ซื้อรถกระบะมือสอง ดีไหม และต้องดูอะไรบ้างก่อนตัดสินใจ?

แชร์ต่อ
วิธีดูรถมือสอง ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อรถกระบะมือสอง

       คุณกำลังต้องการหาซื้อกระบะมือสอง อยู่หรือเปล่า ? แล้วกำลังกังวลใจในเรื่อง “ย้อมแมวขาย” ใช่ไหมล่ะ ? ซึ่งถ้าหากคุณไม่อยากพบเจอเหตุการณ์ชวนปวดหัวเช่นนี้ เราได้รวบรวม วิธีดูรถมือสอง มาให้คุณก่อนตัดสินใจเลือกซื้อรถกระบะมือสองดีมั้ย ? ก่อนซื้อต้องดูอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

 

3 จุด “ต้องดู” เลือก ซื้อรถกระบะมือสอง

 

สำหรับจุดสังเกตหลัก ๆ ของวิธีดูรถมือสอง ที่เรานำมาบอกต่อ มีทั้งหมด 3 ข้อด้วยกัน โดยแต่ละข้อมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

3 จุด ที่ต้องดู ก่อนเลือกซื้อรถกระบะมือสอง

 

1. สภาพรถภายนอก

สภาพรถภายนอกเป็นอีกหนึ่งจุดสังเกตแรก ๆ ที่คุณควรให้ความใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสีรถ ทรงรถ รอยอาร์ค ว่าแต่ละจุดมีข้อบกพร่องตรงไหนหรือไม่ ผ่านอุบัติเหตุรุนแรงมาหรือเปล่า สังเกตสีรถยนต์ว่าสม่ำเสมอ เรียบเนียนหรือไม่ เพราะถ้าหากมีความเข้มอ่อนไม่เท่ากัน สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าอาจเคยมีการชนหนัก จนต้องมีการทำสีรถใหม่ เป็นต้น

 

2. สภาพรถภายใน

สำหรับซื้อรถมือสอง สภาพรถภายในถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณไม่ควรละเลย อาทิ ห้องโดยสาร เครื่องยนต์ เลขตัวถังรถ ว่าสภาพเป็นอย่างไร มีร่องรอยการแก้ไขหรือไม่ และห้องโดยสารกว้างขวางพอที่จะตอบโจทย์ “จำนวนสมาชิกในครอบครัว และการใช้งาน” มากน้อยแค่ไหน

 

3. เล่มทะเบียนรถ

เล่มทะเบียนรถเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องดู หากต้องการซื้อรถกระบะมือสอง ต่อจากผู้ขับขี่คนอื่น ๆ เพราะถือเป็น “หลักฐาน” ที่แสดงประวัติของตัวรถยนต์ ตั้งแต่การจดทะเบียน รายละเอียดรถ เลขตัวถังรถ รวมถึงยังบอกด้วยว่ารถยนต์ที่คุณเล็งอยู่ ผ่านการครอบครองมาแล้วกี่คน เคยเปลี่ยนอุปกรณ์ใด ๆ ภายในรถมาบ้าง ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

 

และทั้งหมดนี้คือการเช็กความพร้อมของรถที่ต้องการซื้อ หรือจะพูดง่าย ๆ ว่าเป็น “การจับผิด” ก็ไม่แปลก เพราะคุณจะต้องสังเกตทุกจุดอย่างละเอียด เพื่อให้การใช้รถใช้ถนนของคุณมีความราบรื่น ปลอดภัยตลอดเส้นทาง แต่ถ้าจะให้ดีแนะนำให้ “ทดลองขับ” เพื่อสังเกตความบกพร่องอื่น ๆ ด้วย เพราะบางครั้งรถที่จอดอยู่เฉย ๆ จะไม่มีทางรู้อาการเสีย หรือความผิดปกติของตัวรถได้เลย

 

จะเห็นได้ว่าขั้นตอนการดูรถกระบะมือสอง ก่อนตัดสินใจซื้อ บางข้ออาจต้องอาศัยความชำนาญในการเลือกซื้อ อาจมองหาช่างผู้ชำนาญมาช่วยดูอีกแรงก็ดีก่อนตัดสินใจ และถ้าหากคุณตัดสินใจซื้อและต้องการได้รับความอุ่นใจเพิ่มเติมตลอดการเดินทาง การเลือกซื้อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีมาก ๆ เลยทีเดียว แต่ถ้ายังไม่รู้จะซื้อกับที่ไหน ประเภทใด และกรมธรรม์เป็นอย่างไร สามารถเข้ามาเปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับ MrKumka ได้แล้ววันนี้ ! คลิกเลยที่ MrKumka.com

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่