5 รถหรูในไทย มีรุ่นไหนบ้างที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “ที่สุด!” ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย !

แชร์ต่อ
5 รถหรูในไทย มีแบรนด์ไหนบ้าง

เปิดรายชื่อ รถหรูในไทย อีกหนึ่งปัจจัยที่ใช้บ่งบอก “ฐานการเงิน” ได้ดีพอสมควร ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยก็มีรถหรูมากมาย หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่สนใจ หรือต้องการอยากทราบว่ารุ่นไหนที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “ที่สุด” MrKumka ได้ทำการลิสต์รถหรูมาให้คุณทำความคุ้นเคยทั้งหมด 5 ประเภท ซึ่งจะมีรุ่นอะไรบ้างนั้น ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย !

5 รถหรูในไทย จะแบรนด์ไหนใครเห็นก็ต้อง Wow!

อยากรู้ไหมว่า 5 รถยนต์หรูในไทยมีรุ่นไหนบ้าง และต้องมีเงินเท่าไหร่ถึงสามารถซื้อได้ ! เราได้รวบรวมรายละเอียดต่าง ๆ มาบอกต่อคุณเรียบร้อยแล้ว ไปดูกัน !

รถหรู รถซูเปอร์คาร์ ควรเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้นไหน
  • 1. Porsche

    ประวัติศาสตร์ของ Porsche ไม่มีใครกล้าสงสัยถึงคุณค่าและความหรูหราของรถจากเยอรมันค่ายนี้ สร้างชื่อที่สุดจากรุ่น 911 ที่มีประวัติศาสตร์มาตั้งแต่ปี 1960 ภายใต้ผู้ก่อตั้ง Ferdinand Porsche และผู้ออกแบบรุ่นแรกเริ่มของ 911 ซึ่งเป็นลูกชาย Ferdinand Alexander Porsche Jr. 2 คนผู้ทำให้แบรนด์นี้เป็นที่โด่งดังและเป็นที่ปรารถนาของสาวกรถสปอร์ตจากทั่วโลก

    8 เจ็นเนอเรชั่น ยอดขายทะลุ 1,000,000 คัน คือประวัติศาสตร์ที่โลกยานยานต์ต้องจดจำรถรุ่นนี้ Porsche 911 และน่าจะเป็นเครื่องการันตีความนิยมได้เป็นอย่างดี โมเดลที่ขายอยู่ในปัจจุบันนั้นมีรหัสว่า 992 เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2020 ราคาเริ่มต้นของ Porsche 911 (โมเดล 992) เริ่มต้นอยู่ที่ราว 11 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นตัวพิเศษแรงระดับเทียบกับตัวแข่งในสนามก็มีให้เลือกปรับแต่งหาซื้อกันได้ด้วยอย่าง 911 GT3 RS กับราคาเริ่มต้นราว 25.9 ล้านบาท เท่านั้น!!

  • 2. Mercedes-Benz

    อีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์หรู สุดพรีเมียม ที่ใคร ๆ ต่างรู้จักเป็นอย่างดี โดยบริษัทก่อตั้งอย่างเป็นทางการ ณ ประเทศเยอรมนี ปี ค.ศ.1926 เป็นการร่วมมือกันระหว่างบริษัท Daimler Motorengesells – Chaft และ บริษัท Benz & Cie ของคาร์ล เบนซ์ (Carl Benz) ในส่วนของรุ่นรถยนต์ Benz ที่แพงที่สุดในประเทศไทย คือ Mercedes-Benz AMG GT R โดยมีราคาอยู่ที่ 18,000,000 บาท และอีกหลาย ๆ รุ่นที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไล่ไปตั้งแต่ A-Class, C-Class, E-Class, S-Class

  • 3. Lamborghini

    หากคุณเป็นสายรถซูเปอร์คาร์คงจะรู้จักกับ Lamborghini เป็นอย่างดี โดยจุดเริ่มต้นของรถยนต์แบรนด์นี้เกิดจาก เฟร์รุชชิโอ ลัมโบร์กินี ที่ต้องการสร้างรถยนต์ดีที่สุดในโลก ตั้งแต่ปี ค.ศ.1962 เป็นต้นมา ในส่วนของ “สัญลักษณ์วัวกระทิง” มาจากปีเกิดของเจ้าของแบรนด์นั่นเอง

    นอกจากนี้ Lamborghini ยังเป็นคู่แค้นกับ Ferrari สุด ๆ เพราะ เฟร์รุชชิโอ ลัมโบร์กินี ไม่พอใจการบริการของ Ferrari สักเท่าไหร่นัก จึงทำให้มีปากเสียงกับทางผู้ก่อตั้ง Ferrari จนเป็นจุดที่ทำให้ Lamborghini ถือกำเนิดขึ้นมา สำหรับรุ่นที่มีราคาแพงมากที่สุดในไทย คือ Lamborghini Aventador โดยมีราคาอยู่ที่ 37,950,000 บาท

  • 4. Ferrari

    หรือที่หลายคนคุ้นเคยอย่างดีในชื่อว่า “ม้าลำพอง” มีจุดเริ่มต้นอันแสนยิ่งใหญ่ จากทีมแข่งชื่อว่า Scuderia Ferrari จนกระทั่งในปี ค.ศ.1947 รถยนต์คันแรกในนามแบรนด์ Ferrari ก็ถูกเปิดตัวให้ชาวโลกได้ทำความรู้จัก และมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Ferrari 125 S ซึ่งต้องบอกก่อนว่าในช่วงแรก ๆ รถยนต์แบรนด์นี้ จะเป็นรถแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทั้งหมด แต่เมื่อเวลาผ่านไป และ Ferrari มีชื่อเสียงค่อนข้างมาก จึงได้ผลิตรถยนต์ที่คนทั่วไปสามารถขับขี่บนท้องถนนได้

    สำหรับรถยนต์ที่สามารถใช้งานได้ทั่วไปของแบรนด์ Ferrari ที่มีราคาแพงมากที่สุดในประเทศไทย คือ Ferrari 812 GTS ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 40,900,000 บาท สำหรับรุ่นที่มีราคาถูกที่สุดของแบรนด์ คือ Ferrari Portofino มีราคาอยู่ที่ 20,900,000 บาท

  • 5. Rolls-Royce

    สุดยอดยนตรกรรมความหรูหรา Rolls-Royce เริ่มต้นในปี ค.ศ.1904 จากชายสองคนที่มีชื่อว่า Charles Rolls และ Sir Henry Royce โดยในปี ค.ศ.1907 ได้มีการเปิดตัวรถยนต์ในรุ่น Silver Ghost ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นรถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก เนื่องจากมีระยะการวิ่งอย่างต่อเนื่องมากกว่า 23,127 กิโลเมตร

    Rolls-Royce คือรถยนต์ประกอบมือ มาพร้อมกับความหรูหราและประณีตตามแบบฉบับ “ผู้ดีอังกฤษ” โดยเฉพาะในด้านเครื่องยนต์ ที่หลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามีความนิ่งเงียบ ไม่รบกวนผู้ขับขี่และผู้โดยสารแม้แต่น้อย สำหรับรุ่นที่แพงที่สุดในประเทศไทย คือ Rolls-Royce Phantom โดยมีราคาอยู่ที่ 53,500,000 บาท

นี่เป็นแค่ตัวอย่าง ! เพราะจริง ๆ ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์หรู ไม่ว่าจะเป็น BMW, Mini, Aston Martin, Bugatti, Jaguar, Bentley ฯลฯ ที่เมื่ออยู่เมืองไทยใครก็สามารถครอบครองได้หากกระเป๋าหนักพอ เพราะมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจากแบรนด์ทั่วโลก ติดใจแบรนด์ไหน ชอบแบรนด์อะไร หาได้ไม่ยาก แต่ต้องไม่ลืมด้วยว่าหากมีรถแล้ว มีประกันรถยนต์เจ้าไหนที่รองรับบ้าง เอาเป็นว่าเราไปดูกันหน่อยเรื่องประกันรถยนต์ของรถหรู มีหลักในการพิจารณาการคุ้มครองอย่างไรบ้าง

รถหรู รถซูเปอร์คาร์ ควรเลือกประกันรถยนต์ชั้นไหนดี ?

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่ารถหรู หรือรถซูเปอร์คาร์ส่วนใหญ่ ถูกออกแบบให้มีสมรรถนะสูง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานด้านความเร็ว เครื่องยนต์ระดับไฮคลาส และวัสดุที่ทนทาน คนส่วนใหญ่จึงนิยมทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เนื่องจากให้ความคุ้มครองมากที่สุด พร้อมดูแลรถยนต์คู่ใจของคุณทุกเหตุการณ์ เช่น ค่ารักษาพยาบาล ความคุ้มครองรถยนต์และทรัพย์สิน และอื่น ๆ

ข้อกำหนดทั่วไป ของการพิจารณา “ประกันรถซูเปอร์คาร์”

การทำประกันภัยรถซูเปอร์คาร์ จะมีข้อกำหนดที่แตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป ดังนี้

  • เป็นรถยนต์ที่มีจำนวนน้อยกว่า 4 ประตู
  • มีกำลังเครื่องยนต์ 250 แรงม้าขึ้นไป
  • มีขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 ลูกบาศก์เซนติเมตรขึ้นไป
  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ภายในเวลา 5 วินาทีหรือน้อยกว่า
  • น้ำหนักรถยนต์น้อยกว่า 2,000 กิโลกรัม
  • ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือมากกว่า
  • ราคาขายปีแรกจากผู้จัดจำหน่าย เริ่มต้นที่ 5 ล้านบาทขึ้นไป

เป็นอย่างไรกันบ้าง ? สำหรับรถยนต์หรูในประเทศไทย ที่เรานำมาบอกต่อคุณเมื่อข้างต้น เมื่อเห็นจุดเริ่มต้น และราคาแล้ว ถึงกับร้องว้าวไปตาม ๆ กันใช่ไหมล่ะ ? หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่สนใจ และต้องการจับจองเป็นเจ้าของ อย่าลืมที่จะทำประกันรถยนต์ติดรถเอาไว้ด้วย เพื่อให้รถหรูของคุณได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมตลอดการเดินทาง สามารถเข้ามา “เปรียบเทียบประกันรถยนต์ออนไลน์” ผ่านเว็บไซต์ MrKumka ได้แล้ววันนี้ รับประกันเลยว่าคุณจะได้รับกรมธรรม์ที่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน !

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่