7 อันดับอาชีพอิสระ ทํางานที่บ้าน ได้เงินจริง มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

แชร์ต่อ
อาชีพอิสระทํางานที่บ้าน ได้เงินจริง

“อาชีพอิสระ” หรือ “ฟรีแลนซ์” หนึ่งในอาชีพที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ “คนรุ่นใหม่” ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่อง ทํางานที่บ้าน ได้เงินจริง แถมยังสามารถสร้างรายได้ได้ตามที่มุ่งหวัง โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายไปกับเรื่องการเดินทาง

หากคุณอยากรู้ว่ายุคนี้มีอาชีพอิสระ หรือ ฟรีแลนซ์ อะไรบ้างที่คุณอาจทำได้ มาอัพเดทกันกับ 7 อาชีพอิสระทำงานที่บ้าน (work from home) ทำเงินออนไลน์ได้จริงด้วยกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย

7 อาชีพอิสระ ทํางานที่บ้าน ได้เงินจริง

ต้องบอกก่อนว่าจริง ๆ แล้ว ทั้ง 7 อาชีพอิสระที่เรากำลังจะพูดถึงในหัวข้อนี้ เป็นเพียงแค่ “ส่วนหนึ่ง” ที่หยิบยกมา เพราะยังมีอาชีพอิสระอีกเยอะมาก ๆ รวมถึง “งานอดิเรก” ที่สามารถแปรผันมาเป็น “อาชีพ” ได้ด้วย ยุคนี้หากชัดเจน มีตัวตน ผลงานน่าเชื่อถือ ไม่ยากเลยที่คุณจะหาเงินได้ในอากาศ หากจะพูดให้ครบทุกอาชีพทั้งหมดคงจะยาวน่าดู ถ้าอย่างนั้นเราไปทำความคุ้นเคยกับ 7 อาชีพอิสระกันก่อนดีกว่า

7 อาชีพอิสระ มาแรง! ทำงานที่ไหนก็ได้ สร้างรายได้ไม่จำกัด
  • 1. นักเขียน

    “นักเขียน” ไม่ว่าจะเขียนนิยาย เขียนบทความ หรือใด ๆ ก็ตาม ล้วนเป็น “งานอิสระ” ที่สามารถสร้างรายได้ได้ง่าย ๆ แม้ว่าจะทำงานที่บ้าน (work from home) ก็ตาม ด้วยปัจจัยที่ว่า “การพิมพ์งาน หนังสือ บทความ ฯลฯ ไม่จำเป็นต้องผ่านสำนักพิมพ์อีกต่อไป” ผู้อ่านสามารถซื้อสื่อที่สนใจผ่านเว็บไซต์ และอ่านในอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ตามต้องการ

  • 2. นักแปล/ล่าม

    ปฏิเสธไม่ได้ว่า “ภาษา” คือสิ่งสำคัญในการติดต่อสื่อสารของคนทั่วทั้งโลก และจะเป็นอย่างนั้นไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยความที่ประเทศไทยของเราเป็น “ศูนย์รวมแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม” รวมถึงมีอุตสาหกรรมจากต่างประเทศเข้ามามากมาย ดังนั้นอาชีพนักแปลภาษาหรือล่าม จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ขาดไปไม่ได้เลย

    แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้อีกว่า “นักแปลธรรมดา” อาจไม่สามารถทำเงินได้มากตามที่ต้องการ หากคุณคิดจะสร้างรายได้จากความรู้ ความสามารถในส่วนนี้ จำเป็นจะต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม โดยเฉพาะ “ความรู้เฉพาะด้าน” เช่น ศัพท์ที่ใช้ในสายงานผลิต ศัพท์ของแต่ละพื้นที่ หรือแม้แต่ศัพท์ทางกฎหมาย เป็นต้น

  • 3. ติวเตอร์ออนไลน์

    หากคุณเป็นคนฉลาด พยายามศึกษาบทเรียนต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา แถมความรู้ที่มีมาตั้งแต่สมัยเรียนก็ไม่ได้คืนครูไปซะหมด “ติวเตอร์” ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพอิสระที่น่าสนใจ ด้วยความที่การเรียนรู้ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ในโรงเรียน และอยู่ภายใต้กรอบระยะเวลาอีกต่อไป ดังนั้นการเป็น “ติวเตอร์ออนไลน์” ก็ดูจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีมาก ๆ เช่นกัน

    ไม่ว่าจะเป็นการสอนผ่านไลฟ์, อัดคลิปลง YouTube หรือวิธีการอื่น ๆ ที่คุณถนัด ก็จะช่วยสานต่ออาชีพของคุณได้อย่างต่อเนื่อง ยิ่งสอนหรือเก็บประสบการณ์ได้มากเท่าไหร่ ก็จะทำให้รู้มากขึ้นว่าคนที่เข้ามาเรียนนั้น “ต้องการอะไร” เพื่อที่คุณจะได้สอนได้ตรงจุดมากขึ้น

  • 4. ช่างภาพ

    หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่หลงใหลในการถ่ายภาพ “อาชีพช่างภาพ” ก็ดูจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายธรรมชาติ คน สัตว์ สิ่งของ หรืออื่น ๆ สามารถอัปโหลดลงอินเทอร์เน็ตเพื่อขายได้ หรือจะเก็บเป็นผลงานบนสื่อโซเชียลต่าง ๆ เพื่อให้คนที่สนใจ “เข้ามาจ้างคุณไปถ่ายรูปตามอีเว้นท์” ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลยล่ะ

  • 5. ขายของออนไลน์

    “ขายของออนไลน์” เป็นหนึ่งในอาชีพอิสระ ที่สามารถพลิกชีวิตของใครหลาย ๆ คนให้ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ คุณสามารถเลือกได้เลยว่าต้องการขายสินค้าอะไร ราคาเท่าไหร่ และสร้างจุดเด่นให้กับร้านของตัวเองอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “ความอดทน” รู้จักมองหาช่องทาง (แพลตฟอร์ม) ใหม่ ๆ เพื่อขายสินค้าของตัวเอง ไปพร้อม ๆ กับการ “สร้างตัวตน” บนช่องทางต่าง ๆ สำหรับเพิ่มยอดเอ็นเกจให้กับร้านค้า

  • 6. ยูทูบเบอร์

    อาชีพอิสระที่กำลังมาแรงมาก ๆ ในตอนนี้ จะเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจาก “ยูทูบเบอร์” ซึ่งในปัจจุบันก็มีคนรุ่นใหม่ที่หันมาทำอาชีพนี้ และประสบความสำเร็จกันมากมาย หากคุณมีหัวด้านความคิดสร้างสรรค์ มักคิดคอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจได้ตลอดเวลา บอกเลยว่าอาชีพนี้แหละที่ตอบโจทย์คุณได้มาก ๆ เลยทีเดียว

  • 7. บล็อกเกอร์

    “บล็อกเกอร์” คือการเขียนเรื่องราวต่าง ๆ ลงบนเว็บไซต์ คล้ายกับการเขียนไดอารี่ แต่จะเน้นไปที่การเขียนเพื่อโฆษณา ให้ความรู้ หรือบอกเล่าถึงเรื่องราวที่น่าสนใจ สามารถเขียนได้ตั้งแต่เรื่องธรรมดาทั่วไป ไปจนถึงเรื่องวิชาการยาก ๆ ขึ้นอยู่กับความถนัดของคุณเอง

หางานออนไลน์ยังไง “ไม่ให้โดนหลอก

หากคุณเป็นอีกหนึ่งที่กำลังมองหาอาชีพ หางานออนไลน์ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเอง และไม่อยากตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ เรามี “ทริค” ดี ๆ มาบอกต่อ หลักการง่าย ๆ เลยก็คือให้หลีกเลี่ยงการหางานออนไลน์ที่ขอให้คุณ “ส่งข้อมูลส่วนตัว หรือจ่ายเงินก่อนทำงาน” เพราะบางครั้งอาจโดนหลอกเอาข้อมูลไปใช้ในทางที่ผิด หรือหลอกเอาเงินของคุณไปหน้าตาเฉย

นอกจากนี้พยายามใช้แอปฯ คัดกรองเบอร์โทรศัพท์ เพื่อความสบายใจในเวลาที่ต้องพูดคุยงานผ่านโทรศัพท์ (กรณีที่กังวลว่าจะเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์) และงานจำพวกงานแพ็กสบู่ เรียงสีลูกปัด ฟังเพลง/ดูหนัง อย่าได้คิดเข้าไปยุ่งเด็ดขาด เพราะ “โกง” แน่นอน นอกจากจะไม่ได้เงินแล้ว ยังอาจจะต้องเสียเงินแบบไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้าง ? สำหรับ 7 อาชีพอิสระที่เรานำมาบอกต่อคุณในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นสายอาชีพที่ว้าวมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหางานออนไลน์ “ช่องทางสร้างรายได้เสริม”​ หรือคิดอยากจะผันตัวมาทำงานที่บ้าน ไม่ต้องเดินทางหรือเข้าออฟฟิศอีกแล้ว แนะนำให้เลือกงานที่จะทำให้ดี เพราะยิ่งมีอาชีพใหม่ ๆ ที่น่าสนใจและทำเงินได้มากเท่าไหร่ “มิจฉาชีพ” ก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่