วิธีเก็บงิน ในช่วงวันหยุดยาว ให้เที่ยวสนุกแบบไม่มีสะดุด

แชร์ต่อ
สูตรบริหารเงิน ช่วงวันหยุดยาว

อยากมี “เงินเที่ยว” ในช่วงวันหยุดยาว ไม่ว่าจะเป็นปีใหม่ สงกรานต์ หรืออื่น ๆ บอกเลยว่าไม่ยาก ! เพียงเรียนรู้ วิธีเก็บเงิน ที่เรานำมาบอกต่อในวันนี้ จะช่วยให้คุณสามารถเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจ หรือเดินทางกลับบ้านได้อย่างสบายใจ แม้จะเป็นคนที่มี “งบน้อย” ก็ไม่ใช่ปัญหา แต่จะมีทริคบริหารเงินอย่างไรบ้างนั้น MrKumka จะอธิบายให้คุณฟังเอง !

บอกต่อ วิธีเก็บงิน ช่วงวันหยุดฉบับคนงบน้อย

บริหารเงินฉบับคนงบน้อย

สำหรับคนที่มีแพลนจะเดินทางไปท่องเที่ยว หรือเดินทางกลับบ้านในช่วงวันหยุดยาว แนะนำให้ทำตามทริคที่เรานำมาบอกต่อในวันนี้ เพื่อให้การเดินทางของคุณราบรื่น ไม่มีอุปสรรคใด ๆ มาทำให้ปวดหัว ซึ่งจะมีทริคอะไรบ้างนั้น ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย !

  • 1. วางแผนการเงินอย่างชัดเจน

    การบริหารเงินข้อแรกที่คุณควรให้ความสำคัญ คือ “การวางแผน” คุณควรวางแผนให้ดีว่าในช่วงหยุดยาวคุณต้องการตั้งเป้าหมายทำกิจกรรมใดบ้าง และกิจกรรมเหล่านั้นต้องใช้เงินจำนวนเท่าไหร่ (ประมาณ) ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหารการกิน ค่าเดินทาง ค่าที่พัก ฯลฯ จากนั้นให้ทำการเริ่มต้นเก็บเงินตามเป้าหมายที่วางไว้ทันที

    นอกจากนี้ยังจะต้องวางแผน “การใช้เงิน” ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด ควรแยกเงินที่ใช้ในชีวิตประจำวันออกจากเงินใช้เที่ยวอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันการนำไปใช้ปะปนกันมั่วไปหมด เพียงเท่านี้ จะช่วยให้เทศกาลหยุดยาวของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นแล้วล่ะ

  • 2. ผ่อนจ่ายบางส่วนบ้าง ช่วยประหยัดได้กว่าเดิม

    การท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลหยุดยาว ใช่ว่าจะหมายถึงการจ่ายเงินก้อนเพียงอย่างเดียวเสมอไป โดยอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยให้คุณ “ประหยัดค่าใช้จ่าย” ได้มากขึ้น คือการผ่อนจ่ายบางส่วนออกไปก่อน เช่น การจองที่พัก จองตั๋วเครื่องบิน หรืออื่น ๆ ที่ถ้าหากจองล่วงหน้าจะได้ราคาที่ประหยัดกว่า นอกจากนี้การจ่ายค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปก่อน จะทำให้คุณมีกำลังใจในการเก็บเงินส่วนอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ภายในครั้งเดียว

    ซึ่งการแบ่งจ่ายหรือผ่อนจ่ายออกไปก่อนบางส่วน จะช่วยให้คุณสบายใจ แถมยังใช้จ่ายเงินในราคาประหยัดได้หลายเท่า ช่วยเซฟความคุ้มค่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังวางแผนการเงินได้ดีมากกว่าเดิมอีกด้วย แนะนำให้หาข้อมูลการจองที่พัก ตั๋วค่าเดินทางไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ หรือหาข้อมูลจากหลาย ๆ ที่ประกอบกัน จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น พนักงานมนุษย์เงินเดือนที่ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนหมดไป ก็ยังสามารถทำให้สรรปันส่วนเพื่อท่องเที่ยวได้

  • 3. ออมวันละนิด เติมกระปุกวันละหน่อย

    นอกจากการแบ่งรายได้ออกมาจัดสรรปันส่วนเพื่อท่องเที่ยวแล้ว เศษเหรียญเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ยังสามารถกลายมาเป็นเงินเก็บเพื่อท่องเที่ยวในวันหยุดยาวได้อีกด้วย หากไม่เชื่อแนะนำให้เทเศษเหรียญลงกระปุกออมสินให้หมด ทำแบบนี้ทุกวัน แล้วค่อยมาเปิดนับอีกครั้งก่อนวันเดินทาง เชื่อเลยว่าคุณจะต้องตกใจกับจำนวนเงินที่ได้จากเศษเหรียญต่าง ๆ อย่างแน่นอน หรือจะเปลี่ยนมากำหนดระยะเวลาการออมเงินที่ชัดเจนมากขึ้นก็ได้ เช่น ใช้เงินในการท่องเที่ยว 30,000 บาท เหลือเวลาเก็บเงิน 6 เดือน (180 วัน) ให้นำมาหารเฉลี่ยว่าต้องเก็บครั้งละเท่าไหร่ ดังนี้

    • เก็บรายเดือน ก็จะเก็บเงินเดือนละ 5,000 บาท (คิดจาก 30,000/6)
    • เก็บรายสัปดาห์ ก็จะเก็บสัปดาห์ละ 1,250 บาท (คิดจาก 30,000/24)
    • เก็บรายวัน ก็จะเก็บวันละ 166 บาท (คิดจาก 30,000/180)

นอกจากนี้ยังมีวิธีการออมเงินรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมาย ที่คุณสามารถเลือกปฏิบัติตามความถนัดได้ง่าย ๆ เช่น เก็บเงินด้วยแบงค์ 50 ได้มาเท่าไหร่ หยอดใส่กระปุกเท่านั้น รวมถึงการหารายได้เสริม และลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เพียงเท่านี้จะช่วยให้มีเงินเก็บเพื่อใช้จ่ายระหว่างวันหยุดยาวได้แล้ว และถ้าหากมีเงินเหลือจากการท่องเที่ยว ยังสามารถนำไปเป็นเงินเก็บในยามฉุกเฉินได้อีกด้วย

“แลกคะแนนสะสม” ใช้แต้มบัตรเครดิต ก็ประหยัดได้ !

ในกรณีที่คุณมีบัตรเครดิตอยู่ในมือ รู้ไหมว่าบัตรดังกล่าวให้ประโยชน์ได้มากกว่าที่คิด โดยเฉพาะ “การแลกคะแนนสะสม” ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น คูปอง เงินคืน โปรแกรมสมาชิก และอื่น ๆ ที่ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้ไม่มากก็น้อย แต่ถ้าหากยังไม่มีบัตรเครดิต และกำลังต้องการที่จะเปิดบัตรสักใบ แนะนำให้เลือกบัตรที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง รับรองว่าช่วยเซฟเงินได้มาก ๆ เลยล่ะ !

นอกจากนี้ยังรวมถึงการเป็นสมาชิก ALL member ของ 7-eleven ด้วยเช่นกัน ซึ่งคะแนนต่าง ๆ สามารถนำไปใช้แทนเงินสดได้ แม้จะไม่มากเท่าไหร่นัก แต่อย่างน้อยจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้บ้าง เรียกได้ว่าเซฟต้นทุนการท่องเที่ยวได้มาก ๆ เลยล่ะ

การเที่ยววันหยุดยาวให้สนุก คือการที่คุณไม่ต้องปวดหัวในเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ดังนั้นการวางแผนเงินที่ต้องใช้อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้คุณท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ

นอกจากนี้
ในกรณีที่เดินทางไปเที่ยววันหยุดยาวด้วยรถยนต์ส่วนตัว ควรเช็กความพร้อมของรถยนต์ให้ดีด้วย ที่สำคัญเลยคือเรื่อง “ประกันภัยรถยนต์” อย่าลืมดูว่ายังให้ความคุ้มครองหรือไม่หรืออยู่ในช่วงที่ต้องต่อประกันหรือเปล่า เพื่อให้การเดินทางของคุณราบรื่น อุ่นใจ และได้รับความคุ้มครองตลอดทริป หากยังไม่มีประกันหรือกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ ที่ตอบโจทย์ได้มากกว่าเดิม MrKumka พร้อมมอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมให้คุณก่อนใคร คลิกเลย !

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่