5 แบรนด์ล้อแม็กยอดนิยม 2022 เลือกยี่ห้อไหนดี?

แชร์ต่อ
สุดยอด 5 แบรนด์ล้อแม็กยอดนิยม ที่สายแต่งรถไม่ควรพลาด

       คนชอบแต่งรถต้องไม่พลาด! กับลิสต์ ล้อแม็กยอดนิยม 2022 ที่รวบรวมแบรนด์ดัง ให้คุณได้เลือกเล่นอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย แถมบอกต่อวิธีการเลือกซื้อให้ได้ทำความเข้าใจเพิ่มเติมกันอีกด้วย ซึ่งจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร? น่าสนใจมากน้อยแค่ไหน? MrKumka รวบรวมทุกอย่างมาให้คุณแบบละเอียดยิบ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย!

 

ล้อแม็กยอดนิยม 2022 คืออะไร?

 

ล้อแม็ก (Mag Wheel) คือ ล้อสำหรับรถยนต์ หรือชื่อจริง ๆ ว่า “อัลลอย” และชื่อเต็ม ๆ ว่า “ล้อแม็กนีเซียมอัลลอย” สาเหตุที่ต้องเรียกแบบนี้ก็เพราะว่า การทำล้อรถยนต์นั้นใช้โลหะอัลลอย ที่มีส่วนผสมของแม็กนีเซียม ที่ช่วยให้ล้อแม็กมีน้ำหนักเบากว่า ลวดลายสวยงามกว่าล้อกระทะเหล็กทั่วไป แถมยังมีการใช้วัสดุอื่น ๆ ในการทำเพิ่มเติมอีกด้วย อาทิ อะลูมิเนียม จึงเรียกว่าอลูมินัมอัลลอย แม้ว่าจะมีน้ำหนักที่ค่อนข้างมากแต่ก็ให้ความแข็งแรงทนทานมาก ๆ เลยทีเดียว

 

ประเภทของล้อแม็ก มีอะไรบ้าง ?

 

ต้องยอมรับว่าล้อแม็กในบ้านเรามีหลากหลายแบบ หลากหลายรุ่น ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีความสวยงาม และความเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลเป็นสำคัญ แต่ถ้าหากจะแบ่งออกเป็นประเภทต่าง ๆ แล้วล่ะก็ สามารถแบ่งออกได้ 4 ประเภทใหญ่ ๆ ดังนี้

 

1. ล้อแม็กแบบจาน

มีลักษณะเหมือนจาน หรือมีแผ่นอยู่ตรงกลาง มีความแข็งแรงค่อนข้างสูง เหมาะสำหรับรถที่บรรทุกของหนักอยู่เป็นประจำ

 

2. ล้อแม็กแบบก้านเล็ก

มีก้านของล้อที่ค่อนข้างเล็ก เมื่อดูภาพรวมแล้วจะมีความสวยงามที่โดดเด่น แต่แลกมากับความแข็งแรงที่ลดน้อยลง

 

3. ล้อแม็กแบบก้านใหญ่

มีขนาดของก้านล้อที่ใหญ่ขึ้น และมีความแข็งแรงมากกว่าล้อแม็กแบบก้านเล็ก ซึ่งเป็นล้อแม็กที่ได้รับการพัฒนามาจากแบบจาน แต่ให้ความสวยงามและความสวยงามมากกว่า

 

4. ล้อแม็กแบบตาข่าย

เป็นล้อแม็กก้านเล็ก แต่เรียงกันแบบมีความถี่ที่สูงมาก มองไกล ๆ จะคล้ายกับตาข่าย ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมกับความสวยงามแล้ว ยังให้ความแข็งแรง ทนทาน แต่ก็แลกมากับการทำความสะอาดที่ค่อนข้างยาก

 

สุดยอด 5 แบรนด์ล้อแม็กยอดนิยม ที่สายแต่งรถไม่ควรพลาด

 

1. OZ Racing

ล้อแม็กอะลูมิเนียมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นล้อแม็กสัญชาติอิตาลี น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ แถมยังได้รับการออกแบบและพัฒนา เพื่อรองรับการรับน้ำหนักแบบไดนามิกที่หนัก ในระหว่างการแข่งรถโดยเฉพาะ มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่วงละ 8,000 บาท

 

2. Lenso Wheel

ล้อแม็กสัญชาติไทยแท้ ถือเป็นล้อแม็กยอดนิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยมียอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทย และส่งออกไปทั่วโลก ด้วยกระบวนการผลิตที่แสนทันสมัย จากเทคโนโลยีระดับโลก โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่วงละ 4,000 บาท

 

3. ENKEI

ล้อแม็กอะลูมิเนียมคุณภาพสูง น้ำหนักเบา ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี เนื่องจากนักแต่งรถมืออาชีพและขาซิ่งนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นแบรนด์มาตรฐานระดับโลก จากประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี ค.ศ.1950 โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่วงละ 6,000 บาท

 

4. Volk (Rays Engineering)

ล้อแม็กยอดนิยมของสายซิ่ง ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัททำแม็กชั้นนำ Rays Engineering ของประเทศญี่ปุ่น มีความพิเศษตรงที่น้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรง มีความคงทนสูง แถมยังสามารถรองรับรถยนต์ที่มีน้ำหนักเยอะได้เป็นอย่างดี โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่วงละ 9,000 บาท

 

5. BBS

ล้อแม็กสุดฮิตจากเยอรมนี ที่นิยมนำมาใส่คู่กับรถหรู ในส่วนของล้อนั้น ผ่านกระบวนการผลิตจากเทคโนโลยีขั้นสูง มีความแข็งแรง ทนทาน แถมยังได้รับการโหวตให้เป็นแบรนด์ที่ดีที่สุด ตั้งแต่ปี ค.ศ.1995 มาอย่างต่อเนื่อง โดย Sports Auto ของประเทศเยอรมนี มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่วงล้อ 10,000 บาท

 

ประเภทของล้อแม็ก | MrKumka.com

 

ล้อแม็ก ต้องเลือกซื้ออย่างไร ?

 

หากต้องการเลือกซื้อล้อแม็กรถยนต์ควรเลือกอย่างไร ? MrKumka รวบรวมคำตอบมาให้คุณเรียบร้อยแล้ว!

 

1. เลือกล้อแม็กตรงรุ่น

หากคุณต้องการความเรียบง่าย การเลือกล้อแม็กขนาดเดิม หรือล้อแม็กที่ตรงรุ่น ก็ทำให้การเปลี่ยนล้อแม็กของคุณมีแต่ความราบรื่น ไม่พบเจอปัญหามากมายนัก

 

2. ขนาดล้อแม็ก

หากมองในเรื่องของความสวยงาม หลายคนจึงเลือกที่จะเลือกล้อแม็กที่ใหญ่กว่าของเดิม เท่ากับว่าจะต้องมีการเปลี่ยนขนาดยางรถยนต์ และปรับค่า offset ให้เหมาะสมกันด้วย ซึ่งในส่วนนี้แนะนำให้ปรึกษาช่างผู้ชำนาญ

 

3. งบประมาณ

บางครั้งแบบที่ชอบกับงบประมาณอาจจะไม่ไปทางเดียวกัน ดังนั้นจึงอาจจำเป็นจะต้องเปลี่ยนไปดูแบบอื่น รุ่นอื่น หรือดูว่าร้านนั้นมีแบบผ่อนหรือไม่ เพื่อให้คุณเลือกแบบที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

 

4. ช่องทางการซื้อ

ในปัจจุบันมีช่องทางการซื้อที่หลากหลาย โดยเฉพาะการเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งก็ถือเป็นดาบสองคมมาก ๆ หากสั่งซื้อจากต่างประเทศที่ไม่ใช่ตัวแทนที่แท้จริง ดังนั้นแนะนำให้เลือกซื้อกับแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้หรือร้านค้าที่น่าไว้วางใจ เพื่อไม่ให้คุณตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

 

การเปลี่ยนแม็กรถยนต์ถือเป็นความชอบส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเลือกขนาดไหน แบบใด ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของรถ แต่ทั้งนี้แนะนำให้เลือกติดตั้งบนพื้นฐานของความเหมาะสม เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ในภายหลัง ซึ่งแน่นอนว่ามักจะมีค่าใช้จ่ายพ่วงมาด้วยอย่างแน่นอน และถ้าหากคุณไม่ต้องการพบเจอกับเหตุการณ์ที่บานปลาย ประกันภัยรถยนต์ MrKumka ช่วยคุณได้ เปรียบเทียบประกันออนไลน์ได้แล้ววันนี้! รับประกันความอุ่นใจตลอดการเดินทาง!

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่