในตอนที่คุณจะใช้รถสักเล็กน้อย แต่เชื่อว่ารถของคุณจะปลอดภัยอย่างแน่นอน

  •  

  • 2. หลีกเลี่ยงการจอดรถในพื้นที่สุ่มเสี่ยง

    การจอดรถในพื้นที่สุ่มเสี่ยง ส่งผลให้รถโดนโจรกรรมได้ง่าย ๆ เช่นกัน ในกรณีที่บ้านของคุณมีพื้นที่เพียงพอ แนะนำให้จอดไว้ในบริเวณบ้าน หรือจอดในบริเวณที่มองเห็นรถจากในบ้านได้ง่าย ๆ นอกจากนี้หากต้องไปจอดรถไว้ที่อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า หรืออื่น ๆ อย่าได้จอดในที่เปลี่ยว หากต้องจ่ายค่าจอดรถเพราะมีคนคอยดูแลให้ ดีกว่าจอดรถไว้ที่ไหนไม่รู้แล้วไม่มีคนสนใจ

     

    และถึงแม้ว่าจะจอดในพื้นที่ปลอดภัย หรือในพื้นที่ที่มีคนคอยดูแลรถให้ อย่าทิ้งทรัพย์สินมีค่าไว้บนรถเด็ดขาด เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสนใจจากเหล่าโจรได้ค่อนข้างมากเลยล่ะ

  •  

  • 3. ซื้อประกันรถยนต์ (สำคัญที่สุด)

    อีกหนึ่งความอุ่นใจที่ขาดไม่ได้เลยคือ “ประกันรถยนต์” แม้ประกันจะไม่สามารถช่วยให้รถของคุณปลอดภัยจากการโจรกรรมได้ แต่อย่างน้อยจะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ ! โดยเฉพาะประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1 และประเภท 2+ ที่จะจ่ายค่าชดเชยตามกรมธรรม์ให้คุณ ให้กรณีที่รถสูญหาย รวมถึงจากภัยพิบัติทางธรรมชาติด้วย บอกเลยว่าการทำประกันจะช่วยลดความกังวลของคุณได้เป็นอย่างดี เลือกซื้อนับตั้งแต่วันนี้ได้เลย อย่ารอจนสายเกินแก้ !

     

  •  

 

คงไม่ใช่เรื่องดีแน่ หากรถยนต์หาย ไปแบบไม่สามารถติดตามกลับมาได้ นอกจากจะต้องเสียเวลาในการตามหาเองแล้ว ยังต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในกรณีที่ผ่อนยังไม่หมดอีกด้วย แต่ถ้าหากคุณต้องการลดปัญหาเหล่านี้ การซื้อประกันภัยรถยนต์ช่วยคุณได้ ! หากไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อกรมธรรม์ไหน จากบริษัทใด เพียงเข้ามาที่เว็บไซต์ MrKumka คุณจะได้รับคำปรึกษาที่ตรงใจ หรือจะเปรียบเทียบประกันและเช็กเบี้ยด้วยตัวเองก็ได้ บอกเลยว่าสะดวกสบายสุด ๆ !

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่