จะเป็นอย่างไรถ้าข้อมูลส่วนตัวของคุณที่ให้กับ บริษัทประกันรถยนต์ “ไม่ตรงกับความเป็นจริง

แชร์ต่อ
ข้อมูลส่วนตัว

      แน่นอนว่า บริษัทประกันรถยนต์ ที่แตกต่างย่อมมีเบี้ยประกันและความคุ้มครองที่ไม่เหมือนกันด้วย ซึ่งในส่วนนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ค่อนข้างมากของใครหลายคน แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ? ถ้าหากคุณตัดสินใจซื้อไปแล้วแต่ข้อมูลส่วนตัว หรือข้อมูลส่วนบุคคลที่ให้กับทางบริษัทประกัน “ไม่ตรงกับความเป็นจริง” จะมีผลอย่างไรตามมาบ้าง ? มีผลเสียอย่างไร MrKumka จะมาเล่าให้ฟัง

 

เลือก สินเชื่อรถยนต์ ที่ใช่ตามใจคุณ

 

      แล้วประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ โดยหลัก ๆ แล้วจะให้ความคุ้มครองอะไรบ้างนะ ? ไปดูคำตอบพร้อม ๆ กันเลย

 

      ต้องอธิบายก่อนว่าประกันภัยรถยนต์มีอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ และประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ อธิบายง่าย ๆ ก็คือ ภาคบังคับก็คือการประกันภัย พ.ร.บ. ที่มีผลบังคับทางกฎหมาย และภาคสมัครใจก็คือการเลือกว่าจะทำหรือไม่ทำก็ได้ หากเลือกทำก็มีหลายประเภทให้เลือก เช่น ประเภท 1, ประเภท 2, ประเภท 3 เป็นต้น

 

  • คุ้มครองรถยนต์

    ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ต่าง ๆ เช่น รถหาย ไฟไหม้ รถชน น้ำท่วม แผ่นดินไหว ลูกเห็บ หรือลมพายุ

  •  

  • คุ้มครองผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

    ในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับค่ารักษาพยาบาล รวมถึงในกรณีที่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ก็จะประกันในส่วนของการประกันตัวผู้ขับขี่ด้วย

  •  

  • คุ้มครองคู่กรณี

    ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินหรือบุคคล ในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือรถยนต์เกิดความเสียหาย

  •  

      ซึ่งประกันแต่ละประเภทจะให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกัน ซึ่งแน่นอนว่า “ประเภท 1” หรือประกันรถยนต์ ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด และให้วงเงินที่สูงกว่าประเภทอื่น ๆ แต่ก็แน่นอนว่าเบี้ยก็ต้องสูงกว่าเช่นเดียวกัน หากคุณสนใจก็สามารถเข้าไปเปรียบเทียบเบี้ยประกัน และความคุ้มครองต่าง ๆ กับ MrKumka ได้ตามต้องการ เพื่อให้ได้ประกันภัยรถยนต์ที่ตอบโจทย์คุณได้มากที่สุด

 

      อย่างไรก็ตามแม้การคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันรถยนต์ในปัจจุบันจะทำได้ง่าย คุ้มครองได้ทันทีแบบออนไลน์ แต่กรมธรรม์ที่คุณทำก็อาจถูกยกเลิกได้ด้วยเงื่อนไขบางข้อ มาจากการตรวจสอบข้อมูลของเอาประกันที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทีนี้สาเหตุที่ทำให้ทางประกันยกเลิกสัญญากรมธรรม์ที่คุณทำไว้จะมีอะไรได้บ้างล่ะ

 

ประกันยกเลิกสัญญา

 

สาเหตุหลักที่บริษัทประกันยกเลิกสัญญา !

 

      หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า “บริษัทประกันมีสิทธิ์ในการบอกเลิกประกันได้” แล้วสาเหตุที่ทำให้ประกันถูกยกเลิกมีอะไรบ้าง ? ไปดูคำตอบพร้อม ๆ กันเลย

 

1. ปกปิดหรือเปิดเผยข้อมูลที่ไม่ตรงตามความเป็นจริง

 

      ซึ่งตามปกติแล้วการทำประกันภัยรถยนต์ มักจะมีการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ เพื่อนำข้อมูลมาพิจารณาเงื่อนไขตามกรมธรรม์ที่คุณสนใจ แต่ถ้าหากคุณปกปิดหรือให้ข้อมูลที่ไม่ตรงตามความเป็นจริง เมื่อบริษัทตรวจพบในภายหลัง แน่นอนว่านอกจากคุณจะไม่รับความคุ้มครองใด ๆ แล้ว ยังเสี่ยงที่จะโดยบริษัทยกเลิกประกันได้อีกด้วย แล้วแบบไหนล่ะที่เป็นข้อยกเว้นของบริษัทประกันรถยนต์ ? เรามีคำตอบมาให้คุณ ดังนี้

 

    • ใช้รถยนต์ในทางที่ขัดต่อกฎหมาย เช่น ปล้น หรือขนยาเสพติด เป็นต้น
    • นำรถไปแข่งขันความเร็ว
    • ขับรถออกนอกพื้นที่คุ้มครอง เช่น ขับเที่ยวต่างประเทศ
    • รถถูกขับโดยผู้ที่ไม่มีใบขับขี่ หรือเคยมีแต่ถูกตัดสิทธิ์ตามกฎหมาย
    • เมาแล้วขับ (มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์)
    • ใช้นอกเหนือจากที่จดกรมธรรม์ไว้ เช่น จดไว้ว่าเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล แต่นำไปใช้ในเชิงพาณิชย์
    • นำรถไปลากจูงคันอื่น โดยที่ไม่ได้ทำประกันในส่วนนี้
  •  

          ปัจจัยต่าง ๆ ข้างต้น ขอย้ำว่าขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัทประกันเป็นสำคัญ แนะนำว่าก่อนจรดปลายปากกาเพื่อเซ็นสัญญา ให้อ่านรายละเอียดกรมธรรม์ให้ครบถ้วนก่อนจะดีที่สุด

     

    2. ประวัติการเคลมผิดปกติ

     

          แน่นอนว่าจุดประสงค์ของการทำประกันรถยนต์ ก็เพื่อแบ่งเบาภาระในเรื่องค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น อุบัติเหตุรถยนต์ รถหาย รถจมน้ำ รถไฟไหม้ และอื่น ๆ แต่หลังจากที่ทำประกันไปได้ไม่นาน ก็มีการเคลมประกันเข้ามาทันที หรือเคลมบ่อยจนผิดสังเกต บริษัทอาจทำการตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้น หากพบว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นจริง ก็มีสิทธิ์ที่บริษัทประกันรถยนต์จะบอกเลิกสัญญาได้

     

    3. ทุจริตในการเคลมประกัน

     

          คุณรู้ไหมว่าการจัดฉากอุบัติเหตุรถยนต์ในซีรีส์ดัง ๆ เพื่อขอเคลมประกันรถยนต์ สามารถพบเจอได้ในชีวิตจริงแบบนับครั้งไม่ถ้วน เรียกว่าแทบจะทุกวันเลยก็ว่าได้ และแน่นอนว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ และถ้าหากพบว่าผู้ทำประกันตั้งใจโกง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม บริษัทมีสิทธิ์ยกเลิกประกันได้ทันที นอกจากจะไม่ได้รับความคุ้มครองแล้ว ยังอาจจะโดนฟ้องร้องในส่วนของการทุจริตด้วยก็ได้

     

          ซึ่งสาเหตุที่ MrKumka ได้นำมาบอกต่อคุณทั้ง 3 ถือว่าเป็นสาเหตุหลักของการยกเลอกสัญญาที่หลายคนโดน “บ่อยมาก” และรู้ไหมว่าการไม่จ่ายเบี้ยประกัน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้คุณโดนยกเลิกประกันได้เช่นกัน ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหน ก็ควรศึกษาเงื่อนไขประกันให้ดี รวมถึงเช็กความพร้อมของตัวเองเพื่อไม่ให้ถูกยกเลิกสัญญาโดยที่ไม่ทันตั้งตัว

     

          แน่นอนว่าการทำประกันภัยรถยนต์ช่วยให้คุณอุ่นใจได้มาก นอกจากจะช่วยในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถแล้วก็ยังช่วยในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชย ค่าประกันคนขับ รวมถึงช่วยให้เรื่องอื่น ๆ อย่างครอบคลุม แต่เหนือสิ่งอื่นใดการให้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญด้วยเช่นกันไม่แพ้ในตอนที่คัดสรรเลือกเฟ้นกรมธรรม์ที่คุ้มค่าที่สุด ซึ่งคุณสามารถเลือกกรมธรรม์ที่ตรงใจได้ตามที่คุณต้องการ ผ่านเว็บไซต์ MrKumka.com เว็บไซต์เปรียบเทียบประกันรถยนต์ สินเชื่อรถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์ และโรคมะเร็ง ที่จะช่วยให้คุณเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ รายละเอียดการคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุด บวกกับ ซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ได้ง่าย ๆ รับความคุ้มครองที่ตอบโจทย์แบบสบาย ๆ จ่ายถูกกว่า คุ้มค่ากว่า ก็อุ่นใจกว่า ! คลิกเลย

     

    เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

    บทความที่น่าสนใจ

    เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่