ประกันรถยนต์ ชนไม่มีคู่กรณี แบบไหนที่คุ้มครอง?

แชร์ต่อ
collision-without-third-party

       ว่าด้วยเรื่องของการทำประกันรถยนต์ เชื่อว่าผู้ขับขี่ทุกคนคงไม่อยากให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะมันจะมีแต่สิ่งที่เสียตามมาหลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเสียทรัพย์สิน เสียเงินซ่อม เสียเวลา หรือบางคนอาจโชคร้ายที่ต้องมาเสียชีวิต ฉะนั้นจะดีกว่าไหมถ้าคุณจะมีประกันเอาไว้เพื่อที่จะลดเรื่องเสียๆ เหล่านั้นออกไปบ้าง อย่างกรณีที่เรากำลังจะบอกต่อไปนี้คือ การทำประกันในกรณีที่ไม่มีคู่กรณี จะมีแบบไหนที่ยังคงให้ความคุ้มครองบ้าง มาลองติดตามกันดู

 

รวมประกันรถยนต์ ปี 2020 ที่ควรรู้

 

สิ่งที่เรากำลังจะอธิบายต่อไปนี้ คือ การรวมประกันรถให้กับผู้ขับขี่ได้ลองเปรียบเทียบกันดูว่า มีประกันแบบไหนที่เข้ากับเราบ้าง ซึ่งมีด้วยกัน 5 แบบ โดยสามารถสรุปได้ง่ายๆ ดังนี้

 

  • ประกันชั้น 1

    ในกรณีนี้ จะให้ความคุ้มครองทุกกรณี ทั้งรถของคู่กรณีและรถของเรา ซึ่งนอกจากจะรวมอุบัติเหตุทั้งมีและไม่มีคู่กรณีแล้ว ยังรวมไปจนถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ได้มาจากการชนด้วย สรุปคือรับเคลมทุกกรณีทั้งคู่กรณีและรถคุณเอง

  •  

  • ประกันชั้น 2+

    ส่วนนี้ จะให้ความคุ้มครองทั้งคู่กรณีและรถของเราด้วย แต่จะให้ความคุ้มครองเฉพาะ การเกิดอุบัติเหตุที่มาจากการชน “แบบรถชนรถ” (มีคู่กรณี), สูญหาย และอัคคีภัย เท่านั้น ส่วนอื่นคุณจะต้องซ่อมเอง

  •  

  • ประกันชั้น 2

    ในส่วนนี้ จะให้ความคุ้มครองเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น ซ่อมรถคู่กรณีให้ แต่รถฝั่งคุณต้องจ่ายเอง แต่รถของคุณยังคุ้มครองในเรื่องของการศูนย์หายหรือไฟไหม้

  •  

  • ประกันชั้น 3+

    ประกันประเภทนี้จะคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์คันเอาประกันภัย กรณีชนกับรถเท่านั้น ถ้าในกรณีเกิดเหตุไม่มีคู่กรณี อาทิเช่น อุบัติเหตุขับรถไปปีนฟุตบาท ชนเสาไฟฟ้า ลื่นไถลตกถนนจนรถไฟโดนเสาไฟฟ้า ประกันไม่จ่าย

     

    อย่างไรก็ตามประกันชั้น 3 บวกนี้ จะยังให้การคุ้มครองต่อชีวิต และในเรื่องอนามัยของบุคคลภายนอกของคู่กรณีและผู้ขับขี่รวมไปถึงผู้โดยสารในรถ เป็นอีกประเภทของประกันราคาประหยัดที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้อย่างดีเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน

  •  

  • ประกันชั้น 3

    ส่วนประกันสุดท้าย จะให้ความดูแลและคุ้มครองกรณีรถชนรถเพียงแค่คู่กรณีเพียงอย่างเดียว ที่เหลือเราต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

 

collision-without-third-party

 

เปรียบเทียบประกันรถยนต์
ชนไม่มีคู่กรณี แบบไหนที่คุ้มครองบ้าง

 

ตามที่ได้ศึกษาประกันรถทุกชั้นแล้ว ทำให้เราได้รู้ว่า แต่ละแบบมีความแตกต่างกัน รวมถึงจะมีความแตกต่างในส่วนของเรื่องการจ่ายค่าประกันด้วย ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งประกันคุ้มครองครบถ้วนเท่าไหร่ ค่าประกันก็ย่อมสูงเท่านั้น แต่ก็ดีกว่าต้องไปเสียเงินซ่อมที่เรียกได้ว่า อาจจะเสียมากกว่าด้วยซ้ำ

 

และหากถามว่าในกรณีที่ “ไม่มีคู่กรณี” ละซึ่งอาจจะเกิดมาจากการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการขับเฉี่ยวกิ่งไม้ ขนสิ่งกีดขวาง หรืออาจจะเป็นการชนแล้วหนี ประกันชั้น 1 คือหนึ่งเดียวของประเภทประกันที่จะช่วยในการคุ้มครองในกับคุณ จ่ายแพงกว่าหน่อยแต่ก็อุ่นใจในทุกเส้นทางการขับขี่ของคุณเลยทีเดียว

 

collision-without-third-party

 

โดยสรุปแล้ว คือการทำประกันรถยนต์ออนไลน์ นั้นจะต้องอาศัยกำลังทรัพย์ และความคุ้มค่ามาเป็นอันดับต้นๆ และถ้าหากอยากจะให้เราแนะนำ ก็คืออยากให้คุณมีประกันชั้น 1 เพราะอย่างที่รู้กันว่า ส่วนนี้จะได้รับความคุ้มครองทุกกรณี ทำให้เวลาขับขี่คุณมีความมั่นใจมากขึ้น และไม่ต้องกลัวเสียทรัพย์โดยใช่เหตุอีกด้วย

 

ส่วนซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ไหนดี ต้องที่นี่เลย Mrkumka.com เพราะเรา เปรียบเทียบประกันรถยนต์ให้หมด จากบริษัทชั้นนำที่มีมาตรฐาน ราคาดีกว่า ทางเลือกมากกว่า คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคุณก็มีโอกาสเจอมากกว่า

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่