โรคร้ายเพิ่มขึ้นทุกปี เช็กดูหน่อยสิมี ประกันสุขภาพ ไว้พร้อมแล้วรึยัง ?

แชร์ต่อ
เช็กดูหน่อยสิมีประกันสุขภาพไว้พร้อมแล้วรึยัง | MrKumka.com

       หากคุณกำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ ที่ให้ความคุ้มครองด้านค่าใช้จ่ายจากโรคภัยไข้เจ็บ ประกันสุขภาพช่วยคุณได้ เพราะยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้มีปัจจัยที่ก่อให้เกิดโรคภัยได้ง่าย อาทิ อาหารการกิน สิ่งแวดล้อม หรือแม้แต่พฤติกรรมของคุณเอง ซึ่งอาจนำมาซึ่งการ “สูญเสีย” เงินจำนวนมากไปกับค่ารักษาพยาบาล

 

       มาลองเช็กตัวเองดูสิว่ามีประกันสุขภาพให้อุ่นใจแล้วหรือยัง ? หากยังไม่มีหรือยังไม่รู้ว่าจะทำประกันประเภทไหน MrKumka จะพาคุณไปหาข้อมูลเพิ่มเติมพร้อม ๆ กัน

 

เหตุผลที่คุณควรทำประกันสุขภาพ

 

       การทำประกันสุขภาพ ถือว่ามีความ “จำเป็น” มากขึ้นเรื่อย ๆ ตามกาลเวลาที่เปลี่ยนไป เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่ามีปัจจัยสุ่มเสี่ยงมากมายอยู่รอบตัว ซึ่งความจำเป็นที่คุณควรทำประกันสุขภาพก็มีดังนี้

 

  • สิ่งแวดล้อมที่แย่ลง

    ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ภูมิภาคไหนในประเทศไทย ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดโรค อันเนื่องมาจากสิ่งแวดล้อมได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง น้ำเสีย หรือแม้กระทั่งสิ่งแวดล้อมจากการทำงาน เรียกได้ว่าเสี่ยงต่อการเป็นโรคมากกว่าเมื่อก่อนเป็นเท่าตัว

     

  • โรคใหม่ ๆ ที่เข้ามาเรื่อย ๆ

    เมื่อทุกสิ่งอย่างพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอนว่าเชื้อโรคต่าง ๆ ก็มีวิวัฒนาการตามไปด้วยเช่นกัน อย่างไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) รวมถึงโรคร้ายแรงต่าง ๆ ที่ยากเกินจะควบคุม ดังนั้นการทำประกันสุขภาพ จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายกรณีเกิด “เหตุไม่คาดฝัน” ได้

     

  • จ่ายน้อย คุ้มครองมาก

    หลายคนเข้าใจว่า “ประกันสุขภาพ = แพง” แต่คุณรู้ไหมว่าในปัจจุบันบริษัทประกันภัยได้ออก “แพ็คเกจ” หลายรูปแบบ ชนิดที่ว่าสามารถเลือกให้ตรงตามความต้องการได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้อง “จำใจ” ควักกระเป๋าให้เข้าเนื้อเลย

     

ประกันสุขภาพมีกี่ประเภท อะไรบ้าง ?

 

ประเภทของประกันสุขภาพ | MrKumka.cm

 

ประกันสุขภาพสามารถแบ่งตามความคุ้มครองได้ 5 ประเภท ดังนี้

 

  • 1. ประกันสุขภาพผู้ป่วยใน หรือ ประกัน IPD

    ให้ความคุ้มครองในกรณีที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล “ติดต่อกัน” ไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง โดยคุณจะต้องเช็กให้ดีว่ากรมธรรม์ที่สนใจให้ความคุ้มครองโรคอะไรบ้าง รวมถึงให้ความคุ้มครองค่ารักษา ค่าห้อง และอื่น ๆ เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่

     

  • 2. ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก หรือ ประกัน OPD

    ให้ความคุ้มครองในกรณีที่รักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ “ไม่จำเป็น” ต้องแอดมิด ซึ่งในส่วนนี้จะให้ความคุ้มครองเฉพาะค่าตรวจ และค่ายา เป็นต้น

     

  • 3. ประกันโรคร้ายแรง

    ครอบคลุมการรักษาโรคร้ายแรงโดยเฉพาะ และรองรับการรักษาโรคที่ใช้เวลามาก บวกกับมีค่าใช้จ่ายสูง นอกจากนี้ก็ยังครอบคลุมในส่วนของการบาดเจ็บร้ายแรง ที่จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการรักษาด้วย

     

  • 4. ประกันอุบัติเหตุ

    ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่เกิดจากอุบัติเหตุต่าง ๆ ตั้งแต่บาดเจ็บเล็กน้อยไปจนถึงทุพพลภาพและเสียชีวิต

     

  • 5. ประกันชดเชยรายได้

    ให้ความคุ้มครองในเรื่องของการจ่าย “ค่าสินไหมทดแทน” กรณีที่ผู้เอาประกันป่วยหรือบาดเจ็บ ส่งผลให้ไม่สามารถไปทำงานได้ตามปกติ

     

       ประกันสุขภาพเปรียบเสมือน “เกราะป้องกัน” ความเสี่ยงทางการเงินในการรักษา อันเนื่องมาจากสุขภาพของคุณเป็นสำคัญ แถมยังช่วยคลายความกังวลในส่วนของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี หากคุณสนใจและต้องการทำประกันสุขภาพ หรือ ประกันมะเร็ง สามารถเปรียบเทียบเทียบประกันออนไลน์ได้ที่ MrKumka.com ด้วยตัวเองได้แล้ววันนี้ เพื่อให้คุณได้รับกรมธรรม์ที่ตอบโจทย์กับตัวคุณเองมากที่สุด คลิกเลย !

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่