9 อาหารบำรุงสมอง เรียนหรือทำงานก็สดใสได้ทั้งวัน

แชร์ต่อ
9 อาหารบำรุงสมอง ป้องกันโรคความจำเสื่อม

       เหตุผลที่ทำให้อาหารบำรุงสมอง เป็นกระแสได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะปัจจุบันคนไทยมี “ความเสี่ยง” ในการเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาทและสมองเพิ่มมากขึ้น จากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ไปจนถึงความเสี่ยงจากการใช้ชีวิตในตัวเมืองที่มลพิษมีอยู่โดยรอบ ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารดีมีประโยชน์ก็จะช่วยป้องกันโรงต่าง ๆ ได้ในระดับหนึ่ง แต่จะมีอะไรบ้างนั้น? ไปติดตามพร้อม ๆ กับเราได้เลย

 

9 อาหารบำรุงสมอง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่าตลอดวัน แถมป้องกันโรคได้ด้วย !

 

“สุดยอดอาหารบำรุงสมอง” ที่เรากำลังจะพูดถึงในวันนี้ ถือว่าตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ที่ต้องการดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโรคร้ายมาก ๆ เลยล่ะ แต่จะมีอะไรบ้างนั้น MrKumka รวบรวมมาให้แล้ว!

 

สุดยอดอาหารบำรุงสมอง ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

 

  • 1. ผักโขม

    ช่วยลดอาการความจำเสื่อมโดยเฉพาะในผู้หญิง เนื่องจากมีเอนไซม์ที่ดีต่อความแข็งแกร่งของปลายเซลล์ประสาท แถมยังช่วยเสริมความแข็งแรงให้ตัวรับส่งข้อมูลระหว่างเซลล์ประสาทได้ด้วย

  •  

    2. ผลไม้รสเปรี้ยวตระกูลเบอร์รี่

    ได้แก่ สตรอว์เบอรี เชอรี บลูเบอรี่ ซึ่งจะช่วยเสริมภาพสมอง ระบบหมุนเวียนเลือดไปเลี้ยงสมอง ป้องกันการสูญเสียความจำระยะสั้น และช่วยเพิ่มความสามารถในการคิด/ระดับไอคิวได้อีกด้วย

     

    3. อาหารประเภทธัญพืช

    เช่น เมล็ดงา หรือเมล็ดดอกทานตะวัน เนื่องจากมีโปรตีนสูง ไขมันดี และวิตามินเอสูง ช่วยทำให้เลือกไปหล่อเลี้ยงสมองได้ดี

     

    4. แครอท

    ช่วยกระตุ้นให้สมองทำงานอย่างสดชื่นแบบเร่งด่วน

     

    5. ช็อกโกแลต

    ช็อกโกแลตมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยระบบหมุนเวียนเลือด แถมยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองได้เป็นอย่างดี ช่วยพัฒนาความจำได้สูงถึง 30% นอกจากนี้ยังผลิตสารเอ็นดอร์ฟินและเซโรโทนิน ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขในสมองด้วย

     

    6. แปะก๊วย

    พืชสมุนไพรที่ใช้ในการรักษาโรคซึมเศร้า สมองเสื่อม หรืออาการหลง ๆ ลืม ๆ เนื่องจากช่วยปรับปรุงระบบไหลเวียนโลหิตในสมอง แถมยังช่วยบำรุงสมองได้ดีมาก ๆ เช่นกัน

     

    7. ปลา

    “กินปลาเยอะ ๆ จะได้ฉลาด” โดยเฉพาะปลาทะเลน้ำลึก อาทิ ปลาแฮริ่ง ปลาแซลมอน และปลาทูน่า ซึ่งนับว่าเป็นอาหารที่ “ให้ประโยชน์สูงสุด” ต่อสมองมาก

     

    8. ไข่

    ไข่ประกอบด้วย “สารโคลิน” ที่ทำหน้าที่สำคัญต่อการพัฒนาการทำงานของสมอง และในส่วนของความทรงจำ แถมยังสามารถให้พลังงานได้นานหลายชั่วโมง

     

    9.อาหารแบบเมดิเตอร์ริเนียน

    หรืออาหารที่เน้นน้ำมันมะกอก “สุดยอดน้ำมันที่สกัดจากพืช” มีผลดีต่อสมองสูง ช่วยลดอัตราการเป็นโรคความจำเสื่อม หรือหลงลืมได้มากถึง 40%

     

 

ซึ่งอาหารที่เรานำมาบอกต่อเมื่อข้างต้น ถือเป็นอาหารที่พบได้บ่อยในชีวิตประจำวัน สามารถหารับประทานได้ง่ายมาก เหมาะแก่การดูแลสุขภาพของคุณในทุกๆวัน และถ้าหากคุณรับประทานอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้คุณห่างไกลจากโรคร้ายได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะโรคมะเร็ง หนึ่งในโรคที่มีอัตราเติบโตสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ หากคุณไม่ต้องการเสียทั้งเงินและเวลาไปกับโรคดังกล่าว MrKumka ช่วยคุณได้! เพียง “เปรียบเทียบประกันมะเร็ง” กับเราวันนี้ คุณก็จะได้รับความคุ้มครองที่อุ่นใจอย่างถึงที่สุด!

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่