ทําบุญวัดในกรุงเทพ เตรียมอาหารดอกไม้ยังไงและไปวัดไหนดี ?

แชร์ต่อ
ทําบุญไหว้พระ 5 วัดในกรุงเทพ แถมยังได้รูปสวย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในกรุงเทพฯ มีวัดสำคัญตั้งอยู่มากมาย หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่สนใจ และต้องการเดินทางไปทําบุญวัดในกรุงเทพแต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดี รวมถึงไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมอะไรไปบ้าง ? ไม่ต้องไปหาข้อมูลจากที่อื่นให้เสียเวลา เพราะเราได้รวบรวมมาให้คุณเรียบร้อยแล้ว กับวัดน่าเที่ยวในกรุงเทพ รวมถึงการเตรียมดอกไม้ไหว้พระไปดูกับ MrKumka ได้เลย !

บอกต่อ 5 สถานที่ทําบุญ วัดในกรุงเทพได้บุญแถมยังได้รูปสวย !

ดอกไม้ไหว้พระ เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

สำหรับสายบุญที่ต้องการทำบุญ อิ่มใจ อิ่มบุญ แถมยังได้ภาพสวยจากสถาปัตยกรรมต่าง ๆ บอกเลยว่าวัดในกรุงเทพ. ถือว่าตอบโจทย์ได้มาก ๆ จะมีที่ไหนบ้าง ? เราลิสต์มาให้เรียบร้อยแล้ว ! สายบุญทั้งหลายเชิญตามมาเลย !

1. วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากสั้น ๆ ว่า “วัดราชบพิธ” เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 5 มีความโดดเด่นในเรื่องของสถาปัตยกรรม ที่ผสมผสานระหว่างไทยและตะวันตกได้อย่างลงตัว ด้านในวัดมีสุสานหลวงแก้ว และยังเป็นที่ประดิษฐานพระสรีรางคาร ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมงานบุญ ที่ทางวัดราชบพิธมักจัดขึ้นในวันสำคัญทางศาสนา ได้แก่ การทำบุญตักบาตร ร่วมสวดมนต์ และเวียนเทียนรอบอุโบสถนั่นเอง รวมถึงบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

  • ที่ตั้ง :2 ถนนเฟื่องนคร แขวงราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
  • พิกัด :https://goo.gl/maps/Nv3bdFPV1pNVuR346
  • เปิดให้เข้าชม :เวลา 08.00-18.00 น.

2. วัดสุทัศนเทพวราราม

วัดสุทัศนเทพวราราม หรือ “วัดสุทัศน์ เสาชิงช้า” เป็นวัดที่รัชกาลที่ 1 โปรดเกล้าฯ ให้สถาปนาขึ้นใน พ.ศ.2350 ด้านในประดิษฐานพระศรีศากยมุนี (พระโต) และพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รวมถึงได้อัญเชิญพระบรมราชสรีรางคารของพระองค์ มาประดิษฐานที่นี่อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมงานบุญ ที่ทางวัดสุทัศน์ เสาชิงช้า มักจัดขึ้นในวันสำคัญทางศาสนา ได้แก่ ทำบุญ สวดมนต์ และเวียนเทียนในช่วงวันสำคัญต่าง ๆ รวมถึงบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

  • ที่ตั้ง :146 ถนนบำรุงเมือง แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ
  • พิกัด :https://goo.gl/maps/Y5ZmxPCwR9wgVYmw5
  • เปิดให้เข้าชม : เวลา 08.00-20.30 น.

3. วัดหัวลำโพง

วัดหัวลำโพง เป็นวัดที่สร้างขึ้นในสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ประมาณรัชกาลที่ 1 – รัชกาลที่ 3 แต่ก่อนมีชื่อว่า “วัดวัวลำพอง” และในรัชกาลที่ 5 ได้เปลี่ยนมาเป็นวัดหัวลำโพงจวบจนปัจจุบัน นอกจากพุทธศาสนิกชนจะสามารถเข้ามาทำบุญได้แล้ว ยังร่วมทำทานให้อาหาร ไถ่ชีวิตโค-กระบือ ที่บริเวณโซนด้านหน้าของวัดได้ รวมถึง บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์นอกจากนี้ในวันสำคัญทางศาสนายังเดินทางมาเวียนเทียนได้อีกด้วย

  • ที่ตั้ง :728 ถนนพระราม 4 แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพฯ
  • พิกัด :https://goo.gl/maps/vxYCBNaxcrxo9KbX7
  • เปิดให้เข้าชม : เวลา 08.00-18.00 น.

4. วัดยานนาวา

วัดยานนาวา วัดสวยริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นวัดโบราณมีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา นอกจากนี้ยังได้มีการสร้าง “เรือสำเภาพระเจดีย์” แทนพระสถูปเจดีย์ทั่วไป ในสมัยรัชกาลที่ 3 เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เห็นรูปแบบของเรือสำเภาที่กำลังจะหายไป นอกจากนี้หลายคนยังมีความเชื่อว่า หากใครที่มาทำบุญที่วัดแห่งนี้ ช่วยเสริมในเรื่องของการค้าขาย การทูต ให้เจริญรุ่งเรืองอีกด้วย

  • ที่ตั้ง :40 ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ
  • พิกัด :https://goo.gl/maps/MZKqiK5PZJcn5xrdA
  • เปิดให้เข้าชม :เวลา 05.00-22.00 น.

5. วัดอรุณราชวราราม

วัดอรุณราชวราราม ที่หลายคนเรียกกันว่า “วัดแจ้ง” หรือเรียกกันสั้น ๆ ว่า “วัดอรุณ” เป็นวัดโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา เดิมชื่อ “วัดมะกอก” แต่ถูกเปลี่ยนเป็นชื่อที่เรียกกันในปัจจุบัน เนื่องจากสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรีทรงตั้งราชธานีที่กรุงธนบุรี เมื่อ พ.ศ.2310 ได้เสด็จมาถึงหน้าวัดตอนรุ่งแจ้ง จึงได้ทำการพระราชทานชื่อใหม่ให้

นับเป็นวัดสำคัญอีกหนึ่งแห่งของกรุงเทพฯ มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม โดดเด่นอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และมีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่าง “ยักษ์วัดแจ้ง” หากเป็นคนไทยสามารถเยี่ยมชมได้ฟรี สำหรับต่างชาติ คนละ 50 บาท การแต่งกายจะต้องมีความสุภาพเรียบร้อย

  • ที่ตั้ง :34 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 10600
  • พิกัด :https://goo.gl/maps/u99AkfzLFAheMwoD9
  • เปิดให้เข้าชม :เวลา 08.00-18.00 น

และทั้งหมดนี้คือรายชื่อวัดชื่อดังในกรุงเทพ ที่พุทธศาสนิกชนรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างนิยมเดินทางมากราบไหว้ และร่วมทำบุญเนื่องในวันสำคัญทางศาสนาเป็นจำนวนมาก นอกจากจะได้บุญแบบอิ่มเอมใจแล้วล่ะก็ ยังสามารถแชะภาพเก๋ ๆ ไปลงโซเชียลได้อีกเพียบ เพราะสถาปัตยกรรมของแต่ละวัดนั้น สวยจึ้งไม่เป็นสองรองใครเลยล่ะ !

เตรียมดอกไม้ไหว้พระ เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

พุทธศาสนิกชนมี “ความเชื่อ” ว่า ดอกไม้ที่นำไปไหว้พระจะต้องดอกไม้ที่สดใหม่และสวยงาม เพื่อให้ชีวิตของคนคนนั้นสวยงามเฉกเช่นดอกไม้ แต่คุณรู้ไหมว่า ? ดอกไม้ต่าง ๆ ล้วนมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป แถมยังสามารถเลือกนำไปไหว้พระตามเรื่องที่ต้องการเสริมได้อีกด้วย !

  • ดอกบัว

    เสริมความสำเร็จ เนื่องจากเป็น “ไม้มงคล” ที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่า และเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ สร้างสรรค์ นับเป็นดอกไม้ที่พุทธศาสนิกชนนิยมนำไปกราบไหว้บูชา

  • ดอกดาวเรือง

    ช่วยเสริมความรุ่งเรืองในชีวิต มีเงินทอง และเสริมความเจริญก้าวหน้า

  • ดอกกล้วยไม้

    ช่วยเสริมให้พบเจอแต่ความสำเร็จ แถมยังเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพ ความงดงาม และความบริสุทธิ์อีกด้วย

  • ดอกพุดตาน

    ช่วยเสริมในเรื่องยศถาบรรดาศักดิ์ และเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง

  • ดอกมะลิ

    ช่วยเสริมในเรื่องของความสุขสดชื่น ช่วยทำให้คนในบ้านมีความบริสุทธิ์ มีความรักและความคิดถึงแก่บุคคลทั่วไป

ซึ่งดอกไม้ทั้งหมดนี้ ถือเป็น “เครื่องสักการะ” ที่พุทธศาสนิกชนเชื่อว่าจะช่วยเสริมในเรื่องต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเตรียมเครื่องหอมอีกมากมาย ที่ช่วยเสริมความปังให้มากกว่าเดิมได้อีกด้วย

วัดสำคัญในกรุงเทพ. ที่นำมาฝาก ไม่ว่าจะเป็นพุทธศาสนิกชนก็ดีหรือนักท่องเที่ยวก็ดี สามารถเข้าไปเยี่ยมชมและสักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดได้ทุกวัน ตามเวลาเปิดปิดของวันนั้น ๆ เตรียมเครื่องหอม และดอกไม้มงคลไปไหว้ด้วยแล้ว จะยิ่งเสริมให้ชีวิตของคุณรุ่งเรืองและเจริญก้าวหน้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด รวมไปถึงเรื่องการขับขี่ที่นอกจากต้องดวงดี ขับรถไม่ประมาท อีกเรื่องที่สำคัญคือ การทำประกันรถยนต์ควบคู่กันไป มั่นใจได้ประกันที่คุ้มค่า ต้องที่ MrKumka.com คลิกเลือกประกันที่ดีที่สุดสำหรับรถของคุณได้เลยที่นี่

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่