ขับรถทางไกลอย่างไร ให้ประหยัดน้ํามัน?

แชร์ต่อ
อุ่นใจตลอดการเดินทาง ด้วยประกันรถยนต์ที่ MrKumka

สำหรับคนที่ขับรถทางไกลบ่อยๆ คงกำลังมองหาวิธีช่วยให้ประหยัดน้ํามัน กันอยู่ใช่ไหมล่ะ ? เพราะในปัจจุบันก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าราคาน้ำมันสูงมาก หากมีหนทางที่ช่วยประหยัดได้บ้าง ก็คงจะเป็นเรื่องดีอยู่ไม่ใช่น้อย ดังนั้น MrKumka จึงได้รวบรวมวิธีขับรถทางไกล ให้ประหยัดน้ำมันได้มากที่สุดมาบอกต่อคุณ ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้าง ? และทำตามได้ยากง่ายอย่างไร ? ไปติดตามพร้อม ๆ กับเราได้เลย !

5 วิธี ขับรถทางไกล ให้ประหยัดน้ํามัน คุ้มกว่าในทุกเส้นทาง

5 วิธี ขับรถทางไกล ให้ประหยัดน้ํามัน คุ้มกว่าในทุกเส้นทาง

ค่าน้ำมันจะไม่บานปลายอีกต่อไป เพียงทำตาม 5 วิธีขับรถทางไกล ฉบับประหยัดน้ำมัน โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

  • 1. เติมลมยางรถยนต์ให้พอดี

    หากเติมลมยางรถยนต์ของคุณไม่ดี ก็อาจจะมีผลต่อการขับรถทางไกลได้ เช่น ลมยางแข็งก็อาจจะทำให้การทรงตัวหรือการบังคับทิศทางเป็นไปได้ยาก ลมยางอ่อนก็เป็นการเพิ่มภาระในการรับน้ำหนักให้มากขึ้น แต่ไม่ว่าลมรถยนต์จะเป็นลักษณะใดก็ตาม ล้วนทำให้รถยนต์ใช้พลังงานมากกว่าปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้รถกินน้ำมัน เพราะฉะนั้นก่อนออกเดินทางทุกครั้ง ควรเช็กและเติมลมยางรถยนต์ให้เหมาะสมก่อนเสมอ

  • 2. ไม่ใช้ความเร็วมากเกิน

    การขับรถทางไกล หรือออกต่างจังหวัดในลักษณะเส้นทางตรงไปเรื่อย ๆ อาจทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ จนขับเร็วแบบไม่รู้ตัว ซึ่งยิ่งคุณขับเร็วมากเท่าไหร่ รถยนต์ของคุณก็จะยิ่งกินน้ำมันมากขึ้นเท่านั้น หากต้องการประหยัดน้ำมันแนะนำให้ขับประมาณ 80-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง หรือขับไปเรื่อย ๆ ด้วยความเร็วคงที่ ก็จะช่วยประหยัดน้ำมันได้มากกว่า

  • 3. เหยียบเบรค เวลาที่ไม่จำเป็น

    การเหยียบเบรคบ่อยทั้ง ๆ ที่ไม่มีเหตุจำเป็นอะไร เช่น เห็นคันหน้าเบรคก็เบรคตาม ซึ่งการขับขี่ในลักษณะนี้นับเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานมาก ๆ เพราะทุกครั้งที่คุณเหยียบเบรค ความเร็วของรถจะลดลง เมื่อเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งความเร็ว ก็จะทำให้รถยนต์ใช้พลังงานมากขึ้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมการเหยียบเบรคบ่อย ๆ จะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเปลืองเช่นกัน

  • 4. ไม่บรรทุกหนักเกินจำเป็น

    ด้วยความที่การเดินทางออกต่างจังหวัด มักจะเป็นในรูปแบบของการเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว จึงทำให้มีการขนสัมภาระไปมากมาย รวมถึงจำนวนผู้ร่วมทาง ก็จะยิ่งทำให้รถยนต์แบกรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้รถยนต์ใช้พลังงานในการขับเคลื่อนมากกว่าปกติ จึงทำให้รถกินน้ำมันได้เช่นกัน แนะนำให้บรรทุกแต่พอดี อย่าได้หอบสัมภาระมากจนเกินไปนัก

  • 5. ตรวจเช็กสภาพรถยนต์

    การตรวจเช็กความพร้อมของรถยนต์ ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าหากมีส่วนไหนสึกหรอ ก็จะได้ซ่อมแซมได้ทัน เช่น เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นผิดปกติ เกียร์มีเสียงดัง เครื่องหลวม หรืออื่น ๆ เพราะทั้งหมดนี้ล้วนมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์แทบทั้งสิ้น หากไม่ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ให้ดี ก็อาจจะทำให้รถยนต์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เปลืองน้ำมันได้อีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการขับรถทางไกล ที่ช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้อย่างไม่น่าเชื่อ หากคุณสามารถทำตามได้ครบทุกข้อเป็นอย่างดีแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้เยอะเลยล่ะ

อุ่นใจตลอดการเดินทาง ด้วย “ประกันรถยนต์

นอกจากการเรียนรู้วิธีการขับรถทางไกลให้ประหยัดน้ำมันแล้ว คุณยังจำเป็นจะต้องให้ความสำคัญในเรื่อง “ความปลอดภัย” ด้วยเช่นกัน แต่ก็อย่างที่ทราบกันดีกว่าอุบัติเหตุมักไม่เลือกเวลาเกิด และไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้า และเมื่อเกิดแล้วก็ย่อมมีความเสียหาย และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ตามมามากมาย ดังนั้นหากคุณไม่ต้องการแบกรับภาระค่าใช้จ่ายมากจนเกินไป “ประกันรถยนต์” ช่วยคุณได้

เพราะประกันรถยนต์ส่วนใหญ่จะให้ “ความคุ้มครอง” ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ รวมถึงคุ้มครองรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ ถูกโจรกรรม หรือภัยธรรมชาติต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผู้เอาประกันรู้สึกอุ่นใจตลอดเวลาที่ถือกรมธรรม์เลยล่ะ แต่ถ้าหากคุณไม่รู้ว่าจะซื้อกรมธรรม์แบบไหน กับบริษัทใด คุณสามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับ MrKumka ได้ทำการคัดสรรบริษัทประกันรถยนต์ที่น่าเชื่อถือมาให้คุณแล้ว คลิกเลย !

เหตุผลที่ควรเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ MrKumka

ด้วยความที่ในปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยรถยนต์เปิดให้บริการมากมาย อาจทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า ทำไมถึงต้องเลือกซื้อผ่าน MrKumka ด้วย ? นั่นก็เป็นเพราะว่าที่นี่เข้าใจความต้องการของคุณเป็นอย่างดี พร้อมคัดสรรทั้งบริษัท และกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองแก่คุณมากที่สุด

นอกจากนี้ยัง “ลดแรงกดดัน” จากตัวแทนขายได้เป็นอย่างดี แถมยังได้รับข้อมูลต่าง ๆ ที่ครบถ้วน ถูกต้อง และได้รับความประทับใจอย่างถึงที่สุด หากสนใจจะเลือกซื้อเองได้ทันทีก็ได้ หรือจะฝากข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญติดต่อกับก็ได้เช่นกัน เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ได้แล้ววันนี้ ได้ทั้งความคุ้มครอง ได้ทั้งความสบายใจ !

การใช้รถใช้ถนนในปัจจุบัน ถือว่ามีปัจจัยต่าง ๆ ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการเดินทางมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของค่าน้ำมัน และอุบัติเหตุที่เกินจะคาดเดา หากคุณต้องการเดินทางระยะทางไกลอย่างราบรื่น และประหยัดน้ำมันมากที่สุด ก็อย่าลืมที่จะขับขี่ตามวิธีที่เรานำมาบอกต่อเมื่อข้างต้น รวมถึงเลือกประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองรอบด้าน หากไม่รู้จะซื้อจากที่ไหน ไว้ใจให้ MrKumka คัดสรรมาให้คุณ !

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่