ซื้อรถมือสอง ใช้ประกันเดิมติดรถได้ไหม แล้วต้องทำยังไงเพื่อให้ได้รับการคุ้มครอง

แชร์ต่อ
เลือกประกันให้รถมือสอง ยังไงให้คุ้ม?

       เมื่อคุณตัดสินใจซื้อรถมือสองมาแล้ว สิ่งแรกที่คุณควรจะพิจารณาและต้องมีคู่รถทุกคันนั่นก็คือเรื่องของการทำประกันรถยนต์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่รถมือสองก็มักจะมีประกันเดิมติดมากับรถด้วย คำถามก็คือ ที่ซื้อรถมือสองใช้ประกันเดิมเวิร์กหรือไม่ วันนี้ Mr.Kumka มีคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝาก

 

รถมือสองเจ้าของขายเอง ส่วนใหญ่เจ้าของเก่าใช้รถก็ต้องมีประกันติดไว้ เมื่อขายรถมาให้กับคุณแน่นอนว่าการคุ้มครองก็ยังคงมีอยู่กับรถคันนั้นตามอายุกรมธรรม์ แต่เมื่อเปลี่ยนเจ้าของการคุ้มครองจะเปลี่ยนไปหรือไม่ ผู้ซื้อจะต้องจัดการยังไงกับประกันที่ติดรถมา เพื่อให้ได้รับการคุ้มครองเหมือนเดิม ไปดูคำตอบพร้อม ๆ กันเลย

 

ซื้อรถมือสองใช้ประกันเดิม

 

ซื้อรถมือสอง ใช้ประกันเดิมได้หรือไม่?

 

สำหรับประกันรถเดิมที่ติดมากับรถมือสองที่คุณเพิ่งซื้อมานั้น สามารถใช้ต่อเนื่องได้เลย หากคุณพิจารณาแล้วว่าเป็นแผนประกันภัยที่ครอบคลุมตามที่คุณต้องการ และคุณตกลงกับทางเจ้าของเดิมยืนยันว่าจะแถมประกันให้ด้วย เพียงแต่คุณต้องรู้ในรายละเอียดกรมธรรม์ก่อนสักเล็กน้อยว่า ตัวประกันภัยรถยนต์ที่มีการระบุตัวผู้ขับขี่หรือไม่ ซึ่งตรงนี้ถ้ามี ก็จำเป็นที่จะต้องแจ้งเรื่องเปลี่ยนแปลงผู้ขับขี่ไปยังบริษัทประกันให้เรียบร้อยเสียก่อน

 

โดยคุณสามารถขอปรับเปลี่ยนเบี้ยประกันกับบริษัทเดิม ให้ตรงกับความเสี่ยงการใช้งานรถของคุณในปัจจุบัน เพราะประกันแบบระบุผู้ขับขี่นั้น เบี้ยประกันจะผันแปรกับข้อมูลของผู้ขับขี่ที่ระบุชื่อไว้โดยตรง เช่น เพศ, อายุ, สถานภาพ เป็นต้น

 

ถ้าประกันเดิมที่ติดมากับรถให้ความคุ้มครองไม่พอล่ะ ทำอย่างไรดี?

 

ในกรณีที่คุณยังเป็นมือใหม่ แล้วตัดสินใจถอยรถมือสองมาขับเป็นรถคันแรก การมองหาความคุ้มครองที่ครอบคลุมถึงการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนรูปแบบต่างๆ เป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความอุ่นใจกับคุณได้มากกว่า แต่ถ้าหากประกันเดิมที่ติดมาเป็นประกันชั้น2 หรือ 3 ซื้อรถมือสองใช้ประกันเดิม ก็ไม่น่าจะตอบโจทย์คุณเท่าไหร่ ดังนั้นการพิจารณาแผนประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือ 2 พลัส น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากขึ้น เลือกซื้อประกันรถยังไง ไปหาคำตอบกันเลยดีกว่า

 

ซื้อรถมือสองใช้ประกันเดิม

 

วิธีการเลือกแผนประกันภัยที่เหมาะกับรถมือสอง

 

การเลือกแผนประกันภัยสำหรับรถมือสอง จะเลือกรูปแบบไหนนั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง โดย Mr.Kumka มีวิธีการพิจารณาง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกแผนประกันภัยที่ตรงกับความต้องการของคุณได้ ดังนี้

 

  • 1.เลือกตามความคุ้มครองที่คุณต้องการ

    เช่น ดูแลเรื่องอุบัติเหตุเพียงอย่างเดียว หรือ ครอบคลุมการโจรกรรม ภัยธรรมชาติ และอัคคีภัยด้วย

  •  

  • 2.ประสบการณ์ของผู้ขับขี่และการใช้งานในชีวิตประจำวัน

    หากคุณใช้รถในระยะทางเพียงสั้นๆ ใช้เฉพาะที่จำเป็น ไม่ได้ขับทุกวัน รวมทั้งคุณมีประสบการณ์ในการขับมาพอสมควร โอกาสในการเกิดอุบัติเหตุอาจจะมีน้อยมาก ก็ไม่จำเป็นจะต้องทำประกันภัยชั้น 1 ก็ได้

  •  

  • 3.งบประมาณค่าเบี้ยที่วางไว้

    หากต้องการประหยัด หรือ มีงบประมาณที่จำกัดในการทำประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยชั้น 2 และ 3 จะมีเบี้ยประกันต่ำกว่าประกันภัยชั่น 1 ค่อนข้างมาก แต่ความคุ้มครองก็จะน้อยลงไปด้วยเช่นกัน หรือถ้าหากอยากได้ความคุ้มครองมากกว่านี้ ก็ให้พิจารณาแผน 3 พลัสเป็นทางเลือกดู

 

ในบทความนี้ Mr.Kumka มีคำตอบให้คุณแล้วนะว่า ซื้อรถมือสองใช้ประกันเดิมติดรถได้ไม่มีปัญหา ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับว่าประกันเดิมที่ติดรถมานั้น ตอบโจทย์ความต้องการของคุณหรือเปล่า หากคุณอยากเลือกแผนประกันใหม่ สามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกัน จากบริษัทประกันภัยชั้นนำทั่วประเทศได้บนเว็บไซต์ของเรา ขั้นตอนง่าย ๆ เพียง 3 สเต็ป ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที คุณก็จะได้พบกับราคาประกันภัยที่ดีที่สุดสำหรับคุณแล้ว

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่