อัพเดทช่องทางหาเงินออนไลน์ ไม่ต้องลงทุน สร้างรายได้เพิ่ม

แชร์ต่อ
5 วิธี หาเงินออนไลน์ ไม่ต้องลงทุน ปี 2023

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กังวลใจกับ “สภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ” ที่กำลังจะส่งผลกระทบให้ต่อคุณโดยตรง การ หาเงินออนไลน์ ไม่ต้องลงทุน คืออีกหนึ่ง “ทางเลือก” ที่น่าสนใจมาก ๆ ในตอนนี้ อาจจะใช้เป็นช่องทางหารายได้เสริม หรือจะทำเป็นงานประจำโดยสามารถทำงานได้ที่บ้านก็ได้เช่นกัน แต่จะมีการหาเงินในรูปแบบไหนบ้าง ? และเหมาะสมกับคุณหรือเปล่า MrKumka จะพาคุณไปทำความเข้าใจเอง !

5 วิธี หาเงินออนไลน์ ไม่ต้องลงทุน ปี 2023

อัพเดทช่องทางสร้างรายได้ หาเงินออนไลน์ ไม่ต้องลงทุน

ต้องบอกก่อนว่าในปัจจุบันมีลู่ทางในการหาเงินง่าย ๆ สบาย ๆ เยอะมาก แต่ถ้าจะให้พูดถึงทุกสายงานก็คงจะเป็นไปได้ยาก ดังนั้นเราจึงยกมาให้คุณได้ทำความรู้จัก 5 วิธีด้วยกัน ซึ่งแต่ละวิธีจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร เราลิสต์มาให้เรียบร้อยแล้ว !

  • 1. รับเขียนบทความ

    นับเป็นอาชีพอิสระที่มี “ข้อจำกัด” ค่อนข้างน้อย เพราะสามารถทำได้ทุกเพศ ทุกวัย เพียงแค่มีใจรักและชื่นชอบการเขียน ก็สามารถหาเงินผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยวิธีนี้ได้ง่าย ๆ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกรับเขียนงานประเภทที่ตัวเองถนัดได้ตามต้องการ เช่น การท่องเที่ยว การเมือง อาหาร สัตว์เลี้ยง หรือแม้กระทั่งการลงทุนในด้านต่าง ๆ

    แต่ถึงแม้ว่างานประเภทนี้ จะไม่มีข้อจำกัดในเรื่องคุณสมบัติต่าง ๆ แต่อย่างน้อยคุณจะต้องมีความรู้รอบด้าน หรือมีใจที่จะหาข้อมูลมานำมาประกอบการเขียน เพื่อให้งานของคุณสมบูรณ์แบบที่สุด เพราะอย่าลืมว่างานเขียนของคุณ จะกลายเป็น “แหล่งเรียนรู้” ของใครหลาย ๆ คนในอนาคต

  • 2. ขายงานศิลปะ

    หากคุณเป็นคนที่มีฝีมือและมีความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพหรือถ่ายภาพ ก็สามารถนำผลงานเหล่านั้นมาเปลี่ยนเป็นเงินได้เช่นกัน แถมยังเป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน ซึ่งในปัจจุบันก็มีช่องทางให้เลือกขายหลากหลาย ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ บนโลกออนไลน์หรือถ้าหากต้องการจะขายเองผ่านสื่อโซเชียลส่วนตัว แนะนำให้ซื้อ-ขายอย่างรอบคอบ เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากลโกงในปัจจุบันผุดขึ้นเยอะยิ่งกว่าดอกเห็ด

    แต่ถ้าหากคุณเป็นสายวาดภาพเหมือน หรือวาดภาพตามแบบที่ลูกค้าเสนอมา อาจจะต้องระมัดระวังในเรื่องของ “ลิขสิทธิ์” สักเล็กน้อย เพราะถ้าหากผลงานของคุณ ดันไปตรงกับผลงานของคนอื่นขึ้นมาล่ะก็ นอกจากจะไม่ได้รับรายได้เสริมแล้ว ยังจะต้องเสียเงินจำนวนมากไปกับค่า “ละเมิดลิขสิทธิ์” อีกด้วย

  • 3. เขียนนิยาย

    นอกจากคนที่ชื่นชอบในการเขียนแล้ว คนที่ชื่นชอบการอ่านนิยายต่าง ๆ ก็สามารถผันตัวมาเป็นอาชีพอิสระ “นักเขียนนิยาย” และขายผลงานของตัวเองได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันก็มีช่องทางในการลงขาย หรือเขียนนิยายที่หลากหลาย สามารถเลือกได้เองตามความถนัด ไม่ว่าจะเป็นการเขียนนิยายในรูปแบบแชต “จอยลดา” หรือการเขียนนิยายลงบนเว็บไซต์ Dek-D.com เป็นต้น

    แนะนำให้เขียนนิยายแนวที่ตัวเองถนัด เลือกใช้ภาษาและคำให้เหมาะสม ไม่ใช่คำที่รุนแรงหรือหยาบมากจนเกินไป เพราะบางเว็บมีข้อจำกัดในเรื่องนี้ หากคุณละเมิดกฎต่าง ๆ ก็อาจจะทำให้ถูกแบนจนเขียนและขายนิยายไม่ได้นั่นเอง

  • 4. ขายของออนไลน์

    นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสร้างรายได้ ที่ช่วยให้หลายคนสามารถตั้งตัวได้มานักต่อนักแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการขายเสื้อผ้า ขายเครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งรับหิ้วสินค้า ซึ่งในปัจจุบันไม่จำเป็นจะต้องลงทุน “สต็อกของ” ให้เสี่ยงจมทุนแต่อย่างใด เพราะทางร้านใหญ่ ๆ จะมีบริการ “แพ็กและส่งสินค้า” ให้ คุณแค่คำรูปสินค้าไปโพสต์ขายก็ถือว่าสร้างอาชีพเสริมให้ตัวเองได้แล้ว

    แนะนำให้เลือกขายสินค้าที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะการขายเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ต่าง ๆ เพราะไม่อย่างนั้นหากลูกค้าใช้แล้วสิวขึ้น หน้าพัง นานาจิตตัง คุณอาจจะได้รับผลกระทบตามไปด้วย น้อยสุดก็โดนต่อว่า มากสุดก็คืออาจจะขายต่อไม่ได้ เนื่องจากร้านของคุณ “เครดิตเสีย” ไปแล้วนั่นเอง

  • 5. นักจิตวิทยาออนไลน์

    การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงนี้ หากจะให้ออกไปนอกบ้านคงเป็นเรื่องยาก ยิ่งต้องเดินทางไปพบจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลด้วยแล้ว ขอนอนอยู่บ้านยังดีซะกว่า ดังนั้นหากคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญ ที่มี “ใบอนุญาตรับรองทางด้านจิตวิทยา” และต้องการหารายได้เสริมในช่วงนี้ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการเป็น “นักจิตวิทยาออนไลน์” เพื่อรับฟังและให้คำปรึกษากับผู้คนต่าง ๆ ที่ไม่สะดวกไปพบแพทย์ด้วยตัวเอง

ทั้งหมดนี้ก็เป็นช่องทางการหารายได้เสริม ปี 2023 เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น โดยคุณสามารถเลือกได้อย่างอิสระ แต่จะต้องประเมินทักษะและความสะดวกของตัวเองให้ดีซะก่อน รวมถึงแลกเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว หรือข้อมูลการติดต่อระหว่างผู้จ้างและผู้ถูกจ้างให้ดี เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ และเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองด้วยเช่นกัน

ใครบอกว่า “เงินซื้อความสุขไม่ได้” ขอค้านตรงนี้เลยว่า “ไม่จริง” เพราะเงินนับเป็น “ใบเบิกทาง” ที่ช่วยให้การทำอะไรก็ตามในปัจจุบันมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และถ้าหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องการใช้ เงินด่วน แต่ยังไม่สะดวกที่จะทำงานออนไลน์ เนื่องจากปัจจัยด้านต่าง ๆ นี่คืออีกทางเลือกสำหรับคุณ ที่ MrKumka มีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่ช่วยให้คุณมีเงินใช้จ่ายเมื่อยามจำเป็นอย่าง “สินเชื่อรถยนต์” ที่เปลี่ยนรถยนต์คู่ใจเป็นเงินได้ภายในพริบตา แถมยังสามารถใช้รถได้ตามปกติอีกด้วย เปรียบเทียบสินเชื่อรถยนต์ เบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ได้แล้ววันนี้ คลิกเลย ! MrKumka.com

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่