อยากรู้ไหมว่า นิสัยเสียของ 12 ราศี มีอะไรบ้างที่ควรเลิก ?

แชร์ต่อ
นิสัยเสียของ 12 ราศี มีอะไรบ้างที่ควรเลิก

ขึ้นชื่อว่า “นิสัยที่ไม่ค่อยน่ารัก” เรื่องที่หลายคนรู้ดีอยู่แล้วว่าไม่ควรทำอะไรลงไป แต่ก็นะ ! บางครั้งก็เผลอทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ที่น่ากลัวกว่าคือบางคน “ไม่รู้ตัว” ว่าสิ่งที่ตัวเองทำเป็นประจำนั้นคือลักษณะนิสัยที่ไม่ดี MrKumka จึงได้รวบรวม นิสัยเสียของ 12 ราศี มาให้ทำความเข้าใจคร่าว ๆ เพื่อให้คุณปรับเปลี่ยน ลด ละ เลิก พฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์เหล่านั้นก่อนที่จะสายเกินแก้ ตั้งสติกลับมามองที่ตัวเอง จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย !

อย่าหาทำ ! นิสัยเสียของ 12 ราศี รู้แล้วรีบปรับด่วน !

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากรู้ว่า เวลาที่ตัวเองหงุดหงิด อารมณ์เสีย จะแสดงนิสัยด้านไม่ดีออกไปแบบไหน แต่ก็ไม่กล้าถามคนรอบข้างออกไปตรง ๆ หรืออยากประเมินคนรอบข้างว่าแท้จริงแล้วเหวี่ยงวีนระดับไหน ลองเช็กจาก “12 ราศี” ดูสิ แล้วจะเข้าใจมากขึ้น !

ราศีมังกร

ชาวราศีมังกรเป็นคนที่ค่อนข้างซีเรียส และจริงจังกับชีวิตค่อนข้างมาก แถมมักชอบตัดสินอะไรอย่างเด็ดขาด มองโลกตามความเป็นจริง ไม่เพ้อฝัน เมื่อรู้สึกโกรธมักไม่ค่อยแสดงอารมณ์ หรือด้านไม่ดีให้คนอื่นเห็น แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่รู้สึก พวกเขารู้สึกมากเลยล่ะ แต่เป็นคน “ยิ่งเจ็บยิ่งจำ” แถมยังโกรธแรงและลึก อย่าได้คิดทำให้ชาวราศีมังกรโกรธเด็ดขาด

ข้อเสีย: หวาดระแวง เจ้าระเบียบ และขี้อายเกินไป

ราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์เป็นพวกรักอิสระ เกลียดการผูกมัด แถมยังอารมณ์แปรปรวนเก่ง เดาอารมณ์ได้ยาก ชาวราศีนี้ไม่ค่อยเสียเวลาโกรธใคร หรือเป็นคนประเภทโกรธง่ายหายเร็ว แต่อย่าทำให้รู้สึกหงุดหงิดเด็ดขาด เพราะเขาจะแปลงร่างเป็นสายปั่น สุดจะกวนประสาท ไม่ได้กวนประสาทแบบขำ ๆ ด้วย แต่เป็นการ “เล่นสงครามประสาท” ยิ่งอีกฝ่ายโดนปั่นง่ายมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเข้าทางมากเท่านั้น

ข้อเสีย: ตรงไปตรงมา เปิดเผย และเชื่อเพื่อนมากเกินไป

ราศีมีน

ชาวราศีมีนไม่ค่อยแสดงอารมณ์ด้านไม่ดี ที่สังเกตเห็นได้ชัดสักเท่าไหร่นัก ออกแนวตบตีกับอารมณ์ตัวเองมากกว่า เพราะชาวราศีนี้อ่อนไหวง่าย และเป็นคนเจ้าอารมณ์อยู่แล้ว ทำให้มีความสับสนทางอารมณ์สูง ประมาณว่า “โกรธนะ แม้จะรู้ว่าไม่ควรโกรธ แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไง ก็คนมันโกรธ”

ข้อเสีย: ขี้หงุดหงิดง่าย

ราศีเมษ

หากพูดถึงราศีที่ขี้เหวี่ยง ขี้วีน และเจ้าอารมณ์สุด ๆ ต้องยกให้ชาวราศีเมษเลยล่ะ ด้วยพื้นฐานที่เป็นคนตรงไปตรงมา มุทะลุ และซึ่งตรงกับความรู้สึกของตัวเอง เมื่อรู้สึกโกรธ หงุดหงิด ก็มักแสดงอารมณ์ออกมาอย่างชัดเจน ปะทะหมดไม่สนลูกใคร

ข้อเสีย: เชื่อมั่นในตัวเอง คิดเร็ว และทำเร็วเกินไป

ราศีพฤษภ

ชาวราศีพฤษภจะเป็นคนอบอุ่น มั่นคง แต่ก็แฝงไปด้วยความดื้อรั้นอยู่ภายในที่ไม่รู้จักกันจริงอาจไม่รู้เลยด้วยซ้ำ

ชาวราศีนี้เป็นคนชอบเถียงหัวชนฝา และไม่ชอบให้ใครมายุ่มย่ามกับพื้นที่ส่วนตัว หากมีใครล้ำเส้นชาวราศีนี้จะแปลงร่างเป็นคนขี้โมโหทันที และมักแสดงออกอย่างชัดเจนว่า “เริ่มหงุดหงิดแล้วนะ” ถ้าอีกฝ่ายยังไม่รู้ร้อนรู้หนาว ไม่ว่าจะไม่รู้จริง ๆ หรือตั้งใจกวนประสาท เตรียมตัวแรงกระแทกได้เลย

ข้อเสีย: เวลาโกรธก็โกรธแรง เวลานิ่งก็นิ่งเกินไป

ราศีเมถุน

ชาวราศีเมถุนคนคู่ลักษณะเด่นคือเป็นคนที่มีความยืดหยุ่นสูงมากในการเข้าสังคม ปรับตัวง่ายไม่ว่าจะสถานการณ์อะไร จึงไม่ค่อยเห็นพวกเขาแสดงอารมณ์โกรธเท่าไหร่นัก เป็นคนสบาย ๆ ที่จริง ๆ แล้วมีอะไรซ่อนอยู่

สิ่งที่ซ่อนนั่นก็คือความโกรธที่ถูกเปลี่ยนมาในรูปแบบ “การบ่น” บ่นไปเรื่อย หงุดหงิด/โกรธมากเท่าไหร่ก็ยิ่งบ่นมากเท่านั้น แต่บ่นจบแล้วก็จบกัน ไม่ต่อความยาวสาวความยืด

ข้อเสีย: หลายใจ ชอบสร้างโลกสองใบ

ราศีกรกฎ

ชาวราศีเมถุนคนคู่ลักษณะเด่นคือเป็นคนที่มีความยืดหยุ่นสูงมากในการเข้าสังคม ปรับตัวง่ายไม่ว่าจะสถานการณ์อะไร จึงไม่ค่อยเห็นพวกเขาแสดงอารมณ์โกรธเท่าไหร่นัก เป็นคนสบาย ๆ ที่จริง ๆ แล้วมีอะไรซ่อนอยู่

สิ่งที่ซ่อนนั่นก็คือความโกรธที่ถูกเปลี่ยนมาในรูปแบบ “การบ่น” บ่นไปเรื่อย หงุดหงิด/โกรธมากเท่าไหร่ก็ยิ่งบ่นมากเท่านั้น แต่บ่นจบแล้วก็จบกัน ไม่ต่อความยาวสาวความยืด

ข้อเสีย: หลายใจ ชอบสร้างโลกสองใบ

ราศีสิงห์

ชาวราศีสิงห์คือสาวมั่นตัวจริง มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก แถมยังหยิ่งในศักดิ์ศรีแบบสุด ๆ ชนิดที่ว่าความทรนงคือนิสัยติดมากับคนราศีนี้เลยก็ว่าได้

คนราศีนี้เมื่อรู้สึกว่าถูกท้าทายจะเหวี่ยงทันที เป็นคนประเภท “ฆ่าได้หยามไม่ได้” เวลาโกรธจะแปลงร่างเป็นพายุลูกใหญ่ พร้อมซัดทุกอย่างให้พังทลาย แต่เมื่อได้ระบายอารมณ์แล้วก็จบเรื่อง

ข้อเสีย: ยอมไม่เป็น บ้าอำนาจ บ้าการปกครอง

ราศีกันย์

ชาวราศีกันย์จะไม่ค่อยวีนเหวี่ยงเท่าไหร่ แต่จะออกแนวขี้บ่นเหมือนกับชาวราศีเมถุน บ่นไม่หยุด วิจารณ์เก่ง แซะเก่ง มองไกล ๆ นึกว่าไก่เพราะจิกเก่งซะเหลือเกิน แถมยังเป็นคนไม่ค่อยยั้งปากสักเท่าไหร่ จนบางทีก็ทำร้ายความรู้สึกของคนอื่นโดยไม่รู้ตัว

คนราศีนี้เมื่อรู้สึกว่าถูกท้าทายจะเหวี่ยงทันที เป็นคนประเภท “ฆ่าได้หยามไม่ได้” เวลาโกรธจะแปลงร่างเป็นพายุลูกใหญ่ พร้อมซัดทุกอย่างให้พังทลาย แต่เมื่อได้ระบายอารมณ์แล้วก็จบเรื่อง

ข้อเสีย: ชอบเอาภาระคนอื่นมาเป็นของตัวเอง หูเบา

เช็กลักษณะนิสัยจาก 12 ราศี

ราศีตุลย์

ชาวราศีตุลย์จะเป็นคนที่มีบุคลิกภาพดี น่าเชื่อถือ และรักความยุติธรรมมาก จึงไม่ค่อยแสดงด้านไม่ดีให้ใครเห็นสักเท่าไรนัก นั่นเป็นเพราะกลัวว่าจะเสียภาพลักษณ์ดี ๆ ที่คนอื่นมองมานั่นเอง

แต่ความจริงคือคนราศีนี้มักจะเก็บความโกรธเอาไว้ในใจ แล้วค่อยไประบายคนเดียวเงียบ ๆ แต่ถามว่าจำไหม “จำลึกเลยล่ะ” หากทำให้ชาวราศีนี้โกรธมาก ๆ เตรียมกลายเป็นฝุ่นได้เลย เพราะพวกเขาจะเมินคุณแบบสุด ๆ

ข้อเสีย: ชอบรอโอกาสมากกว่าสร้างโอกาส

ราศีพิจิก

ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่มี “แผน” อยู่ในหัวตลอดเวลา อ่านใจคนอื่นเก่ง และค่อนข้างอ่อนโยน แต่อย่าทำให้โกรธเด็ดขาด เพราะจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลัง…เลยล่ะ เพราะลึก ๆ แล้วเป็นคนอารมณ์ร้าย “ร้ายมาก” โกรธยากหายยาก มีอะไรอยู่ใกล้มือเขวี้ยงได้ก็เขวี้ยงหมด เรียกได้ว่าไม่พูดให้เสียเวลา ลงมือเลยดีกว่า !

ข้อเสีย: มีโลกส่วนตัวสูงมาก แถมยังเป็นคนที่ “ไม่ละทิ้งความแค้น” เลยสักนิด

ราศีธนู

ชาวราศีธนูเป็นคนคุยสนุก มีเสน่ห์ แต่ถ้าหากเริ่มไม่พอใจกับอะไรขึ้นมา มักแสดงออกอย่างชัดเจน แต่ไม่ระเบิดออกมาทีเดียว เว้นแต่ว่าอีกฝั่งยังไม่หยุด ความโกรธของชาวราศีนี้จะค่อย ๆ เพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ และพร้อมระเบิดออกมาได้ตลอดเวลา โดยไม่สนว่าสถานการณ์ ณ ตอนนั้นเป็นยังไง เรียกได้ว่าเป็น “ระเบิดเวลา” ดี ๆ นี่เอง

ข้อเสีย: คิดมาก คิดเยอะ คิดเกินขอบเขต คิดเกินความจริง

ทั้งหมดคือที่เรานำมาฝากกับ “นิสัยไม่ค่อยน่ารักของ 12 ราศี” ที่เรานำมาบอกต่อ ตรงกับคุณบ้างหรือเปล่า ? ถ้าเกิดว่าตรงแนะนำให้รีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และนิสัยที่ไม่ดีของตัวเองโดยด่วน ! ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องมานั่งเสียใจกับนิสัยด้านแย่ ๆ ของตัวเองในภายหลังได้แต่นี่เป็นเพียงการทายนิสัยของ 12 ราศีเท่านั้น ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลด้วย

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่