รถติดกรุงเทพ แบบนี้จะมีแอพไหนช่วย “เช็กรถติดแบบเรียลไทม์” ได้บ้างนะ ?

แชร์ต่อ
รถติดกรุงเทพ แบบนี้จะมีแอพไหนช่วยเช็กบ้าง

ว่าด้วยเรื่องปัญหา รถติดกรุงเทพ ที่ทำให้การเดินทางของคุณล่าช้า ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ จะไปไหนมาไหนแต่ละทีต้องเผื่อเวลาเดินทาง 1-2 ชั่วโมง แม้ว่าจะเดินทางในตัวเมืองก็ตาม หากคุณกำลังปวดหัวกับปัญหาเหล่านี้อยู่ใช่มั้ย ข่าวดีคือวันนี้ MrKumka ได้รวบรวม 5 แอปเช็กกรุงเทพ รถติดไหม แบบเรียลไทม์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย จะมีแอปไหนบ้าง มีรายละเอียดน่าสนใจแค่ไหน ไปติดตามก่อนใช้งานจริงพร้อม ๆ กับเราได้เลย

บอกต่อ 5 แอป ช่วยเช็ก รถติดกรุงเทพ แบบเรียลไทม์

บอกต่อ 5 แอปเช็ก รถติดกรุงเทพแบบเรียลไทม์

หากอยากรู้ว่าวันนี้กรุงเทพ รถติดไหม สามารถเช็กได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่าน 5 แอปเช็กรถติด ที่เรานำมาบอกต่อในวันนี้ บอกเลยว่าช่วยให้คุณวางแผนการเดินทางได้ง่ายขึ้นเป็นกอง มาใช้เทคโนโลยีอย่างฉลาดเพื่อให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นกัน เราลิสต์มาให้หมดแล้ว ไปทำความรู้จักพร้อม ๆ กันได้เลย !

  • 1. WAZE

    WAZE แอปพลิเคชันแผนที่นำทางแบบเรียลไทม์ ด้วยการใช้ข้อมูล crowdsource ในการวิเคราะห์การจราจร ณ ช่วงเวลานั้น ๆ เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างทั่วท่วงที และยังสามารถช่วย “ค้นหาเส้นทาง” ที่เพิ่มความคล่องตัว ลดปัญหารถติดรถชนให้คุณ รวมถึงยังมีฟังก์ชันค้นหาสถานีบริการน้ำมันใกล้เคียง การดาวน์โหลดเส้นทางต่าง ๆ สำหรับการใช้งานแบบออฟไลน์อีกด้วย

    ทางแอปพลิเคชันยังมี Voice Prompts หรือ “ระบบแจ้งเตือนเหตุในเส้นทาง” รวมถึงฟังก์ชันต่าง ๆ อีกมากมาย ที่ช่วยให้การใช้รถใช้ถนนสะดวกสบายมากกว่าเดิม แต่น่าเสียดายที่แอปพลิเคชันนี้รองรับแค่ระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้น สำหรับสาวก iOS อาจจะต้องรอไปก่อน

  • 2. Google Maps และ Google Maps Go

    แอป Google Maps จะช่วยในการ “นำทาง” ที่หลายคนรู้จักและเชื่อมั่นกันเป็นอย่างดีแล้ว ยังสามารถบอกสภาพการจราจร ณ ช่วงเวลานั้น ๆ ได้อีกด้วย แถมยังมีการกำหนดสีเพื่อใช้ในการบอกการจราจร ดังนี้

    • สีน้ำเงิน หมายถึงการจราจรที่ลื่นไหล
    • สีส้ม หมายถึงการจราจรที่ค่อนข้างคับคั่ง
    • สีแดง หมายถึงการจราจรที่ค่อนข้างติดขัด

    จุดเด่นของแอปพลิเคชั่นนี้ จะช่วยนำทางและบอกสภาพการจราจร ตามที่เราบอกไปเมื่อสักครู่แล้ว ยังสามารถคำนวณระยะเวลาในการเดินทางแต่ละรูปแบบได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางโดยการเดิน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือการเดินทางด้วยรถประจำทาง และยังสามารถปักสถานที่ที่สนใจเป็นพิเศษและเพิ่มจุดหมายการเดินทางได้ถึง 2 สถานที่อีกด้วย

  • 3. ท่องทางหลวง (Trips On Thai Highways)

    แอปพลิเคชันที่ช่วยให้การเดินทางของคุณง่ายขึ้นอีกระดับ จากฟีเจอร์ช่วยตรวจสอบสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ได้แล้ว ยังสามารถหาตำแหน่งกล้องจับความเร็ว จุดบริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง และสถานีบริการน้ำมันสำหรับการเดินทางช่วงเวลาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาปกติ หรือช่วงเวลาในวันเทศกาลได้อีกด้วย

    มากไปกว่านั้นตัวแอปยังมี “ฟังก์ชันค้นหาสถานที่และการนำทาง” โดยสามารถกำหนดจุดหมายปลายทางที่ต้องการได้มากถึง 10 จุด ด้วยการเชื่อมต่อระบบนำทางเข้ากับแอปพลิเคชันแผนที่ ที่มีอยู่แล้วบนสมาร์ตโฟน รวมถึงยังมีฟังก์ชันช่องทางการช่วยเหลือ ที่มีข้อมูลหน่วยงานช่วยเหลือและเบอร์ฉุกเฉินที่ใช้ในการติดต่ออย่างครบครัน

  • 4. Highway Traffic

    Highway Traffic แอปพลิเคชันที่จะรายงานสภาพจราจรรถติดทางหลวงในประเทศไทย เพื่อ “ไกด์ไลน์” เส้นทางการเดินทางบนทางหลวง สามารถเลือกดูได้ 2 แบบ คือ แบบแผนที่และแบบกล้องจราจร ที่ติดตั้งบนทางหลวงเส้นต่าง ๆ นอกจากนี้ยังแสดงจุดบริการต่าง ๆ เช่น จุดพักรถ ห้องน้ำ อีกด้วย

    มากไปกว่านั้นแอปฯ นี้ ยังสามารถแสดงระยะเวลาในการเดินทางจากต้นทางไปยังปลายทางจากข้อมูลความเร็วรถของรถประกอบกับอัตราการไหลของรถบนถนนได้อีกต่างหาก จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น รวมถึงบนแอปยังมีการแสดงระดับการจราจรติดขัด ด้วยการแบ่งตามสีต่าง ๆ อย่างชัดเจน เข้าใจง่ายอีกด้วย

  • 5. JS100 Application

    JS100 Application เป็นแอปฯ ที่มีฟังก์ชันให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะ “ฟังก์ชัน Maps” ที่จะแสดงแผนที่ประเทศไทยอย่างละเอียด แถมยังแสดงเส้นสีจราจรให้คุณเห็นรายละเอียดที่ชัดเจนขึ้น ดังนี้

    • สีเขียว หมายถึงการจราจรปกติ
    • สีส้ม หมายถึงการจราจรติดขัดเล็กน้อย
    • สีแดง หมายถึงการจราจรติดขัด

    มากไปกว่านั้นแอปพลิเคชัน JS100 ยังสามารถแสดงตำแหน่งที่เกิดเหตุและมีแจ้งเตือนเมื่อเข้าใกล้อุบัติเหตุล่วงหน้า 1 กิโลเมตรอีกด้วย สำหรับใครที่อยากเลี่ยงเส้นทางการเกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงฟีเจอร์ S.O.S. กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินบนท้องถนนเพื่อขอความช่วยเหลือ อาทิ น้ำมันหมด รถเสีย คลอดลูก ถือว่าเป็นแอปฯ ดีที่ควรมีติดสมาร์ทโฟนของคุณไว้เอามาก ๆ

ช่วยได้แน่ ! สำหรับใครที่ใช้รถใช้ถนนค่อนข้างบ่อยและไม่ต้องการปวดหัวกับปัญหารถติดไหม ทั้ง 5 แอปที่เรานำมาบอกต่อเมื่อข้างต้น ถือเป็นตัวเลือกชั้นดี ที่ทำให้คุณสามารถวางแผนการเดินทาง และกำหนดระยะเวลาจากต้นทางไปจนถึงปลายทางได้อย่างแม่นยำ รวมถึงมีเส้นทางในการหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด โดยไม่ต้องเสียเวลาอยู่บนรถนานเกิดความจำเป็น

เห็นแล้วใช่ไหมว่า ? เทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในปัจจุบัน ช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นเยอะมาก ๆ โดยเฉพาะการใช้รถใช้ถนน ที่สามารถเช็กสภาพการจราจรก่อนเดินทางได้แบบเรียลไทม์ ช่วยคุณจะวางแผนการเดินทางได้เป็นอย่างดีแล้ว อีกสิ่งที่ห้ามลืม “เพิ่มความอุ่นใจ” ด้วยประกันภัยรถยนต์ด้วยล่ะ หากกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม ราคาเบี้ยประกันที่ตอบโจทย์ สามารถ “เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ออนไลน์” กับ MrKumka.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้คุณได้รับกรมธรรม์ที่ตรงใจมากที่สุด คลิกเลย

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่