5 พฤติกรรม วิธีดูแลสุขภาพ เพื่อร่างกายที่แข็งแรงมีอะไรบ้าง?

แชร์ต่อ
วิธีดูแลสุขภาพเพื่อสุขภาพร่างกายแข็งแรง

       สุขภาพดี สร้างได้ง่าย ๆ แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและหันมาใส่ใจตัวเองด้วย วิธีดูแลสุขภาพ ที่เหมาะสม พร้อมลดต้นเหตุที่ทำให้สุขภาพเสื่อมโทรม อาทิ ไม่ออกกำลังกาย เสพสื่อโซเชียล และในวันนี้ MrKumka ก็มาพร้อมกับ 5 พฤติกรรมที่ควรทำ หากต้องการให้สุขภาพแข็งแรง และมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น ซึ่งจะมีพฤติกรรมอะไรบ้าง ? ไปดูและทำตามพร้อม ๆ กันเลย

 

5 วิธีดูแลสุขภาพ ทำปุ๊บ ชีวิตดีขึ้นปั๊บ !

 

  • 1. พักผ่อนให้เพียงพอ

    เมื่อคุณทำกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะร่างกายจะได้รับการซ่อมแซมและฟื้นฟูอย่างเต็มที่ ทางที่ดีควรนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง และที่สำคัญต้องนอนให้ “ตรงเวลา” ด้วย หากนอนดึกเกินไปอาจทำให้ร่างกายเหนื่อยล้า แถมยังส่งผลเสียตามมามากมาย เช่น ริ้วรอย และโรคภัยต่าง ๆ

  •  

  • 2. ออกกำลังกาย

    การออกกำลังกายถือเป็นวิธีที่ “ยากที่สุด” ของใครหลาย ๆ คน แต่คุณรู้ไหมว่าการออกกำลังกายช่วยทำให้ สุขภาพดี ได้มากกว่าที่คิด เพราะทำให้อวัยวะภายในร่างกายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และช่วยให้มีภูมิต้านทาน ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ รวมถึงทำให้สุขภาพจิตดีตามไปด้วย

  •  

  • 3. เลือกรับประทานอาหาร

    อาหาร ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญต่อร่างกาย การเลือกรับประทานอาหารอย่างเหมาะสม จะช่วยให้สารอาหารเข้าไปพัฒนาและซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แนะนำให้เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดอาหารที่มีแคลอรีสูง ปิ้ง ย่าง ทอด รวมถึงอาหารที่มีไขมันเยอะจะดีที่สุด

  •  

  • 4. บริหารสมอง

    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการบริหารสมอง จะช่วยให้ สุขภาพดี ได้ แนะนำให้คุณลองหาเกมฝึกสมองมาเล่น เช่น เกมจำตำแหน่งภาพ เกมอักษรไขว้ เกมจับผิด รวมถึงหันมารับประทานผลไม้จำพวกองุ่น เบอร์รี่ ส้มให้มากขึ้น เนื่องจากมีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ลดอาหารหลง ๆ ลืม ๆ และช่วยให้เลือดไหลเวียนดียิ่งขึ้น

  •  

  • 5. พักสายตาจากการเสพสื่อโซเชียล

    ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีก้าวกระโดด หลาย ๆ ก็เลือกที่จะเล่นโซเชียลกันมากขึ้น เพราะจะทำให้รับรู้ข่าวสารต่าง ๆ ได้เร็วกว่าเดิม แต่คุณรู้ไหมว่าการเล่นมากจนเกินไป จะส่งผลให้กล้ามเนื้อดวงตาเมื่อยล้า ตาแห้ง สายตาสั้น สายตาพร่ามัวได้ แนะนำให้พักสายตาและบริหารดวงตาบ่อย ๆ เช่น กลอกตาไปมา กะพริบตา ก็จะช่วยให้ดวงตาผ่อนคลายได้บ้าง

  •  

วิธีดูแลสุขภาพเพื่อร่างกายที่แข็งแรง

 

เพราะสุขภาพถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่ทุกคนควรดูแลเอาใจใส่มาก ๆ เพราะอะไหล่ของคนเราเป็นอะไรที่ “แพงมาก” บางชิ้นไม่สามารถเปลี่ยนได้ หรือบางชิ้นก็มีราคาจ่ายค่อนข้างสูง แต่ถ้าหากคุณต้องการความอุ่นใจที่เพิ่มขึ้น แถมยังช่วยลดค่าใช้จ่ายให้น้อยลงเป็นเท่าตัว การเลือกซื้อประกันสุขภาพก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ หากยังไม่มีตัวเลือกในหัว MrKumka สามารถให้คำปรึกษาได้ คลิกเลย !

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่