อยากรวยต้องอ่าน! ตั้งชื่อร้าน เสริมดวง ดึงดูดลูกค้า คิวแน่นตลอดปี

แชร์ต่อ
ตั้งชื่อ ชื่อมงคล เสริมดวง

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มีไอเดียธุรกิจและวาดฝันว่าจะลงทุนทำธุรกิจ มีร้านสักร้านเป็นของตัวเอง ที่ขายสินค้าหรือบริการตามที่ชอบ ถึงวันนี้ที่ฝันของคุณกลายเป็นจริง แต่ติดที่ว่ายังคิดไม่ออกเรื่องการ ตั้งชื่อร้าน ชื่อเท่ ๆ แต่เสริมดวงปัง ๆ ใครได้ฟังก็พร้อมดึงดูดลูกค้าในทันที เราพร้อมช่วยคุณเพราะ MrKumka ได้รวบรวม “ทริคตั้งชื่อร้าน” มาบอกต่อคุณในบทความนี้ รับรองเลยว่าเงินทองไหลมาเทมา ลูกค้าเข้าร้านไม่ขาดสายแน่นอน ! ไปคิดชื่อกันเลย

บอกต่อการ ตั้งชื่อร้าน เรียกทั้งลูกค้า เรียกทั้งเงิน !

การตั้งชื่อร้านที่ดี นอกจากจะต้องมีความหมายในเชิงบวก และน่าจดจำแล้ว ยังจะต้อง “แตกต่าง” และ “โดดเด่น” จากคู่แข่งด้วย ยิ่งถ้าหากต้องการเสริมดวง เสริมความมงคลตั้งแต่ “ชื่อร้าน” ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งต้องดู “ทริค” ที่เรากำลังจะบอกต่อให้ดีเลยล่ะ

รวยแน่นอน! ตั้งชื่อร้าน เสริมดวงปัง ดึงดูดลูกค้า คิวแน่น
  • 1. พื้นฐานชื่อร้านต้อง “อ่านง่าย”

    ทริคแรกของการตั้งชื่อร้านก็คือ “ต้องอ่านง่าย” เรียบง่าย สะกดง่าย และจะต้องเลือกใช้ตัวอักษรที่ไม่อ่านยากจนเกินไป ไม่สร้างความจำที่ “น่าสับสน” ให้กับลูกค้า เพราะลูกค้าจะรู้สึกว่าเข้าถึงยาก แถมบางกลุ่มยังไม่สามารถจดจำร้านของคุณได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังจะต้องเป็นชื่อที่สั้น จำง่าย และไม่ควรมีอักษรย่อ แนะนำว่าให้มีความยาวประมาณ 3-5 พยางค์ กระชับ และง่ายต่อการจดจำ ตัวอย่าง ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เช่น After You, สุกี้ตี๋น้อย, คอปเปอร์ เป็นต้น

  • 2. ซ่อนไว้ด้วย “ความหมายดี”

    ความหมายที่ดีหรือความหมายเชิงบวก จะสามารถ “แสดงจุดยืน” และสร้างความน่าเชื่อถือได้เป็นอย่างดี ช่วยดึงดูดลูกค้าให้เลือกซื้อสินค้า/บริการ และตัดสินใจซื้อในที่สุด เช่น ร้านเสริมสวย RealtyBonnie ที่นำเอาความหมายดี ๆ มาเรียงต่อกัน โดยคำว่า Realty มาจากคำว่า Real ที่แปลว่าโดยแท้, แท้จริง และคำว่า Bonnie ที่แปลว่าสวย, น่ารัก เมื่อนำมารวมกันก็จะได้ความหมายว่า “ความสวยที่แท้จริง”

  • 3. มีความ “เป็นมงคล” ถูกหลักเลขศาสตร์

    หากคุณเป็น “สายมู” ตัวยง บอกเลยว่าห้ามมองข้ามทริคข้อนี้เด็ดขาด ! ซึ่งการตั้งชื่อร้านให้เป็นมงคลจะมีการ “วิเคราะห์ผ่านหลักเลขศาสตร์” โดยเป็นการนำเอาตัวอักษร สระ วรรณยุกต์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษมาถอดเป็นเลข 9 ตัว ผลรวมของตัวเลขอยู่ในกลุ่มเลขศาสตร์ที่เป็นมงคล เพื่อช่วยเสริมดวงชะตากิจการให้เจริญก้าวหน้า ร่ำรวย และประสบความสำเร็จ

    ยกตัวอย่าง ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ร้าน BEARHOUSE เมื่อถอดเป็นเลขตามหลักเลขศาสตร์ จะได้เป็นเลข 36 ซึ่งถือว่าเป็นเลขที่ดีมาก ๆ หมายความว่าบุคคลที่ตกอยู่ใต้อิทธิพลของเลขนี้ ชีวิตจะประสบความสำเร็จ มีมิตรสหายมาก และมีคนอุปถัมภ์ไม่ตกอับ

  • 4. ไม่ลืมความโดดเด่น “สะดุดหู” ไม่เจาะจงสินค้า/บริการ เกินไป

    การที่ชื่อร้านโดดเด่น สะดุดหู จะสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และการที่ตั้งชื่อร้านแบบไม่เจาะจงสินค้า/บริการมากเกินไป ยังทำให้สามารถต่อยอดในการขายสินค้าและบริการอื่น ๆ ได้ในอนาคต ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนชื่อร้านใหม่ ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าเกิดความสับสนได้ง่าย

  • 5. มีเอกลักษณ์แตกต่าง ไม่เหมือนใคร

    การตั้งชื่อร้านที่เหมือนหรือคล้ายกับ จะทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิดได้ เพราะนอกจากจะเกิดความสับสนแล้ว อาจทำให้มีปัญหาตามมาในภายหลัง แนะนำให้หาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนก่อนว่า ชื่อร้านที่คุณสนใจมีใครใช้ไปแล้วหรือยัง และจะต้องไม่ใช่ชื่อร้านที่คล้ายกับชื่อร้านอื่นอีกด้วย

  • 6. เลี่ยงไว้ “ไม่มีชื่อสถานที่” ให้มาเกี่ยว

    หลายคนมักมองว่าการสร้างภาพจำด้วย “สถานที่” มักเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นการสร้างภาพจำที่ไม่ควรมาก ๆ เพราะอาจเป็น “ข้อจำกัด” ในอนาคตได้ โดยเฉพาะคนที่คิดจะขยายสาขาไปยังพื้นที่อื่น ๆ อาจทำให้ลูกค้าสับสนว่าร้านของคุณตั้งอยู่ที่ไหนกันแน่

  • 7. หมดยุคใช้ชื่อเจ้าของมาตั้งชื่อร้านแล้ว

    ชื่อเจ้าของธุรกิจ แม้ว่าจะช่วยให้ลูกค้ารู้ว่า “เจ้าของคือใคร” แต่ในอนาคตหากมีหุ้นส่วนร่วมด้วย อาจทำให้เกิดความขัดแย้งภายในได้ แถมยังเป็นชื่อที่ไม่ได้สร้างความน่าดึงดูดใจต่อลูกค้าอีกด้วย

  • 8. อย่าลืมนึกถึงตอนทำโลโก้ร้านด้วย

    มีชื่อร้านก็ต้องมีโลโก้ เพราะฉะนั้นอย่าคิดตั้งชื่อร้านที่แปลกหรือแหวกแนวจนเกินไป เพราะไม่อย่างนั้นโลโก้ร้านของคุณก็อาจจะออกมาพิลึกได้ เพราะชื่อร้านและโลโก้จะต้องมีความสอดคล้องกัน เนื่องจากเป็น “หน้าตาส่วนแรกของร้านทั้งคู่”

หลังจากที่ได้ทำความเข้าใจทริคการตั้งชื่อร้านที่เหมาะสมเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมดู “ฤกษ์เปิดร้าน” ให้ดีด้วย เนื่องจากเป็นการ “ปูทาง” ให้เรื่องดี ๆ เข้ามาได้ง่ายขึ้น กิจการไม่ติดขัด ราบรื่น ซึ่งจะต้องเป็นวันที่ฤกษ์งามยามดี ฤกษ์มงคล เหมาะสม และเป็นวันที่เจ้าของสะดวกด้วย แต่ถ้าคุณไม่ใช่สายมูจะเน้นฤกษ์สะดวกอย่างเดียวก็ไม่ว่ากัน

หลายคนมักคิดว่าการตั้งชื่อร้านเป็นเรื่องง่าย แค่ตั้งให้แปลก ขายอะไรก็ตั้งชื่อแบบนั้น ฯลฯ แต่จากทริคที่เรารวบรวมมาบอกต่อ เห็นแล้วใช่ไหมว่า “ไม่ง่ายเลย” แถมชุดความคิดดั้งเดิมของคุณก็เป็นความคิดที่ผิดอีกด้วย ดังนั้นพยายามทำความเข้าใจทริคการตั้งชื่อร้านให้ดี และพยายามสร้างสรรค์ชื่อร้านให้แตกต่างอย่างโดดเด่น เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ลูกค้าไม่สับสน และจดจำในตราสินค้าและบริการของคุณได้แล้วล่ะ

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่