ซื้อรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ เลือกยังไงดีให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณ

แชร์ต่อ
ซื้อรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ เลือกยังไงดีให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณ

ด้วยความที่ในปัจจุบัน “ขนส่งสาธารณะ” ไม่ได้เอื้อความสะดวกสบายได้เท่าทันความต้องการ การเลือกซื้อรถยนต์ซื้อรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์จึงกลายมาเป็นอีก “ทางเลือก” ที่ตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้มาก ๆ แต่จะต้องเลือกซื้อรถประเภทไหนให้ตอบโจทย์การใช้งาน และไลฟ์สไตล์ของคุณดีล่ะ ? MrKumka ได้รวบรวมรายละเอียดที่น่าสนใจ มาให้คุณใช้เป็นแนวทางก่อนตัดสินใจซื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย !

เหตุผลที่ควรเลือกซื้อรถยนต์

“รถยนต์” คือหนึ่งในยานพาหนะคู่ใจ ที่หลายคนนิยมใช้ในการเดินทาง โดยเฉพาะการเดินทางแบบระยะไกล มีจำนวนสมาชิกที่ร่วมเดินทางมากมาย ซึ่งมีข้อดีที่โดดเด่นดังนี้

  • หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบ “ความเป็นส่วนตัว” การซื้อรถยนต์จะตอบโจทย์ส่วนนี้ได้ดีมาก ๆ
  • สามารถใช้สอยพื้นที่ต่าง ๆ บนรถได้อย่างอิสระ ไม่ต้องเบียดกับใคร และสามารถเก็บสัมภาระได้มากเท่าที่ต้องการ
  • สามารถใช้ประโยชน์จากรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบาย ความบันเทิง และความปลอดภัย
  • ช่วยคลายความร้อนและลดการเผชิญหน้ากับมลภาวะต่าง ๆ บนท้องถนนได้เป็นอย่างดี

เหตุผลที่ควรเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์

หากคุณเบื่อหน่ายกับสภาพการจราจรในปัจจุบันเต็มทน ไม่อยากเผชิญหน้ากับปัญหารถติด หรืออื่น ๆ ประกอบกับชื่นชอบความโลดโผน คล่องตัว การเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซต์อาจจะเป็น “คำตอบที่ใช่” สำหรับคุณ ในส่วนของข้อดีมีดังนี้

  • ด้วยขนาดที่เล็ก กะทัดรัด ทำให้ไม่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหารถติดเป็นเวลานาน ๆ เนื่องจากสามารถขับขี่ซอกแซกไปตามพื้นที่แคบ ๆ ได้อย่างอิสระ
  • เมื่อต้องไปสถานที่ใด ๆ ตามสามารถหาที่จอดรถได้ง่าย สะดวก แถมมีที่จอดแยกเป็นสัดส่วน ไม่ต้องไปแย่งที่จอดกับใครให้เสียเวลา
  • ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ได้มากกว่า โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบการใกล้ชิดกับธรรมชาติ ในตอนที่ลมปะทะหน้านั่นแหละคือที่สุด
  • ค่าใช้จ่ายถูกกว่าการเลือกซื้อรถยนต์หลายเท่าตัว แถมการดูแลรักษาก็ง่ายกว่ามาก

ส่วนสำหรับคนที่สนใจจะซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพื่อต้องการประหยัดเงินในค่าเติมน้ำมัน คุณจำเป็นจะต้องทำความเข้าใจข้อควรรู้ ให้ดีก่อนเพื่อให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

3 ปัจจัย ต้องคิดให้ดีก่อนเลือกซื้อรถยนต์

ปัจจัยสำคัญ ที่ต้องคิดให้ดีก่อนเลือกซื้อรถยนต์

หลังจากทำความเข้าใจไปแล้วว่ารถยนต์ vs รถมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีและมีความโดดเด่นเป็นอย่างไร เชื่อว่าหลายคนยังสองจิตสองใจ ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อรถประเภทไหนดี ความสะดวกสบายก็ชอบ ความตื่นเต้นเร้าใจก็ใช่ งั้นเรามาดู “ปัจจัย” ในการเลือกซื้อรถคู่ใจกันเลย !

สมาชิกในครอบครัว

หากคุณเลือกซื้อรถสักคันที่มี “จำนวนที่นั่ง”​ น้อยกว่าสมาชิกในครอบครัว ความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับ อาจเปลี่ยนมาเป็น “ความอึดอัด” แทน หากสำรวจแล้วพบว่าตัวคุณเองมีครอบครัวขนาดเล็ก อยู่กับแฟนแค่ 2 คน การเลือกซื้อรถยนต์ 2-4 ที่นั่ง อาจจะเพียงพอต่อความต้องการแล้ว

แต่ถ้าหากจำนวนสมาชิกในครอบครัวมีมากกว่า 4 ล่ะก็ ตัดมอเตอร์ไซค์ออกไปได้เลย แนะนำให้ซื้อรถยนต์ที่มีที่นั่งตั้งแต่ 6 ที่นั่งขึ้นไปจะดีกว่า เพื่อรองรับจำนวนสมาชิกในครอบครัวได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้มากขึ้นอีกด้วย

ลักษณะการใช้งาน

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องขับรถทางไกล ไม่ใช่ขับเฉพาะแค่ในเมือง แนะนำให้ซื้อรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์มากกว่า 1,600 ซี.ซี. จะดีที่สุด แต่ถ้าหากเน้นใช้งานในเมือง ไม่ได้ออกต่างจังหวัดมากเท่าไหร่นัก หรือนาน ๆ ไปครั้ง รถยนต์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ 1,600 ซี.ซี. จะถือว่าตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดีแล้วล่ะ

นอกจากนี้ต้องดูอีกว่าการขับขี่รถออกต่างจังหวัดของคุณนั้น ท้าทาย และสมบุกสมบันมากน้อยแค่ไหน หากคุณชอบการพักผ่อนแบบขับขี่บนเส้นทางออฟโรด อาจจะต้องเลือกซื้อรถยนต์ที่มีออฟชั่นเสริมเพิ่มเติม แต่ก็ยังคงตอบโจทย์ความต้องการอื่น ๆ ได้อย่างสมดุล นั่นจึงเป็นเหตุผลที่คุณควรพิจารณาในส่วนนี้ให้ดี

งบประมาณ

ปัจจัยข้อนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก ๆ ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อรถคู่ใจประเภทไหน การสำรวจ “งบประมาณ” ให้ดีซะก่อน ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีอยู่ไม่น้อย เพราะจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แถมยังไม่เป็นการ “เพิ่มภาระ” ที่ไม่จำเป็นมากจนเกินไปนัก แต่ถ้าหากคุณมีกำลังที่จะผ่อนไหว แนะนำให้เลือกซื้อรถยนต์ที่ราคาเหมาะสม ไม่เหลือบ่ากว่าแรงมากจนเกินไป ไม่อย่างนั้นแล้วล่ะก็ อาจจะพบเจอกับปัญหาตามมาอย่างไม่หยุดหย่อน

เพราะอย่าลืมว่าการเลือกซื้อรถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์สักคัน ไม่ใช่แค่เพียงการซื้อรถแล้วจบเท่านั้น แต่จะมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามมามากมาย เช่น ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ ค่าที่จอดรถ ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ฯลฯ ซึ่งถ้าหากคุณทุ่มเงินและกำลังที่มีไปกับค่าผ่อนรถเพียงอย่างเดียว รับรองว่าคุณจะต้องน้ำตาตกในอย่างแน่นอน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเลือกซื้อรถสักคันของแต่ละคน ล้วนมี “ข้อจำกัด” ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นจำนวนสมาชิกในครอบครัว, ความชอบ, ไลฟ์สไตล์ และการใช้งาน ดังนั้นควรที่สามารถให้คำตอบในเรื่องนี้ได้ดีที่สุด คือ “ตัวคุณเอง” แนะนำให้พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ให้ถี่ถ้วนซะก่อน ว่าสามารถไปด้วยกันได้หรือไม่ หากเลือกที่ความชอบเพียงอย่างเดียวจะทำให้การเดินทางสะดวกสบายหรือเปล่า เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบันแค่ไหน ? ที่สำคัญรถต้องมีประกัน หากรถยนต์เป็นคำตอบของคุณ เลือกซื้อประกันรถยนต์ได้คุ้มกว่า
เปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ดีที่สุดสำหรับรถของคุณได้ที่นี่เลย MrKumka.com คลิกเลย !

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่