ทำไมคนที่แต่งงานแล้ว ทำประกันรถ ได้ เบี้ยประกันรถยนต์ ถูกกว่า ?

แชร์ต่อ
ทำไมคนที่แต่งงานแล้วทำประกันรถได้เบี้ยประกันรถยนต์ถูกกว่า

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เบี้ยประกันรถยนต์ เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ที่มักถูกรวมอยู่ใน “เหตุผลหลัก” ของการเลือกซื้อความคุ้มครอง แต่ถ้าหากคุณมี “คู่สมรส” เหตุผลหลักดังกล่าวอาจถูกปัดตกได้ง่าย ๆ เพราะจะได้รับค่าเบี้ยที่ถูกกว่า “คนโสด” งงใช่ไหมว่า “เกี่ยวอะไรกัน” แล้วทำไมถึงได้รับส่วนลดค่าเบี้ย ? MrKumka ได้รวบรวมประเด็นที่น่าสนใจมาให้เรียบร้อยแล้ว ไปดูกันเลย

เหตุผลที่ “คู่แต่งงาน” ได้รับส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์

อวดสามีว่าปังแล้ว แต่ในยุคนี้ “อวดส่วนลดค่าเบี้ยประกัน” ปังกว่า ! และคงจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ “คนโสด” พากันอิจฉา จนอยากจะวิ่งไปหาคนแต่งงานด้วยทันทีทันใด แต่ต้องกระซิบก่อนว่า บริษัทประกันภัยมี “ระบบประเมินราคา” จะแต่งงานปุบปับ เพื่อขอรับส่วนลด ต้องทำความเข้าใจให้ดีก่อน โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเด็นหลัก ดังนี้

  • 1. เหตุผลเรื่อง “กระจายความเสี่ยง”

    ทางบริษัทประกันภัยมองว่า “คู่แต่งงาน” มีความเสี่ยงน้อยกว่า “คนโสด” เพราะถึงช่วงวัยที่แทบจะหมดความคึกคะนอง ขับรถออกไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน ๆ จัดทริปออกต่างจังหวัด ฯลฯ แต่กลับเลือกที่จะขับรถกินลมชมวิว วางแผนชีวิต และพยายามอุด “ความเสี่ยง” ที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

    นอกจากนี้บริษัทประกันยังมองว่า “การขับรถแบบมีเพื่อนร่วมทาง ย่อมดีกว่าขับรถคนเดียว” เพราะมีคนคอยนั่งข้าง ๆ ช่วยดูทาง ช่วยพูดคุยเพื่อคลายความง่วง อ่อนเพลีย ช่วยให้การขับขี่ไปตามเส้นทางต่าง ๆ มีความปลอดภัยมากกว่า

  • 2. ‘อาจ’ มีลูกน้อยอยู่ในรถ

    คู่แต่งงานหรือคู่สามีภรรยา เมื่อมี “โซ่ทองคล้องใจ” พฤติกรรมต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะ “อารมณ์” ที่ใจเย็นมากขึ้น คิด และตัดสินใจอย่างรอบคอบ เพราะกลัวว่าลูกจะได้รับอันตราย บริษัทประกันภัยมองว่า “ลูกจะช่วยลดระดับอารมณ์ของพ่อแม่ได้ดี ช่วยลดความคึกคะนองให้เบาบางลงได้” ทำให้ “ความเสี่ยง” ลดน้อยลงตามไปด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่คู่แต่งงานได้รับ “ส่วนลดค่าเบี้ยประกัน” นั่นเอง

ทั้งหมดนี้ถือเป็น “ข้อดี” ของการแต่งงาน ที่ส่งผลต่อ “ค่าเบี้ยประกันรถยนต์” แต่จริง ๆ แล้วทางบริษัทประกันภัยจะดู “ประวัติการขับขี่” ร่วมด้วย หากไม่ค่อยหรือไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลย ยังไงค่าเบี้ยประกันจะถูกลงแน่นอน

“เคล็ดลับ” เลือกซื้อประกันรถยนต์ยังไงให้อุ่นใจ ?

เหตุผลที่คู่แต่งงานได้รับส่วนลด เบี้ยประกันรถยนต์

การตัดสินใจเลือกซื้อ “ความคุ้มครอง” ในรูปแบบประกันภัยรถยนต์ ไม่ใช่เรื่องที่ควรด่วนตัดสินใจ แต่ควรคิดให้เยอะ ๆ คิดให้รอบคอบ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่อุ่นใจ มั่นใจ และตอบโจทย์ ซึ่งจะมีเคล็ดลับในการเลือกยังไงบ้าง ? ไปดูพร้อม ๆ กับเราได้เลย

เลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือ

วิธีเช็กว่าบริษัทประกันภัยที่เล็งไว้น่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน มีการให้บริการ (ก่อนและหลัง) เป็นยังไง บอกเลยว่าไม่ยาก ! ในยุคสมัยที่ทุกคนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย จึงมักมี “รีวิว” หรือการ “แฉ” บริษัทประกันภัยต่าง ๆ ให้เห็นมากมาย สามารถเช็กจากตรงนั้นได้หรือสอบถามคนรอบตัวก็เป็นอีกทางเลือก

กรณีที่คุณตัดสินใจเลือกทำประกันรถยนต์กับบริษัทที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียง แม้จะให้ราคาที่ย่อมเยากว่า แต่อย่าได้คิดด่วนตัดสินใจเด็ดขาด แนะนำให้ตรวจสอบรายละเอียดอย่างถี่ถ้วน ด้วยการสอบถามไปที่ คปภ. ว่าบริษัทนั้น ๆ มีใบรับรองไหม เพื่อป้องกันเหตุการณ์เบี้ยวค่าซ่อม หรือเอาเปรียบคุณในภายหลัง

เลือกจากการบริการ และความรวดเร็ว

ข้อนี้อาจทำให้คุณตัดสินใจได้ทันทีเลยว่า จะยกให้บริษัทไหนเป็นผู้ดูแลความปลอดภัยของคุณ เพราะทันทีที่เกิดอุบัติเหตุ สิ่งที่หลาย ๆ คนต้องการคือ “ความรวดเร็ว” และการให้บริการที่ดี มีความเชี่ยวชาญ หากติดต่อยาก พนักงานไม่มีความเชี่ยวชาญ หรือมีระบบการให้บริการที่ทำให้คุณไม่สบายใจ แนะนำให้หลีกเลี่ยงจะดีกว่า

หลักเกณฑ์การพิจารณาจาก “การบริการและความรวดเร็ว” ของบริษัทประกัน

หากคุณยังมองภาพไม่ออกว่าจะต้อง “ประเมิน” การให้บริการและความรวดเร็วยังไง เราได้ลิสต์มาให้คุณเรียบร้อยแล้ว หากบริษัทที่คุณสนใจจะฝากชีวิตเอาไว้ สามารถให้บริการได้ตามนี้ บอกเลยว่าอย่าได้คิดปล่อยผ่านเด็ดขาด

  • ขั้นตอนต่าง ๆ มีความรวดเร็ว เช่น การส่งมอบกรมธรรม์ การออกใบเสร็จต่าง ๆ
  • ความเชี่ยวชาญในการทำงาน และการเจรจากับคู่กรณี
  • ความรวดเร็วและความช่วยเหลือในการ “ประสานงาน” ส่งซ่อม
  • ความสะดวกในการชำระค่าเบี้ยประกัน มีกี่ช่องทาง หลากหลายไหม
  • ความรวดเร็วของพนักงานที่มาถึงจุดเกิดเหตุ

เลือกจากข้อเสนอ และเบี้ยประกัน

ข้อเสนอและเบี้ยประกัน คือ “ปัจจัย” ที่คุณควรพิจารณาอย่างถี่ถ้วน และควรนำเบี้ยประกันของแต่ละบริษัทมาเปรียบเทียบกัน เพื่อให้คุณเห็นความคุ้มค่าที่ชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้ยังอาจดู “การผ่อน” ว่าสามารถผ่อนชำระได้ไหม? ค่าเบี้ยผ่อนเท่าไหร่ ? และผ่อนได้นานสูงสุดกี่เดือน ? เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของตัวคุณเอง

ทั้งหมดนี้คือ “ประเด็นหลัก” ที่คุณควรตัดสินใจอย่างถี่ถ้วน รอบคอบ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจเร็วจนเกินไป เพราะไม่อย่างนั้นอาจทำให้ตัดสินใจผิดพลาด หรือได้รับความคุ้มครองที่ไม่ตอบโจทย์ ไม่คุ้มกับค่าเบี้ยที่จ่ายไปได้ง่าย ๆ

ทั้งหมดนี้คือรายละเอียดเกี่ยวกับ “ประกันรถยนต์” ที่เรารวบรวมมาให้คุณใช้เป็น “แนวทาง” ในการตัดสินใจเลือกซื้อ หากไม่แน่ใจว่าบริษัทที่เล็งเอาไว้ ให้ส่วนลดกับคู่แต่งงานหรือไม่ ?แนะนำให้สอบถามรายละเอียดให้ดีก่อน และอย่าลืมนำเคล็ดลับการเลือกซื้อประกันรถยนต์ ที่เราบอกต่อไปเมื่อข้างต้น ไปเป็นเกณฑ์พิจารณาร่วมด้วย เพียงเท่านี้คุณจะได้รับความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ คุ้มค่ากับค่าเบี้ยที่ควักจ่ายแล้วล่ะ ? หรือไม่แน่ใจจะซื้อประกันรถที่ไหน ? เข้าเว็บไซต์เปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ MrKumka ได้

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่