ชวนมา ทายนิสัยจากใบหน้า รูปทรงหน้าคุณบอกอะไรเกี่ยวกับบุคลิกได้บ้างนะ ?

แชร์ต่อ
ทายนิสัยจากใบหน้า รูปทรงหน้าของคุณ | MrKumka.com

“สีหน้า” สามารถบ่งบอกความรู้สึกนึกคิด ณ ขณะนั้นได้ แล้วคุณรู้ไหมว่าเรายังสามารถทายนิสัยจากใบหน้า ? โดยเฉพาะ “รูปทรงหน้า” ได้อีกด้วย บอกเลยว่าช่วยให้รู้ถึงตัวตนของคนคนนั้นได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ มาดูเลยดีกว่าว่าใบหน้าแต่ละแบบ สามารถบอกนิสัยและตัวคนแบบไหนได้บ้าง ?

ชวน ทายนิสัยจากใบหน้า แค่เห็นทรงหน้าก็รู้ ‘นิสัย’ เลย !

ลักษณะหรือรูปทรงใบหน้าของคนเรา มีอยู่ด้วยกันหลากหลายรูปแบบ ‘Jean Haner’ ผู้เชี่ยวชาญด้านการอ่านใบหน้ามนุษย์ กล่าวว่า “รูปทรงใบหน้าของคนเรา สามารถเผยบุคลิกภาพขั้นพื้นฐาน และแนวทางในการใช้ชีวิตโดยรวม” ได้ จะเป็นจริงแค่ไหน ไปดูเพิ่มเติมกันเลยดีกว่า

  • เลือกประเทศเรียนต่อต่างประเทศให้เหมาะสม ทั้งด้านการศึกษา งบประมาณ หาคำตอบที่ MrKumka.com

    ใบหน้ารูปไข่

    ใบหน้ารูปไข่ คือ ใบหน้าที่มีบริเวณแก้มค่อนข้างกว้าง ส่วนหน้าผากและคางจะมีลักษณะ “กลมมน” เป็นรูปไข่ เรียกได้ว่าเป็นรูปทรงใบหน้าที่สะสวย ชวนสะดุดตา แถมยังเป็นรูปทรงของใบหน้าที่สาว ๆ ใฝ่ฝันอีกด้วย

    คนที่มีรูปทรงหน้าลักษณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นคนรักสวยรักงาม ช่างแต่งตัว รักสบาย และเป็นคนฉลาด สามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งต่าง ๆ ได้ง่าย สามารถยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้เป็นอย่างดี ทำให้ได้รับ “ความช่วยเหลือ” จากคนรอบข้างอยู่เสมอ ส่วนตัวแล้วเป็นคนช่างฝัน และมุ่งมั่นที่จะทำความฝันให้กลายเป็นจริง

  • ใบหน้าทรงกลม

    ใบหน้าทรงกลม คือ ใบหน้าที่มีความกว้างและความยาวใกล้เคียงกัน โดยพื้นฐานเป็นคนใจเย็น มองโลกในแง่ดี และมีจิตใจดี หากมองผิวเผินอาจดูว่าเป็นคนเฉื่อย ๆ แต่ไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป เพราะคนที่มีทรงหน้าลักษณะนี้ ไม่ค่อยมีความอดทนสักเท่าไหร่ แต่เป็นคนนิ่ง ๆ

    “แม่บ้านแม่เรือน” จึงเป็นอาชีพที่เหมาะสมกับคนที่มีทรงหน้าลักษณะนี้มากที่สุด เพราะด้วยความที่เป็นคนไม่คิดชิงดีชิงเด่น หรือแข่งขันกับใครสักเท่าไหร่ อยู่ดูแลครอบครัวและจัดการงานบ้านได้ดี โดยไม่ต้องมีปัญหากับใครนอกบ้าน

  • ใบหน้าทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส

    ใบหน้าทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส คือ ใบหน้าที่มีหน้าผากและกรามกว้างใกล้เคียงกัน ความยาวและความกว้างของใบหน้าสูสีกันพอดิบพอดี โดยพื้นฐานเป็นคนมั่นใจในตัวเองสูง เอาแต่ใจตัวเอง และตรงไปตรงมา คิดยังไงพูดออกไปแบบนั้น แถมยังไม่ชอบการนินทาลับหลังมากที่สุด

    นอกจากนี้ยังมีความอดทนสูง เข้มแข็ง และมีความสามารถในการรับมือกับปัญหาได้เป็นอย่างดี ขยันทำงาน มีความกระตือรือร้น และมีความมุมานะมากกว่าใคร

  • ใบหน้ารูปหัวใจ

    ใบหน้ารูปหัวใจ คือ ใบหน้าที่มีโหนกแก้มกว้าง คางแหลม ตีนผมบริเวณหน้าผากจะยื่นแหลมออกมาตรงกลาง ทำให้ใบหน้ามีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ ใบหน้าลักษณะนี้สามารถดึงดูดใจคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี ทำให้คนกลุ่มนี้เป็นคนมีเสน่ห์ เจ้าชู้ และรู้สึกสนุกกับเรื่องของความรักเป็นพิเศษ แถมยังชื่นชอบความตื่นเต้น เข้าสังคมเก่ง

    นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ชื่นชอบการผจญภัยมาก ๆ รูปลักษณ์ภายนอกดูเป็นคนสดใส ไม่น่าเบื่อ แถมยังเป็นคนคล่องแคล่วว่องไว ฉลาด มั่นใจในตัวเองสูง และมีความเข้มแข็งสุด ๆ

  • ใบหน้าทรงสามเหลี่ยม

    ใบหน้าทรงสามเหลี่ยม คือ ใบหน้าที่หน้าผากกว้างและสูง คางแหลมจนสังเกตเห็นได้ชัด บ่งบอกได้ว่าเป็นคนที่คล่องแคล่ว ตัดสินใจเร็ว และเป็นคนใจร้อนพอสมควร นอกจากนี้ยังเป็นคนช่างคิดช่างฝัน แต่ป็นคนที่อ่อนไหวง่าย หากผิดหวังขึ้นมาเมื่อไหร่เป็นอันต้องเสียศูนย์ทุกที หากคุณเป็นคนที่มีใบหน้าลักษณะนี้ หากคิดจะทำอะไรต้องไม่คาดหวังมากเกินไป เพราะเวลาตกลงมาจะได้ไม่เจ็บมาก

  • ใบหน้าทรงเพชร

    ใบหน้าทรงเพชร คือ ใบหน้าที่มีช่วงตากว้างและแหลม คางและหน้าผากดูแหลมด้วยเช่นกัน พื้นฐานเป็นคนชอบการควบคุม และทำทุกอย่างให้เป็นไปตามความต้องการ เนื่องจากเป็นคนรักความสมบูรณ์แบบมาก ๆ แถมยังเป็นผู้พูดที่ดี แต่อย่าพยายามทำให้ที่มีทรงหน้าลักษณะนี้โกรธเด็ดขาด เพราะคำพูดของพวกเขาสามารถทิ่มแทง และสร้างบาดแผลให้คุณจนแทบตายทั้งเป็นเลยล่ะ

  • ใบหน้าทรงลูกแพร์

    ใบหน้าทรงลูกแพร์ คือ ใบหน้าที่มีหน้าผากแคบ กรามกว้าง คนที่มีทรงหน้าลักษณะนี้ชอบควบคุมคนอื่น ยิ่งหน้าผากแคบมากเท่าไหร่ต้องการควบคุมมากเท่านั้น แต่ด้วยลักษณะนิสัยแบบนี้ นำพาให้พวกเขาประสบความสำเร็จ เป็นที่น่ายกย่อง และคนส่วนใหญ่มักต้องการคำแนะนำจากพวกเขาอีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือลักษณะที่บอกนิสัยที่ทายออกมาจากทรงหน้าโดยรวม ไม่ได้เจาะจงที่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง ลองเอาไปทายกันเล่น ๆ ขำ ๆ ดูสิว่าจะตรงตามที่ทายออกมามากน้อยแค่ไหน แต่ไม่ว่ายังไง “ตัวคุณคือตัวคุณอยู่วันยังค่ำ” แม้ว่าสิ่งที่ทายออกมาจะไม่ตรง หรือทำให้รู้สึกไม่ดี อย่าไปคิดจริงจังมากนัก ไม่อย่างนั้นอาจทำให้การใช้ชีวิตของคุณไม่ราบรื่นได้

หากพูดถึง “การทายนิสัยจากโครงหน้า” ในแง่มุมของความเชื่อ สายมู เป็นเรื่องที่น่าสนใจ และสร้างความสนุกสนานได้ไม่น้อยสำหรับสายนี้ แต่ถ้าหากมองในแง่มุมของ “งานวิจัย” เอาข้อมูลมาคุยกันจะพบว่า มีลักษณะบุคลิกภาพ ‘อย่างน้อย’ 68 ประเภท ที่สามารถเชื่อมโยงกับใบหน้าได้มากถึง 90% แล้วคุณล่ะ ? เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว คิดว่าทรงหน้าและนิสัยของคุณ เชื่อมโยงกันกี่เปอร์เซ็นต์ !?

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่