5 อันดับบริษัทประกันภัยรถยนต์ ที่สร้างประสบการณ์ “การเคลมดีที่สุด” แก่ผู้ใช้งาน

แชร์ต่อ
5 อันดับบริษัทประกันภัยรถยนต์

คุณกำลังมองหา บริษัทประกันภัยรถยนต์ เพื่อซื้อความคุ้มครองให้กับรถยนต์คู่ใจอยู่หรือเปล่า ? หากคุณกำลังตามหาอยู่ แต่ไม่รู้ว่าควรจะเลือกที่ไหน MrKumka ได้ลิสต์ 5 บริษัทประกันชั้นนำ มาให้คุณเปิดประสบการณ์ดีบ ๆ ในการ “เคลมประกัน” มาให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแต่ละบริษัทจะมี “จุดเด่น” ที่น่าสนใจมากน้อยแค่ไหน ไปดูกันเลย !

5 อันดับ บริษัทประกันภัยรถยนต์ ที่สร้างประสบการณ์การเคลมดีที่สุด

ด้วยความที่ในปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยรถยนต์เปิดให้บริการมากมาย อาจทำให้หลายคนเกิดความลังเล และไม่รู้ว่าควรจะเลือกซื้อความคุ้มครองกับที่ไหนดี เราจึงได้รวบรวม 5 บริษัทประกันชั้นนำ มาให้คุณได้ทำความรู้จักดังนี้

บริษัทประกันภัยรถยนต์ ที่สร้างประสบการณ์การเคลมดีที่สุด

1. Viriyah – เคลมประกันวิริยะ

บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทครั้งแรกวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2490 ภายใต้ชื่อ “บริษัท อาเซียพาณิชยการ จำกัด” ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท จนกระทั่งวันที่ 1 มิถุนายน 2555 บริษัทฯ ได้จดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชน ภายใต้ชื่อ “บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

ขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์ วิริยะประกันภัย

สำหรับการเคลม ณ จุดเกิดเหตุ (เคลมสด) กับวิริยะประกันภัย ให้ดำเนินการแจ้งอุบัติเหตุผ่านโทรศัพท์หมายเลข 2557 พร้อมกับแจ้งรายละเอียดต่อไปนี้

  • ทะเบียนรถ ยี่ห้อรถ
  • บุคคลหรือทรัพย์สินที่ทำประกันภัย
  • หมายเลขกรมธรรม์
  • วัน เวลา และสถานที่เกิดเหตุ
  • ลักษณะการเกิดเหตุ
  • การตรวจสอบการเกิดอุบัติเหตุ
  • ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ของผู้เอาประกัน หรือผู้แจ้งเหตุ

บริษัทฯ จะดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่สำรวจภัยไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น หากความเสียหายได้รับความคุ้มครอง บริษัทจะออกใบเคลมหรือใบรับรองความเสียหายให้กับ “ผู้ที่ได้รับความเสียหาย” เพื่อใช้ในการติดต่อบริษัทต่อไป

2. Roojai – เคลมประกันรู้ใจ

รู้ใจประกันภัยออนไลน์ ได้รับอนุญาตในการให้บริการประกันภัย จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยในประเทศไทย โดยบริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2559 และปัจจุบันเป็นเว็บไซต์ประกันภัยที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในประเทศไทย ในช่วงต้นปี 2565 รู้ใจประกันภัยออนไลน์ ได้ขยายไปยังประเทศอินโดนีเซีย และเป็นบริษัทประกันภัยของไทยรายแรกในตลาดอินโดนีเซีย และยังมีแผนที่จะเปิดเพิ่มในประเทศอื่นๆ อีกในเร็วๆ นี้

ขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์ รู้ใจ ประกันออนไลน์

ไม่ว่าคุณจะเกิดอุบัติเหตุส่วนบุคคล อุบัติเหตุทางถนน หรือรู้ผลการวินิจฉัยจากแพทย์ด้านสุขภาพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเคลมประกันของเรา พร้อมดูแลคุณทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชม. ไม่เว้นวันหยุด การเคลมประกันกับ Roojai มี 3 ช่องทางดังนี้

  • แจ้งเคลมผ่านแอป Roojai Mobile App
  • แจ้งเคลมออนไลน์ผ่านเว็บไซต์
  • แจ้งเคลมผ่านทางโทรศัพท์
ขั้นตอนเบื้องต้นในการเคลมประกันรถยนต์
  1. หลังจากเกิดอุบัติเหตุโดยรถยนต์คันเอาประกันได้รับความเสียหาย ให้ติดต่อสายด่วนแจ้งเคลมประกันที่รู้ใจทันที โทร 02 582 8844 หากมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้โทรเรียกรถพยาบาลก่อนโทรหารู้ใจ
  2. ถ้าเป็นไปได้ ให้เตรียมเอกสารส่วนตัวและเอกสารรถยนต์ของคุณ กรณีเจ้าหน้าที่สำรวจภัยหรือตำรวจต้องการใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดี
  3. หากคุณมี Roojai Mobile App คุณสามารถแจ้งเคลมประกันออนไลน์ผ่านวิดีโอคอลได้ทันที หากแจ้งเคลมประกันผ่านโทรศัพท์ คุณต้องรอเจ้าหน้าที่สำรวจภัยเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ (อย่าเพิ่งตกลง รับผิดชอบ แลกเปลี่ยนเอกสาร ชดใช้ความเสียหาย หรือเคลื่อนย้ายรถของคุณโดยไม่มีตำรวจอยู่ด้วย)
  4. เตรียมเอกสารและหลักฐานทั้งหมดที่จำเป็น ตามรายการของความคุ้มครองแต่ละประเภท
  5. ส่งเอกสารและหลักฐานมาที่รู้ใจ ภายในระยะเวลาที่กำหนด เราจะตรวจสอบและพิจารณาการเคลมประกัน โดยอาจมีการขอเอกสารเพิ่มเติมตามความจำเป็น
  6. รอเจ้าหน้าที่ดำเนินการออกเลขเคลม และประสานงานติดต่อกลับอีกครั้ง

3. Dhipaya – เคลมประกันทิพยประกันภัย

บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2494 ด้วยทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท และได้ดำเนินการจดทะเบียนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน จำกัด และเปลี่ยนชื่อมาเป็น “บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)” เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2538 โดยมีกระทรวงการคลัง, ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย และการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

ขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์ ทิพยประกันภัย

หากต้องการแจ้งเคลมประกันรถยนต์กับทิพยประกันภัย สามารถแจ้งเคลมผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้หลากหลาย ดังนี้

  • โทรศัพท์แจ้งเหตุ: สายด่วน 1736
  • เว็บไซต์: https://eclaim.dhipaya.co.th/
  • แอปพลิเคชัน: TIP FLASH CLAIM
  • อีเมล: General-Claim@dhipaya.co.th
  • Line: @tip_genclaims
  • ส่งจดหมายแจ้งเคลมมาที่ “ฝ่ายสินไหมทั่วไป ชั้น 12A 1115 ถ.พระราม 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120”

4. AXA – เคลมประกันแอกซ่า

บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2541 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ และบริการประกันภัยที่ครอบคลุม ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และมีสาขาต่างจังหวัดอีก 13 แห่งทั่วประเทศไทย

ขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์ แอกซ่าประกันภัย

เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือต้องการแจ้งเคลม แนะนำให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้

  • แจ้งเคลมผ่านศูนย์รับแจ้งของบริษัทฯ ได้ที่หมายเลข 02-118-8111 ตลอด 24 ชั่วโมง
  • หากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อย รวมถึงเป็นลักษณะการเกิดเหตุแบบไม่มีคู่กรณี สามารถแจ้งเคลมผ่านเว็บไซต์ได้เลย
  • สามารถส่งเอกสารมาทางไปรษณีย์ หรือแจ้งเคลมด้วยตัวเองในวันและเวลาทำการ ที่ บมจ.แอกซ่าประกันภัย สำนักงานใหญ่ อาคารลุมพินีทาวเวอร์ ชั้น 23 เลขที่ 1168/67 ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120 หรือที่สำนักงานสาขาทุกสาขาตามรายละเอียดที่ https://www.axa.co.th/th/about-us

5. Bangkok – เคลมประกันกรุงเทพ

บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) จดทะเบียนเป็นบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2490 ภายใต้ชื่อ “บริษัท เอเชียพาณิชย์ประกันสรรพภัย จำกัด” ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 5 ล้านบาท ต่อมาในปี 2507 บริษัทฯ ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น “บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด” และได้มีการขยายกิจการ รวมถึงเพิ่มทุนจดทะเบียนอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน จำกัด ในปี 2536 ภายใต้ชื่อ “บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)”

ขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์ กรุงเทพประกันภัย

กรุงเทพประกันภัย “ก้าวล้ำ” ด้านเทคโนโลยี ด้วยการพัฒนาระบบการให้บริการ “เคลมรถยนต์ออนไลน์” ภายใต้ชื่อ i-Claim ซึ่งเน้นความสะดวก รวดเร็ว และทันสมัย โดยมีขั้นตอนการแจ้งเคลม ดังนี้

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.bangkokinsurance.com/ เพื่อดำเนินการแจ้งเคลม
  • กรอกข้อมูลกรมธรรม์ เช่น เลขที่กรมธรรม์ ทะเบียนรถ พร้อมกดดำเนินการต่อ
  • กรอกข้อมูลผู้แจ้งเคลม และรายละเอียดอุบัติเหตุ พร้อมกับยืนยันข้อมูลการแจ้งเคลม

เป็นอย่างไรกันบ้าง ? สำหรับรายละเอียดการ “แจ้งเคลมประกันภัยรถยนต์” กับ 5 บริษัทชั้นนำ ที่เรานำมาบอกต่อคุณเมื่อข้างต้น ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละบริษัทล้วนมี “จุดเด่น” ที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่แน่ ๆ เลยก็คือ “การแจ้งเคลมผ่านแอปพลิเคชัน” ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้คุณได้เป็นอย่างดี หากคุณสนใจและต้องการเลือกซื้อความคุ้มครองกับบริษัทใด ๆ ก็ตาม สามารถเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ออนไลน์กับ MrKumka ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่