6 เหตุผลที่คุณควรจะวางแผนการเงิน ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า ก่อนประกันหมด

แชร์ต่อ
คุ้มครองต่อเนื่อง วางแผนการเงิน ซื้อประกันรถยนต์ที่ MrKumka.com

       ประกันรถยนต์ความจำเป็นสำคัญสำหรับผู้ใช้รถที่ต้องมี โดยทั่วไปแล้วเจ้าของรถทุกท่านต้องต่อประกันรถยนต์ปีละหนึ่งครั้ง และคำแนะนำที่ดีสำหรับการทำประกันรถ คือ ควร ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า ไว้ก่อนเพื่อความอุ่นใจ แล้วทำไมเราจึงต้องวางแผนการเงิน การต่อประกันรถยนต์ไว้ก่อนล่วงหน้า จะรอหมดอายุแล้วค่อยต่อไม่ได้หรือ MrKumka.com มีคำตอบให้สำหรับคุณในเรื่องของการใช้รถให้เกิดความปลอดภัยและ “ได้รับความคุ้มค่า” อย่างที่สุด

 

ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า กับข้อดีที่หลายคนคาดไม่ถึง

 

การ ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า นับเป็นเรื่องที่หลายคนไม่ได้ให้ความใส่ใจ จนเกิดการละเลยกลายเป็นปัญหาตามมาอย่างไม่หยุดหย่อน โดยทั่วไป ควรเตรียมแผนการสำหรับการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าไว้ประมาณ 1-3 เดือน ซึ่งถือเป็นระยะเวลาที่เหมาะสม ดังนั้น จึงขอพาคนรักรถทุกท่านร่วมพิจารณา 6 เหตุผลสำคัญ ที่เราควรต่อประกันรถยนต์ไว้ก่อนล่วงหน้า ดังนี้

 

1. ประกันรถยนต์ทำต่อเนื่องได้เลย

 

       การประกันภัยทุกประเภท เมื่อประกันหมดอายุและไม่ทำการต่อทันที บางทีอาจเจอภาวะ “รอคำสั่งใหม่” เป็นสูญญากาศของการประกัน ซึ่งมักมีเรื่องตลกร้ายเกิดเคราะห์หามยามร้ายขึ้นมาให้ปวดหัว เจออุบัติเหตุที่ต้องมีการเคลมประกันขึ้นก็เคลมไม่ได้ ไร้ซึ่งการคุ้มครองใด ๆ เรียกได้ว่าเซ็งกันไปเลยทีเดียว

 

 

2. การต่อประกันล่วงหน้า “จ่ายที่ถูกกว่า”

 

       บางสิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยรู้หลายคนจึงอาจไม่ได้ใส่ใจ บริษัทประกันรถแทบทุกแห่งจะมีโปรโมชั่นต่อประกันก่อนหมดอายุกรมธรรม์เพื่อลดการจ่ายค่าเบี้ย ไม่ว่าเป็นในรูปแบบส่วนลดหรือให้ผ่อนชำระเป็นงวดได้ ซึ่งคุณสามารถติดต่อสอบถามถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากบริษัทประกันได้เลยล่วงหน้า ก่อนที่ประกันรถคุณจะหมด

 

 

3. เป็นการช่วยการวางแผนการเงินที่ดี

 

       เป็นข้อดีในการช่วยสร้างเสริมลักษณะนิสัยที่ดีในการเงินให้กับตัวคุณเอง ส่วนใหญ่แล้วปัญหาที่พบเรื่องรถหลุดประกัน นั่นเป็นเพราะเบี้ยประกันที่สูงมากโดยเฉพาะประกันชั้นหนึ่งซึ่งเหมือนการทุ่มเงินก้อนใหญ่เลยเมื่อถึงเวลาจ่ายที การคิดถึงการซื้อประกันรถยนต์ไว้ในใจล่วงหน้าก่อนที่ประกันจะหมด ถือเป็นการวางแผนการเงินที่ชัดเจนและทำให้ไม่เกิดภาระตามมาในอนาคต ซึ่งอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้หากรถคุณเกิดอุบัติเหตุแล้วดันลืมต่อประกันโดยไม่ตั้งใจ

 

 

4. มีเวลาพิจารณาเงื่อนไขประกันได้มากขึ้น

 

       เมื่อเราวางแผนเตรียมความพร้อมสำหรับการซื้อประกันรถยนต์เอาไว้ ก็ยิ่งทำให้มีเวลาได้พิจารณาเงื่อนไขการทำประกันได้มากขึ้น ไม่ต้องเร่งรีบทำประกันเพื่อให้ความคุ้มครองเกิดขึ้นแบบเร่งด่วน เช่นเมื่อการซื้อประกันรถยนต์ให้กับรถขณะที่ประกันใกล้หมดในช่วงเวลา 1-7 วัน ก็จะทำให้คุณพลาดโอกาสดี ๆ ในการคุ้มครอง รวมไปถึงเงื่อนไขเสริมที่คุณมีสิทธิได้รับหากต่อประกันล่วงหน้า อาทิ ประกันชั้นหนึ่งราคาพิเศษ เป็นต้น

 

 

5. มีเวลาเลือกบริษัทประกันมากขึ้น

 

       การเลือกบริษัทประกัน ไม่ต่างอะไรกับเลือก “เพื่อนคู่ใจ” ในยามเดินทางเคียงข้างกัน และที่สำคัญ การซื้อประกันรถยนต์คือความคุ้มครองที่เราต้องการความอุ่นใจในกรณีฉุกเฉิน การวางแผนซื้อประกันรถยนต์ล่วงหน้า ช่วยให้คุณมีโอกาสได้พิจาณา “มากขึ้น” กลั่นกรองตัวเลือกที่ดีที่สุดทั้งเรื่องเบี้ยประกันและรูปแบบการคุ้มครองที่จะตอบโจทย์คุณมากที่สุด

 

 

6. มีเวลาเลือกกรมธรรม์ที่เหมาะสมสำหรับรถคุณ

 

       เมื่อมีเวลา “ไม่เร่งรีบ” คุณจะได้มานั่งเลือกกรมธรรม์ที่ใช่สำหรับคุณ เช่น มองว่าตัวคุณไม่ได้เป็นคนขับรถทางไกล หรือใช้รถน้อย การทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือประกันตามเลขไมล์ก็น่าจะเพียงพอต่อความคุ้มครองรถแล้ว หรือใช้รถบ่อย วิ่งขึ้นเหนือลงใต้ แทบจะใช้ชีวิตอยู่ในรถตลอด เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็น่าจะอุ่นใจที่สุด เป็นต้น เรียกว่ามีเวลาพิจารณามากขึ้น ก็เป็นการลดค่าใช้จ่ายและช่วยให้คุณยังคงได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดในการใช้รถของคุณ

 

 

ทั้งหมดนี้คือเหตุผลดี ๆ 6 ประการว่าทำไมควร ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า เพราะนั่นคือสิทธิประโยชน์ดี ๆ ต่าง ๆ ที่คุณมีสิทธิ์ได้รับกับการซื้อประกันรถยนต์ และหากคุณอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมด้านประกันรถยนต์ สามารถติดตามข่าวสารและอ่านเงื่อนไขต่าง ๆ ได้ที่ mrkumka.com ที่มีรูปแบบการประกันภัยหลายชนิดให้เลือก เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์เพื่อคำตอบที่ “คุ้มค่า” คุณก็จะได้รับการดูแลแบบครบวงจร แล้วอย่าลืม ! ดูประกันรถของคุณซักนิดว่าใกล้ถึงเวลาต่อประกันใหม่แล้วหรือยัง ถ้าใกล้มากแล้ว ให้เรา mrkumka.com ช่วยดูแลรถคันโปรดของคุณ

 

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่