ความแตกต่างระหว่างประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ กับ พ.ร.บ.รถยนต์

แชร์ต่อ
เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ vs ประกันภาคบังคับ MrKumka.com

ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับสำหรับรถยนต์เป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่จำเป็นต้องมีอย่างแน่นอน ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถซึ่งบังคับใช้เมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2536 รถยนต์ทุกคันที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกต้องมี “ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ” หรือที่เรียกว่า “พ.ร.บ.รถยนต์” อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก พ.ร.บ.รถยนต์มีความคุ้มครองจำกัด จึงสนับสนุนให้ผู้ขับขี่ควรซื้อ “ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ” เพิ่มเติม เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองสูงสุดสำหรับรถและตัวผู้ขับขี่เอง และนี่คือจุดที่มันเริ่มซับซ้อนเพิ่มขึ้น

แผนประกันภัยและนายหน้าประกันภัยที่มีอยู่มากมายทำให้กระบวนการตัดสินใจล้นหลามในบางครั้ง ยิ่งถ้ามีราคาน้ำมันที่พุ่งสูง ทำให้สถานการณ์และพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละบุคคลที่แตกต่างกันออกไป ยิ่งทำให้ปวดหัวมากขึ้น ไม่แปลกใจที่หลายคนตัดสินใจที่จะทำให้สิ่งต่างๆ ง่ายขึ้นและซื้อเพียงประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ขณะเดียวกันก็เพิ่มความเสี่ยงในการขับขี่ด้วยความคุ้มครองที่ต่ำลง โชคดีที่ MrKumka.com คุ้มครองคุณและรถของคุณ

ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.รถยนต์) คุ้มครองอะไรบ้าง?

ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ให้ความคุ้มครองขั้นพื้นฐานและเป็นข้อกำหนดทางกฎหมายในประเทศไทยสำหรับรถจดทะเบียนทุกคัน เพื่อให้การคุ้มครองที่ดีขึ้นสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ ผู้โดยสาร หรือคนเดินถนน ดังนั้นความคุ้มครองจึงจำกัดอยู่ที่

  1. ค่ารักษาพยาบาล เช่น ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บที่เกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ รวมถึงค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ และค่ายาตามใบสั่งแพทย์
  2. การสูญเสียอวัยวะสำคัญ เช่น หัวใจ ไต ตับ ฯลฯ
  3. เสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุบนท้องถนน
  4. ค่าชดเชยรายวันสำหรับรายได้ที่สูญเสียไปเนื่องจากการบาดเจ็บใดๆ ที่ต้องรักษาตัวและฟื้นตัว

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจในประเทศไทยคืออะไร?

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ เป็นประกันภัยประเภทสมัครใจสำหรับรถยนต์ในประเทศไทยที่ให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุม ปกป้องรถยนต์จากความเสี่ยงที่หลากหลาย แตกต่างจาก พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันภัยประเภทนี้ไม่เพียงครอบคลุมความเสียหายทางร่างกายที่เกิดจากอุบัติเหตุทางถนนเท่านั้น แต่ยังให้ความคุ้มครองสำหรับความเสียหายของตัวเอง การโจรกรรม การทำลาย และภัยธรรมชาติด้วย อีกหนึ่งข้อดียังรวมถึงค่าซ่อมแซมรถยนต์อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุที่เกิดจากตัวเองหรือผู้อื่น แม้ว่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 อาจสูงกว่าประกันภัยประเภทอื่นๆ เล็กน้อย แต่ก็ให้ความอุ่นใจแก่ผู้ขับขี่ โดยรู้ว่าคุณได้รับการปกป้องจากเหตุการณ์ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้มากมาย

ทำประกันภัยรถยนต์แบบไหนที่เหมาะกับคุณ?

จะขึ้นอยู่กับยี่ห้อรถ รุ่นรถ กลุ่มประกันภัยรถยนต์ และลักษณะการขับขี่ของคุณ แต่โดยทั่วไปแล้ว รถยนต์ใหม่หรือรถที่มีมูลค่าสูงจะได้รับการปกป้องที่ดีกว่าจากกรมธรรม์ประกันภัยรถยนชั้น 1 หรือ 2+ แม้แต่รถยนต์เก่าหรือรถที่ขับน้อยกว่าก็จะได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสมจากกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 หรือ 3 ในขณะที่ พ.ร.บ.รถยนต์ จะครอบคลุมเพียงค่าชดเชยสำหรับค่ารักษาพยาบาลหรือการเสียชีวิตของบุคคลที่เกี่ยวข้องในอุบัติเหตุเท่านั้น คุณสามารถเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์กับ MrKumka.com และรับใบเสนอราคาประกันภัยรถยนต์ฟรี ประกอบด้วย

แผนเหล่านี้สามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ เมื่อเทียบกับประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ผู้ขับขี่สามารถปรับเบี้ยประกัน ค่าเสียหายส่วนแรก และความคุ้มครองแบบครอบคลุมได้ นอกจากนี้แผนของ MrKumka ยังมีความยืดหยุ่นในการเพิ่มบริการช่วยเหลือบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง หรือ พ.ร.บ.รถยนต์ เพื่อเพิ่มแผนประกันภัยรถยนต์ของคุณ ข้อเสนอของเราออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าแต่ละราย ดังนั้นผู้ขับขี่ที่มีรถมากกว่าหนึ่งคันหรือผู้ที่ไม่ได้ใช้รถบ่อยๆ สามารถรับแผนและราคาที่ตรงกับความต้องการของพวกเขาได้ ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์ที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้

ตัวเลือกความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจมีอะไรบ้าง?

เลือกประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่าได้ที่ MrKumka.com

แผนประกันภัยรถยนต์ของ MrKumka อนุญาตให้ปรับแต่งได้ใน 3 ด้านหลักๆ ดังนี้

  1. ค่าเสียหายส่วนแรก: MrKumka เสนอเบี้ยประกันราคาถูกสำหรับกรรมธรรม์ที่มีค่าเสียหายส่วนแรก เป็นค่าใช้จ่ายที่ผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบตามจำนวนที่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์ เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วตนเป็นฝ่ายผิดหรือไม่สามารถระบุคู่กรณีได้
  2. อู่ซ่อมรถ: คุณสามารถเลือกระหว่างอู่ซ่อมรถและอู่ตัวแทนจำหน่ายได้ อู่ซ่อมรถเป็นศูนย์ซ่อมสำหรับลูกค้าหลายราย เนื่องจากเสนอราคาที่คุ้มค่าที่สุดพร้อมบริการระดับสูงในราคาที่ดีที่สุด แต่ผู้ขับขี่สามารถเลือกที่จะซ่อมได้ที่อู่ตัวแทนจำหน่ายหรืออู่ซ่อมรถอื่นๆ ทั่วประเทศ
  3. ระบุผู้ขับขี่: ประกันภัยแบบผู้ขับขี่ที่ระบุชื่อ จะมีเบี้ยประกันภัยที่ต่ำที่สุด แต่มีข้อจำกัดมากกว่า เนื่องจากคุ้มครองเฉพาะบุคคลที่ระบุไว้เท่านั้น (สูงสุด 4 คน) แผนประกันประเภทอื่นๆ จะแตกต่างกันไปตามอายุ (ผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป และ 25 ปีขึ้นไป) และ ให้ความคุ้มครองเฉพาะผู้ที่ตรงตามเงื่อนไขด้านอายุเท่านั้น เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดประกันภัยแบบไม่ระบุผู้ขับขี่จะให้ความคุ้มครองแก่ผู้ขับขี่ทุกคน แม้ว่าจะมีราคาเบี้ยประกันภัยที่สูงกว่าก็ตาม

จะซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจได้อย่างไร?

ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที คุณก็สามารถรับใบเสนอราคาประกันภัยรถยนต์ฟรี พร้อมปรับแผนประกันให้ตอบโจทย์ความต้องการ หลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อกรมธรรม์ ที่ MrKumka นอกจากนี้เรายังมีตัวเลือกในการชำระเงินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผ่อน 0% นาน 4 เดือนกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ หรือผ่อนแบบไม่บล็อกวงเงินได้นานถึง 10 เดือน พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นส่วนลดเบี้ยประกันสูงสุด 10% สำหรับผู้ที่ติดตั้งกล้องหน้ารถ

ที่ MrKumka เราให้ความสำคัญกับการมอบสิ่งดีๆ แก่ลูกค้า ด้วยของสมนาคุณอย่างบัตรเติมน้ำมัน หรือบัตรช้อปปิ้ง มูลค่าสูงสุดถึง 500 บาท และโปรโมชันอีกมากมาย เราเชื่อมั่นในการนำเสนอเบี้ยประกันที่คุ้มค่าที่สุด ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรบริษัทประกันภัยชั้นนำกว่า 15 บริษัททั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าที่ใส่ใจรถและเป็นผู้ขับขี่ที่รับผิดชอบได้พบกับข้อเสนอที่ดีที่สุด

คุ้มค่า คุ้มราคา สมัครออนไลน์ง่ายๆ ตรวจสภาพรถได้สะดวก และการบริการลูกค้าดีเยี่ยมด้วยคะแนนความพึงพอใจของลูกค้า 4.9/5 และนี่เป็นเหตุผลที่ควรพิจารณาซื้อประกันภัยรถยนต์กับ MrKumka.com

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่