ประวัติเครดิตบูโร มีผลต่อการผ่อนประกันรถยนต์หรือไม่

แชร์ต่อ
ผลของประวัติเครดิตบูโรต่อการผ่อนประกันรถยนต์ | MrKumka.com

       เคยสงสัยไหมว่า ? ประวัติเครดิตบูโร คืออะไร เกิดจากอะไร ?​ และในแง่ของการผ่อนชำระค่าประกันรถยนต์นั้น ส่งผลต่อการซื้อประกันรถยนต์ ด้วยหรือไม่ ? ซึ่งเชื่อว่าหลายคนก็อาจจะเคยได้ยินคำว่า “เครดิตบูโร” ทั้งในแง่ดีและแง่ร้ายมาบ้าง แต่มีน้อยคนนักที่จะรู้ถึงข้อเท็จจริงในส่วนนี้ ดังนั้นเพื่อให้คุณได้ทราบถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากขึ้น MrKumka จะพาคุณไปทำความรู้จักให้มากกว่าเดิม โดยจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย

 

ประวัติเครดิตบูโร คืออะไร ?

 

“เครดิตบูโร” หรือ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด คือองค์กรกลางที่ตั้งขึ้น เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อและบัตรเครดิต ซึ่งได้ข้อมูลมาจากสถาบันการเงินรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะธนาคารก็ดีหรือไม่ได้เป็นธนาคารก็ดี ซึ่งองค์กรกลางมีหน้าที่เก็บข้อมูลให้กับสถาบันการเงินที่เป็นสมาชิกหรือบุคคลทั่วไป ที่ต้องการดูรายละเอียด อาทิ สินเชื่อ บัตรเครดิต รวมถึงพฤติกรรมทางการเงิน ภาระหนี้ การจ่ายหนี้ เป็นต้น

 

โดยทางองค์กรกลางจะทำการจัดเก็บข้อมูลทางการเงิน ประวัติการทำธุรกรรม ชำระหนี้ ไม่เกิน 3 ปี หากชำระหนี้ครบถ้วนแล้ว สถานะบัญชีก็จะขึ้นเป็น “ปิดบัญชี” แต่ยังคงแสดงข้อมูลอยู่ในเครดิตบูโร ไม่เกิน 3 ปี นับจากวันที่ได้รับรายงานข้อมูลการปิดบัญชี เมื่อครบระยะเวลาแล้ว ข้อมูลดังกล่าวจะถูกลบออกไปจากระบบโดยอัตโนมัติตามรอบ

 

ประวัติเครดิตบูโรคืออะไร? | MrKumka.com

 

เครดิตบูโร มีผลต่อการซื้อประกันรถยนต์ หรือผ่อนประกันรถยนต์ด้วยหรือเปล่า ?

 

การซื้อประกันรถยนต์ ถือเป็นสิ่ง “จำเป็นมาก” สำหรับกลุ่มคนที่มีรถยนต์ เพราะถ้าหากเกิดอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ก็จะทำหน้าที่เสมือนนางพยาบาล ที่คอยดูแลรักษาอาการบาดเจ็บให้คุณและรถยนต์คู่ใจ แต่จะช่วยให้หนักกลายเป็นเบามากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับการซื้อประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทด้วย

 

และในปัจจุบันประกันรถยนต์ก็มีให้เลือกเยอะแยะเต็มไปหมด แถมยังมีเบี้ยประกันรถยนต์ที่แตกต่างกันออกไป “ยิ่งคุ้มครองมาก ก็ยิ่งต้องจ่ายเบี้ยสูง” คนส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะผ่อนประกันรถยนต์กันมากขึ้น แล้วหากติดเครดิตบูโรจะสามารถผ่อนชำระได้หรือไม่ ? ถือเป็นคำถามที่หลายคนให้ความสนใจ ซึ่งก็ตอบว่า “ได้ ไม่มีผลต่อการชำระเบี้ยประกัน” โดยสามารถผ่อนชำระได้ตามเงื่อนไขของบริษัทประกันเป็นสำคัญ เช่น ผ่อนสบายๆ 0% นาน 10 งวด เป็นต้น

 

การใช้รถใช้ถนนในทุกวันนี้ มีโอกาสที่จะเกิดอุบัติได้ตลอดเวลา ดังนั้นนอกจากผู้ขับขี่จะต้องมีความระมัดระวังแล้ว การซื้อประกันรถยนต์ ที่ให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการใช้รถใช้ถนนได้มากขึ้น ซื้อประกันรถยนต์ง่ายๆ ผ่อนสบายคุ้มครองเลย ไม่ต้องห่วงเรื่องเครดิตบูโรก็สามารถผ่อนได้ เข้ามา “เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์” พร้อมตรวจสอบรูปแบบการชำระค่าเบี้ย ทาง MrKumka.com ได้แล้ววันนี้ ! เราพร้อมลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับคุณหลากหลายรูปแบบที่คุณเลือกได้ คลิกเลยวันนี้ !

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่