อาหารที่อาจทำให้คุณ “แก่ก่อนวัย” และเคล็ดลับ ! กินอะไร ไม่แก่เร็ว

แชร์ต่อ
อาหารที่ทำให้แก่ก่อนวัย รู้ไว้ก่อนเลือก กินอะไร ไม่แก่เร็ว | MrKumka.com

รู้ไหมว่า ? “อาหารการกิน” ช่วยชะลอวัยได้ดีมาก ๆ แล้วต้อง กินอะไร ไม่แก่เร็ว สงสัยกันใช่ไหมล่ะ ? เพราะไม่ว่าใคร ๆ ก็ไม่อยากแก่เร็วกันทั้งนั้น แม้ว่าจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็ตาม แต่เราสามารถ ‘ชะลอ’ ได้ง่าย ๆ ด้วยการทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ และ MrKumka ก็ได้รวบรวม “อาหารธรรมชาติ” ที่ช่วยให้คุณสุขภาพดี ไม่แก่เร็ว และเป็นการดูแลสุขภาพมาให้ดูกัน มีอะไรบ้างที่เป็นเคล็ดลับความอ่อนวัย ? ไปดูเลย

อาหารที่ทำให้แก่ก่อนวัย รู้ไว้ก่อนเลือก กินอะไร ไม่แก่เร็ว

อาหารที่ควรเบา ๆ ลงหน่อย ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ที่เรารวบรวมมาให้ในวันนี้ มีทั้งหมด 5 อย่างด้วยกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

  • 1. คาเฟอีน

    เครื่องดื่มต่าง ๆ ที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน เช่น กาแฟ ชา น้ำอัดลม มี “สารอะดรีนาลีน” ที่ทำให้ร่างกายเกิดการตื่นตัวก็จริง แต่กลับทำให้ผิวพรรณของคุณเหี่ยวย่น แถมยังดูดซึมวิตามินซีและแร่ธาตุที่จำเป็นออกไปอีกด้วย

  • 2. อาหารปิ้งย่าง

    ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลย่าง หมูกระทะ เนื้อย่าง หรืออะไรก็ตาม มักมี “สารไฮโดรคาร์บอน” จากส่วนที่ ‘ปิ้งจนไหม้เกรียม’ ปะปนอยู่ด้วย ทำให้เกิดเป็นสารอนุมูลอิสระ ที่ทำลายผิวให้เกิดริ้วรอย หย่อนคล้อย และหมองคล้ำจนน่าตกใจ

  • 3. แอลกอฮอล์

    “แอลกอฮอล์” ทำให้ร่างกายของคุณเกิดการสูญเสียน้ำเป็นจำนวนมาก แถมยังทำให้ตับพัง เนื่องจากตับต้องทำงานหนักมาก ๆ เพื่อ “กำจัดของเสีย” ออกจากร่างกาย หากตับทำงานไม่ดี ไม่มีประสิทธิภาพ จะสังเกตได้ง่าย ๆ จาก “ผิวหนัง” ที่ไม่สดใส หมองคล้ำ และเหี่ยวย่นนั่นเอง

  • 4. ไขมันอิ่มตัว ไขมันทรานส์

    นอกจากไขมันเหล่านี้จะทำให้อ้วนง่ายแล้ว ยังทำให้ผิวหนังของคุณ “ไวต่อรังสียูวี”​ มากขึ้น ทำให้แสงแดดทำร้ายผิวได้มากกว่าเดิม แถมยังทำให้ริ้วรอยเพิ่มขึ้น ความชุ่มชื้นลดน้อยลงอีกด้วย

  • 5. อาหารแปรรูป

    “อาหารแปรรูป” เช่น อาหารกล่องแช่แข็ง, ปลากระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ฯลฯ ที่นอกจากจะมีรสเค็ม อาหารที่มีโซเดียมสูงแล้ว ยังมี “สารในกลุ่มซัลไฟต์” ที่กระตุ้นผิวให้เกิดการอักเสบ และเกิดริ้วรอยเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ

ทั้งหมดนี้คืออาหารหรือ “สาเหตุ” ที่ทำให้ผิวของคุณแก่ก่อนวัย ถ้าอยากให้ผิวสุขภาพดี ไม่แก่ ก็ควรลดอาหารทั้ง 5 ประเภทนี้ลงหน่อย ไม่ใช่ลด งด หรือหลีกเลี่ยงไปเลยนะ “กินได้ แต่เป็นปริมาณที่เพียงพอ” เพื่อผิวและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

อาหารที่ช่วยชะลอความแก่ เสกความสวยใส เยาว์วัย

อาหารที่ช่วยชะลอความแก่ เสกความสวยใส เยาว์วัย

หลังจากทำความเข้าใจอาหารที่ทำให้แก่ไวมาแล้ว เรามาดูอาหารชะลอความแก่กันบ้างดีกว่า หากอยากผิวสวย ใส สุขภาพดี ควรกินอาหารแบบไหนบ้าง เราลิสต์มาให้หมดแล้ว !

  • 1. ถั่วและธัญพืชต่าง ๆ

    เพราะถั่วต่าง ๆ เป็น “โปรตีนดี” แถมยังมี “วิตามิน อี” ที่ช่วยเสริมสร้างความจำ พร้อมทั้ง “ช่วยชะลอผมหงอกก่อนวัยอันควร” ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เนื่องจากในถั่วมีกรดโฟลิก และธัญพืชก็มี “วิตามิน บี 2” ที่ช่วยลดความมันบนผิวหนัง ยับยั้งการผลิตน้ำมันส่วนเกิน ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผมบางและมัน

  • 2. ปลาทะเล

    เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน หรือปลาทะเลชนิดอื่น ๆ ล้วนอุดมไปด้วย “โปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 ดีเอชเอ และอีพีเอ” สูงมาก ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็น “สารที่มีความสำคัญต่อร่างกาย” ช่วยกระชับผิวได้ดี แถมยังช่วยลดอาการอักเสบบริเวณกระดูกอ่อน และลดการเสื่อมสภาพได้ดีมาก ๆ

  • 3. ผักใบเขียว

    ขึ้นชื่อว่า “ผัก” ใคร ๆ ก็บอกว่าเป็นของดี มีประโยชน์ โดยเฉพาะ “ผักใบเขียว” เนื่องจากเป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ แถมยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ สารต้านอนุมูลอิสระ และธาตุเหล็ก ซึ่งช่วยชะลอความแก่ บำรุงผิวพรรณให้มีสุขภาพดี และยังช่วยเรื่องการขับถ่าย รวมถึงกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงด้วยเช่นกัน

  • 4. ไข่

    “ไข่” เป็นอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลชนิดดี มีประโยชน์ต่อร่างกาย ยิ่งถ้าหากกินเข้าไปในปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยลดคอเลสเตอรอลไม่ดีในร่างกายได้ นอกจากนี้ยัง “ลดโอกาสเสี่ยง” ที่จะเป็นโรคหัวใจได้อีกด้วย

การดูแลสุขภาพเป็นการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ นอกจากจะช่วยให้ผิวพรรณของคุณอ่อนเยาว์ เปล่งปลั่งแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพดีมาก ๆ อีกด้วย แต่ไม่ว่ายังไงก็ควรกินเข้าไปในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากและไม่น้อยเกินไป ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้เกิดผลเสียต่าง ๆ ตามมาได้

“ดีท็อกร่างผิว” เคล็ดลับเสริมความสวย ที่สาว ๆ ไม่ควรปล่อยผ่าน

สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธี “เสริมความสวย” ที่มากกว่าการเลือกอาหารการกิน วันนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับ “ดีท็อกผิว” มาให้ทำตามไปพร้อม ๆ กันแล้ว ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหน ไปดูกันเลยดีกว่า

  • ดื่มน้ำสะอาดเยอะ ๆ เพราะการดื่มน้ำจะช่วยนำพาสารอาหารไปหล่อเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างหายได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วย “ขับของเสีย” ออกจากร่างกายได้อีกด้วย
  • สครับผิวเพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออก แนะนำให้สครับสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือจะเพิ่มเป็น 2-4 ครั้งก็ได้ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล
  • ใช้มาส์กโคลน เพราะจะช่วย “ดูดซับสารเคมี” ที่ตกค้างออก ทำให้รูขุมขนสะอาด เปลี่ยนผิวที่หมองคล้ำให้กลายเป็นผิวที่เปล่งปลั่ง สดใส
  • ใช้ครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมของไมเซล่า นอกจากจะช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียแล้ว ยังช่วยดูแลผิวของคุณตลอดทั้งวัน ช่วยให้ผิวสดใสและสดชื่นตลอดเวลาเลยล่ะ

คิดไม่ถึงเลยใช่ไหมล่ะ ? ว่าอาหารชะลอวัยที่เราเลือกกินเข้าไปในแต่ละวัน ล้วนส่งผลต่อ “ผิว” ของเราโดยตรง แถมบางอย่างเมื่อกินเข้าไปในปริมาณที่มากเกินพอดี ยังทำให้เกิดโทษตามมามากมาย หากคุณต้องการให้ผิวของคุณสวย ใส เปล่งปลั่ง ไม่แก่ก่อนวัย ควบคู่กับการมีสุขภาพที่ดี นอกจากจะเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์แล้ว แนะนำให้เลือกซื้อประกันสุขภาพติดเอาไว้ด้วย เพราะไม่มีใครรู้ว่าเราจะเจ็บไข้ได้ป่วยเมื่อไหร่ และคงจะดีไม่ใช่น้อย หากมี “เพื่อนคู่ใจ” ที่ช่วยซัพพอร์ตค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เมื่อยามเจ็บป่วย

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่