ขับรถชนคน ประกันจ่ายไหม เจอสถานการณ์แบบนี้คุณต้องทำอย่างไร ?

แชร์ต่อ
อุบัติเหตุรถชน สติยังดี จัดการยังไง? | MrKumka.com

       หลายครั้งที่เกิดอุบัติเหตุรถชนทั้งมีสติก็ดีหรือไม่มีสติก็ดี หลายคนมักเกินคำถามตามมาว่า จะต้องรับมือกับสถานการณ์ตรงหน้าอย่างไร ? ขับรถชนคน ประกันจ่ายไหม หากคุณกังวลใจและกลัวว่าจะทำตัวไม่ถูก หากต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่น่าตกใจเช่นนี้ ก็อย่าเพิ่งตื่นตระหนกและพะว้าพะวังจนเกินไป เพราะ MrKumka ได้รวบรวมคำตอบมากมายมาให้คุณแล้ว แต่จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย

 

ขับรถชนคน ประกันจ่ายไหม คุ้มครองอย่างไรบ้าง ?

 

       ในกรณีที่ขับรถชน แน่นอนว่าบริษัทประกันรถยนต์จะต้อง “จ่าย” ตามขอบเขตความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์เสมอ โดยส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทประกันมีดังนี้

 

  • 1. รับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกหรือคู่กรณี

    ในกรณีที่คู่กรณีบาดเจ็บหรือเสียชีวิต บริษัทประกันภัยจะรับผิดชอบ “ค่าใช้จ่ายส่วนเกิน” จาก พ.ร.บ. รถยนต์ ซึ่งประกันภัยรถยนต์แต่ประเภทจะมีวงเงินที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับรายละเอียดที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ นอกจากนี้ก็ยังให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของคู่กรณี โดยจะชดเชยตามจำนวนเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์เช่นเดียวกัน

     

  • 2. คุ้มครองผู้เอาประกัน

    บริษัทประกันรถยนต์จะช่วยคุ้มครอง และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกินมาจาก พ.ร.บ.รถยนต์ ตามจำนวนเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งจะช่วยเหลือ “ค่ารักษาพยาบาล” ในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บและ “ค่าสินไหมทดแทน” ในกรณีที่เสียชีวิต นอกจากนี้ก็ยังให้ความคุ้มครองในส่วนของทรัพย์สินด้วยเช่นกัน

     

ต้องรับมือกับเหตุการณ์ ขับรถชน อย่างไร ?

 

       ด้วยสถานการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาที อาจทำให้คุณสติหลุดไปชั่วขณะ และไม่รู้ว่าจะต้องรับมือกับสถานการณ์ตรงหน้าอย่างไร ซึ่งเราก็ได้รวบรวมสิ่งที่ต้องทำเมื่อ ขับรถชน มาให้คุณได้ปฏิบัติตาม ดังนี้

 

  • 1. ควบคุมสติ การควบคุมสติให้ดี ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ไม่ว่าคุณจะขับรถชนคนเสียชีวิต หรือขับรถชนท้ายรถยนต์คันอื่น ๆ ก็ตาม อย่าคิดชนแล้วหนีโดยเด็ดขาด

     

  • 2. ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที เมื่อตั้งสติได้แล้วให้ลงไปดูคู่กรณีโดยทันที หลังจากนั้นให้รีบโทรหาหน่วยกู้ภัย เพื่อส่งตัวผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด แต่อย่าคิดที่จะเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บด้วยตัวเองเด็ดขาด รวมถึงถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานว่าเกิดอะไรขึ้น มีอะไรเสียหายบ้าง จุดไหนคือจุดที่คู่กรณีได้รับบาดเจ็บ เป็นต้น

     

  • 3. ติดต่อบริษัทประกันภัย เมื่อส่งตัวคู่กรณีไปโรงพยาบาล และถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อมาให้รีบติดต่อบริษัทประกันรถยนต์ให้เข้ามาช่วยดูแล อาทิ การเคลม การเก็บหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อใช้เป็นประโยชน์หากมีการดำเนินคดีเกิดขึ้น

     

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ เมื่อขับรถชน | MrKumka.com

 

       แม้การ ขับรถชน จะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัยก็จริง อย่างไรก็ตามการขับรถอย่างมีสติ ไม่ประมาท ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการใช้รถอยู่ดี เพราะนอกจากจะทำให้คุณไม่เสียเวลาแล้ว ยังไม่ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนด้วย หากคุณกำลังมองหาการคุ้มครองจากบริษัทประกันรถยนต์ เข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันที่คุ้มค่าที่สุดได้เลยที่นี่ MrKumka.com ตัวเลือกจากพาร์ทเนอร์แบรนด์ประกันรถยนต์ชั้นนำรวมไว้ครบ เหมาะกับคุณที่สุดอยู่ที่นี่แล้ว คลิกเลย !

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่