บอกต่อ ! วิธีเลือกรองเท้าใส่ขับรถยนต์ ให้การขับขี่ปลอดภัย

แชร์ต่อ
เลือกรองเท้าใส่ขับรถยนต์ เลือกยังไงในการขับขี่ปลอดภัย

ขึ้นชื่อว่าเรื่องอุบัติเหตุในการขับขี่ นับเป็นสิ่งที่เหมือนเพชรฆาตง่ายมืออยู่ข้างหน้าคุณ รอที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาหากประมาท ไม่เลือกเวลา ไม่บอกสถานที่ หรือไม่มีสัญญาณเตือนใด ๆ แม้กระทั่งจากตัวคุณเองที่ขับรถ กับสิ่งใกล้ตัวอย่างเรื่อง รองเท้าใส่ขับรถยนต์ ควรเลือกที่ถนัดเท้ามากที่สุด เสริมสร้างความมั่นใจขณะขับรถและช่วยลด “ความเสี่ยง” ในการเกิดอุบัติเหตุได้ในระดับหนึ่ง ไปดูกันเลยว่ารองเท้าแบบไหน ? “เหมาะและไม่เหมาะ” กับการขับขี่รถบนท้องถนนบ้าง !

เลือกรองเท้าใส่ขับรถยนต์ เลือกยังไงในการขับขี่ปลอดภัย ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “รองเท้า” เป็นตัวช่วยที่ทำให้การขับขี่รถของคุณมีความมั่นใจ ทั้งในตอนที่ต้องเหยียบคันเร่งและเหยียบเบรก นอกจากนี้ยังช่วย “ป้องกันอาการบาดเจ็บ” เมื่อต้องเบรกกะทันหันได้อีกด้วย ไปดูกันเลยว่า “รองเท้าที่ใช่” จะมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง

รองเท้าผ้าใบ

รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้ากีฬา ถือเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่น่าสนใจมาก เพราะขึ้นชื่อเรื่องการรองรับสรีระของเท้าได้เป็นอย่างดี แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องระวัง “เชือกรองเท้า” ให้ดี ควรผูกให้รัดกุม เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดแรงกระแทกระหว่างข้อเท้าและคันเร่งได้ในระดับหนึ่งแล้วล่ะ

รองเท้าลำลอง

รองเท้าลำลองในที่นี้ หมายถึง รองเท้าหนังหรือหนังสังเคราะห์ที่ถือเป็นรองเท้าที่น่าสนใจมาก ๆ เช่นเดียวกัน เนื่องจากมีความยืดหยุ่นค่อนข้างสูง ช่วยป้องกันเท้า อาการบาดเจ็บจากการขับขี่ได้

รองเท้าคัทชู

ในวันที่ต้องไปทำงานและไม่อยากเปลี่ยนรองเท้าหลายคู่ “รองเท้าคัทชู” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเช่นเดียวกัน นอกจากจะดูสุภาพ เรียบร้อยแล้ว ยังให้ความปลอดภัยในการขับขี่รถอีกด้วย แต่แนะนำว่าพื้นรองเท้าจะต้องไม่เป็นเหล็กหรือทรงบู้ท หากเป็นคัทชูของผู้หญิงส้นจะต้องไม่สูงมาก

รองเท้าปรับสรีระ

หลายคนอาจมีภาวะ “เท้าสองข้างไม่เท่ากัน” มาตั้งแต่กำเนิด การเลือกสวมใส่รองเท้าปรับสรีระตามคำแนะนำของแพทย์ จะช่วยให้การขับขี่บนท้องถนนมีความถนัดมากกว่า เพราะ “ความสูง” ของเท้าทั้ง 2 ข้าง ส่งผลต่อทัศนวิสัยของการมองเห็นระนาบตรง ลองคิดดูสิว่าจะแย่แค่ไหน หากคุณมองกระจกข้างในขณะที่ตัวเอียง จะเกิดปัญหาตามมามากแค่ไหน

เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนน อาจเตรียมรองเท้าสำหรับใส่ขับรถโดยเฉพาะไว้สักคู่จะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยที่ดี ส่วนคู่อื่นที่ไม่ได้ใส่หรือใช้เปลี่ยนเมื่อถึงจุดหมาย ควรเก็บไว้ด้านหลัง หรือถ้าจะให้ดีควรเก็บไว้ที่กระโปรงท้ายรถ เพื่อป้องกันรองเท้าขัดคันเร่งเมื่อรถเบรก

ห้ามใส่รองเท้าแตะขับรถ เพราะอะไร ?

เลือกรองเท้าแล้ว ควรเลือกประกันภัยรถยนต์เพื่อเพิ่มความอุ่นใจด้วยที่ MrKumka.com

อีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจคือ “ใส่รองเท้าแตะขับรถ” สามารถใส่ขับรถได้มั้ย เป็นอันตรายหรือเปล่า ? จริง ๆ แล้วสามารถใส่ได้ แถมยังเป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่ขับรถนาน ๆ โดยเฉพาะคนที่ชอบขับไปต่างจังหวัด เพราะช่วยให้ข้อเท้าได้ผ่อนคลาย รู้สึกสบาย และสามารถขยับได้หลายองศา นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันไฟฟ้าสถิตได้อีกด้วย

แต่ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรุนแรง อาจไม่ช่วยป้องกันเท้าของคุณได้ดีเท่ารองเท้าประเภทอื่น ๆ นอกจากนี้ยังต้องระวังในเรื่องของ “พื้นรองเท้า” อย่าให้ลื่นจนเกินไป หากเป็นสาว ๆ ควรหลีกเลี่ยงรองเท้าแตะที่เป็นพลาสติกอ่อน (ทำเลียนแบบรองเท้าแก้ว) เพื่อป้องกันเท้าลื่นขณะขยับเท้าไปมา

ถอดรองเท้าขับรถ อันตราย แค่ไหน ?

หลายคนอาจมองว่ารองเท้าเป็น “ชนวน” ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ไม่มากก็น้อย จึงเลี่ยงการใส่รองเท้าขณะขับรถไปเลย เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา ในความเป็นจริงแล้วการถอดรองเท้าขับรถนั้นไม่ใช่ “กฎตายตัว” อะไร หากไม่อยากใส่จะไม่ใส่ก็ได้ แต่จะปลอดภัยน้อยกว่าการใส่รองเท้าขณะขับรถ

แต่ถ้าหากคิดที่จะไม่ใส่ ควรนำไปเก็บไว้ที่อื่น อย่าวางไว้ใกล้เท้าเพราะคิดว่า “อาจจะ” เปลี่ยนมาใส่บ้างบางคราว เพราะการทำแบบนี้อาจทำให้รองเท้ามาขัดเบรก ขัดคันเร่ง จนทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ ดังนั้นควรจัดเก็บในที่ที่ปลอดภัย ไม่สร้างปัญหาให้คุณและเพื่อนร่วมทางในภายหลังจะดีที่สุด

เลือกรองเท้าแล้ว ควร “เลือกประกันภัยรถยนต์” ด้วย !

อย่างที่บอกไปแล้วว่า “รองเท้า” ช่วยเพิ่มความปลอดภัย และลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นระหว่างขับรถได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากคุณต้องการ “ความอุ่นใจ” ตลอดการเดินทางด้วยล่ะก็ ประกันภัยรถยนต์เป็นหนึ่งในตัวเลือก ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยคลายความกังวลเมื่อภัยมาได้อีกด้วย

เพราะตามปกติแล้วประกันภัยรถยนต์มีบทบาทในการ “รับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น” ประกันแต่ละประเภทจะมีความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป รวมถึง “บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง” แนะนำให้เลือกกรมธรรม์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ของตัวเองให้ได้มากที่สุด เพียงเท่านี้คุณจะไม่ต้องมานั่งกังวลกับเรื่องอะไรอีกต่อไปแล้วล่ะ

ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าหรือประกันภัยรถยนต์ ล้วนมีความสำคัญและมีความจำเป็นต่อการขับขี่บนท้องถนนทั้งสิ้น ดังนั้นคุณมีหน้าที่ในการ “เลือก” รองเท้าและประกันภัยที่ตอบโจทย์ ให้ความอุ่นใจได้ตลอดการเดินทาง เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง หากไม่รู้ว่าจะซื้อประกันภัยกับที่ไหนดีที่สุด MrKumka พร้อมมอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมให้คุณแล้ว แถมยังสามารถเปรียบเทียบประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ก่อนใครอีกด้วย

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่