5 รุ่นรถยนต์สำหรับรถครอบครัว เลือกรุ่นไหนถึงคุ้มค่าแถมราคาดี

แชร์ต่อ
5 รุ่นรถยนต์สำหรับรถครอบครัว

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่สนใจ รถครอบครัว หรือต้องการขยับจาก “รถส่วนตัว” มาเป็นรถครอบครัว แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเลือกรถยนต์แบรนด์ไหน รุ่นอะไร ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ MrKumka ได้รวบรวมรายละเอียดที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ “โมเดลรถสำหรับครอบครัวใหญ่” มาให้คุณได้ทำความคุ้นเคยคร่าว ๆ ซึ่งจะน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน ไปติดตามพร้อม ๆ กับเราได้เลย !

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ รถครอบครัว

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า “รถครอบครัว” มีความแตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป โดยเฉพาะภายในห้องโดยสารที่สามารถรองรับสมาชิกได้ 7 ที่นั่ง และบางรุ่นอาจรองรับได้มากถึง 11-14 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังรวมถึง “ตัวถัง” ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเสน่ห์และเอกลักษณ์ของรถครอบครัวก็ว่าได้

หากคุณต้องการเปลี่ยนมาใช้รถครอบครัวจริง ๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม คุณจะต้องทำการสำรวจจำนวนสมาชิกในครอบครัวก่อน เพื่อดูความเหมาะสม หากใช้รถคนเดียว ไม่ค่อยได้เดินทางเป็นครอบครัวใหญ่ การเลือกซื้อรถยนต์ทั่วไป (รถส่วนตัว) อาจตอบโจทย์ความต้องการได้มากกว่า เพราะอย่าลืมว่ารถครอบครัวมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ และมีราคาค่อนข้างสูง

ในกรณีที่เป็นครอบครัวใหญ่ ที่ใช้รถเดินทางไปไหนมาไหนเป็นครอบครัวใหญ่บ่อย ๆ ต้องดูว่า “จำนวนสมาชิกในครอบครัว” เหมาะกับรถครอบครัวประเภทไหน พร้อมกับดูขนาดของตัวรถว่าสามารถจอดภายในบ้านได้หรือไม่ รวมถึง “ระบบความปลอดภัย” ที่ติดตั้งมากับตัวรถ ว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการ และสามารถมอบความสบายใจให้คุณอย่างครบครันหรือไม่ ในกรณีที่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อแบรนด์ไหน รุ่นอะไร เราได้เช็กลิสต์รถครอบครัวมาให้คุณทำความเข้าใจทั้งหมด 5 รุ่น เรียบร้อยแล้ว ไปทำความเข้าใจในหัวข้อถัดไปได้เลย !

เช็กลิสต์ รถครอบครัว รุ่นไหนดี ?

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถครอบครัว

เมื่อคนเราเติบโตขึ้น โดยเฉพาะคนที่อายุมากขึ้นหรือแต่งงานมีครอบครัว การใช้ชีวิตเริ่มเปลี่ยนแปลงไป จากการเดินทางกับคนรักเพียงแค่ 2 คน จำเป็นต้องขยับขยายเพื่อสามารถรองรับ “สมาชิกในครอบครัว” ให้มากกว่าเดิม และเราได้รวบรวม 5 รถครอบครัว มาให้คุณทำความรู้จักก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์ ดังนี้

  • 1. Isuzu Mu-X
    ราคาเริ่มต้น : 1.154 ล้านบาท
    Isuzu Mu-X

    Isuzu Mu-X เป็นรถประเภท PPV มีโครงสร้างมาจากรถกระบะ แต่ถูกออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารอย่างกว้างขวาง รวมถึงมีจำนวนเบาะที่นั่งสำหรับผู้โดยสารค่อนข้างมาก สามารถนั่งโดยสารได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถลุยไปได้ทุกที่ ไม่หวั่นแม้จะเป็นระยะทางไกล มาพร้อมกับหน้าตาอันเฉียบคม ได้ใจ “สาวกอีซูซุ” อย่างล้นหลาม ด้วยการทำ “ไมเนอร์เชนจ์” แต่งหน้าทาปากรถยนต์รุ่นนี้ใหม่ แถมยังมาพร้อมกับออฟชั่นที่เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น

    ภายในห้องโดยสารถูกปรับแต่งให้หรูหรา พรีเมียม ด้วยโทนสี Macchiato Brown (สีน้ำตาลเทาสลับสีน้ำตาลเข้ม) พร้อมตกแต่งวัสดุภายในด้วยสี Piano Black และ Chrome ในส่วนของเบาะที่นั่งปรับ Shape ใหม่ ที่สามารถโอบกระชับสรีระได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี COOLMAX ซึ่งช่วยลดการสะสมความร้อนที่เบาะที่นั่งได้ดังเดิม

  • 2. Nissan Terra
    ราคาเริ่มต้น : 1.199 ล้านบาท
    Nissan Terra

    Nissan Terra เป็นรถประเภท PPV ในปี 2023 ได้มีการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นถึง “จุดลงตัว” ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่มีความโดดเด่น เพิ่มเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย แถมยังครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมากมาย นอกจากนี้ “สมรรถนะการขับขี่” ก็ได้รับการปรับจูนมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะความแรงของเครื่องยนต์ และช่วงล่างที่รองรับการใช้งานได้อย่างเหมาะสม ตอบโจทย์ทุกการขับขี่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

    ภายในห้องโดยสารให้ความรู้จักที่กว้างขวางยิ่งกว่าเดิม ด้วยเบาะที่นั่งดีไซน์ใหม่ ด้วยการพัฒนาเบาะรองนั่งและพนักพิงหลัง ที่ให้ความสบายตลอดการเดินทาง พร้อมเพิ่มความสามารถในการปรับรูปแบบพื้นที่ห้องโดยสาร และห้องเก็บสัมภาระได้ตามต้องการ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน “รถครอบครัว 7 ที่นั่ง” ที่น่าจับตามองมาก ๆ เลยล่ะ

  • 3. Toyota Veloz
    ราคาเริ่มต้น : 7.95 แสนบาท
    Toyota Veloz

    Toyota Veloz เป็นรถประเภท Mini MPV รถครอบครัว 7 ที่นั่ง ไม่หวือหวา แต่คุ้มค่าการใช้งาน ! รูปลักษณ์จัดว่าล้ำสมัย เน้นดุดัน แต่คงความเรียบง่าย ไม่หวือหวา เอาใจสายรถครอบครัวที่ไม่ได้เน้นความสปอร์ตมากจนเกินไป จุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้คือ “ห้องโดยสารกว้างขวาง” เทียบเท่ากับรถระดับ C-segment ซึ่งเน้นความสะดวกสบายเป็นหลัก พื้นที่วางขาเยอะ เบาะที่นั่งสามารถปรับได้มากถึง 7 แบบ

    สำหรับภายในห้องโดยสารจัดเต็มด้วยออฟชั่นตามยุคสมัย เช่น แผงหน้าปัดแบบจอสี TFT ขนาด 7 นิ้ว สามารถปรับได้ทั้งหมด 4 รูปแบบ สามารถแสดงสถานะการทำงานของระบบขับขี่อย่างครบครัน นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วย “ระบบมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด” อย่าง Toyota Safety Sense ที่ติดตั้งในรถโตโยต้ารุ่นท็อปแทบทุกรุ่นอีกด้วย

  • 4. Hyundai Stargazer
    ราคาเริ่มต้น : 7.69 แสนบาท
    Hyundai Stargazer

    Hyundai Stargazer เป็นรถประเภท Mini MPV ถูกออกแบบให้มีเส้นสายที่ชวนให้นึกถึงรุ่นใหญ่ อย่าง “Staria” เน้นความทันสมัย ชูจุดเด่นด้วยแนวขอบประตูและหลังคา ที่เรียกว่า One Curve Design สร้างความต่อเนื่องจากด้านหน้าจรดท้าย รวมถึงมี “กล้องตรวจจับสภาพการจราจรหน้ารถ” ทำให้ได้ระบบความปลอดภัยมาอย่างครบครัน เช่น การเตือนและการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ ฯลฯ ที่ช่วยให้การเดินทางของคุณและคนในครอบครัวราบรื่น และปลอดภัยอย่างถึงที่สุด

    ภายในห้องโดยสารของรุ่นนี้ ถูกจัดวางเบาะที่นั่งแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง โดยเบาะนั่งแถวที่ 2 เป็นแบบ Captain Seat แยกซ้ายขวาออกจากกันอย่างอิสระ แถมยังสามารถปรับระดับได้ด้วยมือ เลื่อนหน้า-หลัง และปรับเอนเพิ่มความผ่อนคลายได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีพนักพิงศีรษะแบบปรับระดับได้ เรียกได้ว่าให้ความสะดวกสบายได้ไม่แพ้รุ่นใหญ่เลยทีเดียว

  • 5. Toyota Velfire
    ราคาเริ่มต้น : 3.809 ล้านบาท
    Toyota Velfire

    Toyota Velfire เป็นรถประเภท MPV สุดหรู รุ่นเริ่มต้นของ “Alphard” ซึ่งออกแบบและพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์หลัก “the joy of comfortable mobility” เพื่อมอบความสบายในการโดยสารสูงสุด และทางแบรนด์เองต้องการ “ยกระดับ” รถรุ่นนี้ให้เป็นรถแนว Luxury Saloon เคลื่อนที่ เหนือกว่ารุ่นก่อนหน้าที่เคยนำเสนอในรุ่นที่ 3 จากการยกระดับสิ่งพื้นฐานต่าง ๆ แทบทั้งหมด เช่น การลดระดับเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร ความกว้างขวางและเข้า-ออกที่มีความสะดวก ตลอดจนความสามารถในการขับขี่ ที่มอบความสะดวกสบายและนิ่มนวลมากยิ่งขึ้น

    ภายในห้องโดยสารนำเสนอ “ความทันสมัย และความกว้างขวาง” ในการโดยสาร ตลอดจนความหรูหรา ทางแบรนด์จึงได้ปรับงานออกแบบหลายจุดด้วยกัน ซึ่งในตอนหน้ามาพร้อมกับจอมาตรวัด ที่เปลี่ยนมาใช้ในขนาด 12.3 นิ้ว และมี Head up Display มาให้

    ส่วนระบบความบันเทิงตรงกลาง อัปเดตมาเป็นจอภาพขนาด 14 นิ้ว ในส่วนของ “เบาะที่นั่ง” ตอนหน้าสามารถปรับได้สูงสุด 3 ตำแหน่ง โดยจะบันทึกท่านั่ง การปรับพวงมาลัย รวมถึงกระจกมองข้าง และกระจกมองหลังดิจิทัล เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคนที่นั่งอยู่เบาะด้านหลัง

ทั้งหมดนี้คือ 5 รุ่นรถครอบครัว ที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ ซึ่งแต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่น ล้วนมีเอกลักษณ์การออกแบบภายใน และภายนอกที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึง “ออฟชั่น” ต่าง ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาให้ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของสายครอบครัวได้มากขึ้น และแน่นอนว่าย่อมแลกมาด้วย “ราคาจ่าย” ที่ต่างกันออกไป หากต้องการจับจองรถครอบครัวสักคัน ควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างถี่ถ้วนก่อน

สิ่งสำคัญสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ “รถครอบครัว” คือ การใช้งานและงบประมาณในกระเป๋า พร้อมทั้งดูด้วยว่ารถยนต์ที่กำลังสนใจ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวได้หรือไม่ เพื่อให้คุณครอบครองรถยนต์ที่เหมาะสมมากที่สุด นอกจากการเลือกซื้อรถยนต์ที่ตรงตามความต้องการแล้ว อย่าลืม “ซื้อประกันรถยนต์” เอาไว้ด้วย เพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้คุณและคนที่คุณรักตลอดการเดินทาง หากลังเล ไม่รู้ว่าจะซื้อประกันรถยนต์กับที่ไหน ไว้ใจให้ MrKumka.com ดูแลคุณตลอดอายุกรมธรรม์ เพราะเรายินดีมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้คุณเสมอ

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่