รถตลาดคืออะไร ทำไมถึงได้รับความนิยมจากคนไทยมากที่สุด

แชร์ต่อ
ข้อดีของรถตลาด ที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

       เชื่อว่าคนที่สนใจจะซื้อรถและกำลังหาข้อมูลอยู่ คงเกิดความสงสัยอยู่ไม่น้อยว่า รถตลาดคือ อะไร ? ทำไมคนไทยถึงชอบรถยนต์แบรนด์เหล่านี้มากที่สุด เพื่อนำข้อมูลไปใช้ประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อรถ ซึ่งเราก็ได้รวบรวมมาให้คุณเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นข้อดี รวมถึงบอกต่อ “รถตลาดยอดนิยม” ให้คุณได้ทำความเข้าใจครบจบภายในเว็บเดียว ซึ่งจะมีรายละเอียดน่าสนใจมากแค่ไหน ? ไปติดตามพร้อม ๆ กันได้เลย !

 

เข้าใจว่า รถตลาดคือ อะไร !? และมีข้อดีเป็นอย่างไร ?

 

“รถตลาด” อธิบายตรงตัวเลยก็คือ “รถที่ได้รับความนิยม” ประกอบไปด้วยยี่ห้อรถที่หลายคนคุ้นเคย หรือพบเห็นได้ตามท้องถนนในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น Toyota, Isuzu, Honda และอื่น ๆ โดยแต่ละยี่ห้อรถก็จะมีรุ่นที่แตกแยกย่อยออกไปอีกมากมาย ซึ่งคุณสามารถเลือกซื้อตามพฤติกรรมการใช้งาน และความชอบได้อย่างอิสระ

 

4 ข้อดีของรถตลาด ที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อรถ

 

ในส่วนของ “ข้อดี” ของรถตลาด ก็มีหลากหลายข้อด้วยกัน หากคุณยังไม่รู้ว่ารถประเภทนี้มีข้อดีเป็นอย่างไร เราได้ลิสต์มาให้คุณเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

  • 1. ซื้อรถง่ายขายคล่อง

    หากต้องการเปลี่ยนไปใช้รถรุ่นใหม่ ๆ แม้เวลาจะผ่านไปนานแล้ว รถยนต์คู่ใจของคุณก็ยังขายได้ราคาดี

  •  

  • 2. รีไฟแนนซ์ได้ค่อนข้างสูง

    หากต้องการเปลี่ยนไปใช้รถรุ่นใหม่ ๆ แม้เวลาจะผ่านไปนานแล้ว รถยนต์คู่ใจของคุณก็ยังขายได้ราคาดี

  •  

  • 3. อะไหล่รถยนต์เยอะ

    หากคุณต้องการซ่อมรถ อะไหล่รถยนต์ต่าง ๆ ก็ไม่ต้องกังวลใด ๆ เลย เพราะสามารถหาซื้ออะไหล่รถยนต์มาเปลี่ยนได้ค่อนข้างง่าย แถมยังมีหลากราคาให้เลือกสรรตามเงินในกระเป๋า

  •  

  • 4. ซ่อมบำรุงง่าย

    สำหรับ “ศูนย์บริการ” ก็มีอยู่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการโดยตรง หรืออู่ซ่อมรถทั่วไป ก็สามารถนำรถยนต์คู่ใจเข้าซ่อมรถได้โดยง่าย เนื่องจากมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการอยู่ทุกที่

  •  

ถ้าหากจะถามว่ารถตลาดมี “ข้อเสีย” หรือไม่ ก็ต้องมีอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ข้อเสียที่ร้ายแรงอะไร เช่น รถยนต์ของคุณอาจเป็น “รถในลิสต์” ของมิจฉาชีพได้ง่าย ๆ หรือที่หลายคนคุ้นเคยดีในคำที่ว่า “รถตามใบสั่ง” แนะนำให้ทำประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมในส่วนนี้เอาไว้ด้วย เพื่อความสบายใจของคุณเอง

 

รถตลาดที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2023

 

3 แบรนด์ “รถตลาด” ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2023

 

และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย ! สำหรับ 3 แบรนด์รถตลาด ที่จ่อจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในปี 2023 นี้ ซึ่งจะมียี่ห้อรถไหนบ้าง ? และตรงตามความต้องการของคุณหรือไม่ ? ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

 

1. Honda

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Honda Accord เป็นรถยนต์ที่ฮิตติดกระแสมากพอสมควร โดยเฉพาะในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา ทางแบรนด์รถยนต์ได้ทำการ “แปลงโฉม” และนำรถยนต์รุ่นนี้มาเปิดตัวในงานแอลเอ มอเตอร์โชว์เป็นครั้งแรก และจะเริ่มทำตลาดในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 ให้คุณได้ยลโฉมไปพร้อม ๆ กัน

 

โดยรายละเอียดของเครื่องยนต์ที่ทางแบรนด์ได้แย้มออกมาเบื้องต้น คือ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 1,500 ซีซี เทอร์โบรุ่นอัพเกรด นอกจากนี้ก็จะมีรุ่นไฮบริดเพิ่มเข้ามาเป็นอีกหนึ่ง “ทางเลือก” ให้กับคุณอีกด้วย

 

2. Suzuki

หากพูดถึงรถยนต์แบรนด์ Suzuki แม้จะไม่หวือหวาในตัวเลือกรุ่นรถที่หลากหลาย แต่ก็นับเป็นหนึ่งรถญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยในบ้านเรา โดยเฉพาะกับ Swift บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้แบรนด์ไหน ๆ และทางแบรนด์ก็ออกมายืนยันแล้วว่าในปี 2023 จะเปิดตัวรุ่นใหม่อย่างแน่นอน แต่อาจจะมาในช่วงปลายปี ซึ่งก็ถือว่าเป็นการรอคอยที่คุ้มค่า! เพราะมีข้อมูลเผยออกมาบ้างแล้วว่า รุ่นใหม่จะมาในแบบไฮบริดทั้งหมด โดยจะมีทั้งแบบ Fully และ Mild Hybrid เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติมให้กับคุณเช่นเดียวกัน

 

3. Mazda

ในปี 2023 นี้ รถยนต์แบรนด์ Mazda แบรนด์ที่ค่อย ๆ ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้คนไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเริ่มได้ชื่อว่าเป็นรถตลาดอีกหนึ่งค่ายทางเลือก ปีนี้มาพร้อมกับ SUV ใหม่ ที่มีให้คุณเลือกถึง 2 รุ่นย่อย คือ CX70 และ CX90 โดยทั้งสองรุ่นย่อยยังคงอยู่บนพื้นฐานของ “รถยนต์ครอบครัว” แต่จะแตกต่างกันในส่วนของที่นั่งเท่านั้น (รุ่น CX70 เป็นแบบ 2 แถว ส่วนรุ่น CX90 เป็นแบบ 3 แถว) สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ทางแบรนด์ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาแต่อย่างใด คงจะต้องเฝ้าติดตามกันไปอีกสักพัก แต่เชื่อว่าคุ้มค่าสมการรอคอยอย่างแน่นอน

 

ทั้งหมดนี้คือแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับความนิยมในท้องตลาดในปัจจุบัน และพร้อมจะเปิดตัวรุ่นใหม่ ๆ ให้คุณได้ยลโฉมในปี 2023 ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งสามารถเลือกซื้อได้ตามความชอบ และการใช้งานได้อย่างอิสระ หากในอนาคตต้องการขายต่อเป็นรถมือสอง ก็การันตีเลยว่าราคาขายไม่ตก (แรง) อย่างแน่นอน

 

ด้วยข้อดีต่าง ๆ ของรถตลาด เมื่อเปรียบเทียบกับข้อเสียแล้ว ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนไทยถึงนิยมใช้รถตลาดค่อนข้างมาก แต่จะเลือกซื้อแบรนด์ไหน รุ่นอะไร หรืออาจจะฉีกไปใช้รถยุโรป ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลเป็นสำคัญ แต่ใด ๆ ก็ตามควรเลือกซื้อประกันรถยนต์ ที่ให้ความคุ้มครองรถคู่ใจของคุณด้วย เพื่อให้การใช้รถใช้ถนนมีแต่ความราบรื่น ไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่ตามมามากจนเกินไปนัก หากไม่รู้จะซื้อประกันกับที่ไหน MrKumka นับเป็นอีกหนึ่งเพื่อนคู่ใจ ที่พร้อมนำเสนอกรมธรรม์ดีที่สุดให้คุณตลอด 24 ชั่วโมง คลิกเลย ! MrKumka.com

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่