รถยนต์ไฟฟ้า EV กับ รถใช้น้ำมัน เบี้ยประกันภัยรถ ต่างกันหรือไม่ ?

แชร์ต่อ
รถev ในไทย

เบี้ยประกันภัยรถยนต์ ถือเป็นอีกหนึ่งจำเป็นที่เหล่าคนรักรถนิยมหาข้อมูล ให้ได้เลือกสิ่งที่ “ดีที่สุด” ให้กับรถยนต์คู่ใจของตัวเอง ผนวกกับในปัจจุบันรถพลังงานไฟฟ้าเป็นที่นิยมกันมากขึ้น ทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยไปตาม ๆ กันว่า การทำประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า EV จะมีความแตกต่างจากรถใช้น้ำมันมาก-น้อยแค่ไหน ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ จะถูกกว่าหรือแพงกว่า ต่อปีหากสมมติว่าวันหนึ่งคุณเลือกใช้รถประเภทนี้ขึ้นมาจะได้เก็บเป็นข้อมูลไว้พิจารณา MrKumka ได้รวบรวมรายละเอียดมาให้คุณแล้วในบทความนี้

รถยนต์ไฟฟ้า EV สามารถซื้อ เบี้ยประกันภัยรถ ได้หรือไม่ ?

ด้วยความสนใจและเติบโตในเรื่องยอดขายที่มากขึ้นสำหรับรถEV ในไทย จึงทำให้หลายคนหันมาให้ความสนใจในแง่การทําประกันภัยรถยนต์ของรถยนต์ประเภทนี้ด้วยเช่นกัน เพราะมันนับเป็นปัจจัยหนึ่งในเรื่องค่าใช้จ่ายของรถที่ต้องจ่ายคู่ไปทุกปี ๆ หากจะถามว่ารถพลังงานไฟฟ้าสามารถทำประกันได้หรือไม่ ? คำตอบก็คือ “ได้แน่นอน” แถมการทำประกันให้รถยนต์ไฟฟ้าก็เหมือนกับการทำประกันรถใช้น้ำมันทั่วไป นั่นก็คือจุดประสงค์ในการคุ้มครองรถยนต์จากอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อน

และในหัวข้อนี้ MrKumka ก็ขอยกตัวอย่างประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประเภทรถยนต์ไฟฟ้า ของ “วิริยะประกันภัย” ภายใต้จุดเด่นที่ว่า “ความเป็นธรรม คือนโยบาย” เลือกซื้อผ่าน MrKumka ยิ่งคุ้มกว่า รายละเอียดดังต่อไปนี้

  • เบี้ยประกัน : 26,000 บาท (ซ่อมศูนย์) 24,000 บาท (ซ่อมอู่)
  • ความคุ้มครองรถยนต์ : ทุนประกันสูญหาย, ไฟไหม้, โจรกรรม สูงสุด 900,000 บาท

*หมายเหตุ: เบี้ยประกันจะคำนวณจากรถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV อายุรถยนต์ 1 ปี (ชำระเบี้ยประกันภัยแบบรายปีเท่านั้น) พูดง่าย ๆ ก็คือเบี้ยประกันภัยรถยนต์และทุนประกันภัย จะขึ้นอยู่กับอายุรถยนต์เป็นสำคัญ หากรถยนต์มีอายุมากขึ้นเบี้ยประกันภัยรถยนต์ อาจจะไม่ได้สูงไปกว่ากันเท่าไหร่นัก แต่ในส่วนของทุนประกันภัย แน่นอนว่าจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ความแตกต่างระหว่างเบี้ยประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า EV VS รถใช้น้ำมัน มีมากแค่ไหน ?

รถยนต์ไฟฟ้า

หากจะถามในเรื่องของเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ระหว่างรถยนต์ไฟฟ้า EV และรถใช้น้ำมันแล้วล่ะก็ คำนวณเบี้ยประกันภัยรถไฟฟ้า EV ของรถรุ่น MG ZS EV ตามที่ยกตัวอย่างในหัวข้อที่แล้ว จะเห็นว่าเบี้ยประกันและความคุ้มครองในด้านต่าง ๆ “ไม่แตกต่าง” กันเท่าไหร่นัก ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์กับบริษัทต่าง ๆ รวมถึงเบี้ยประกันภัยเป็นสำคัญ จึงเป็นเหตุผลว่าก่อนเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ทุกครั้ง จำเป็นจะต้องไตร่ตรองและเช็คราคาประกันภัยรถยนต์ให้ดีก่อนเสมอ

แน่นอนว่าในปัจจุบันมีประกันภัยรถยนต์ให้คุณเลือกมากมาย ไม่ว่าคุณจะต้องการ ทำประกันรถ ประเภทใดก็ตาม อาทิ รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ใช้น้ำมัน หรือประเภทอื่น ๆ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกบริษัทไหน ค่าเบี้ยเท่าไหร่ ความคุ้มครองเป็นอย่างไร ก็สามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์กับ MrKumka.com ได้เสมอ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รับเบี้ยประกัน และความคุ้มครองที่ถูกใจและคุ้มค่าแล้วง่าย ๆ คลิกเลย !

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่