ส่อง โรคร้ายแรง “ใกล้ตัว” ที่คุณอาจเป็นโดยคาดไม่ถึง

แชร์ต่อ
MrKumka.com รวบรวมข้อมูล 3 โรคร้าย ภัยเงียบ

       “การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ” ถือเป็นประโยคคลาสสิคที่หลายคนคุ้นเคย เนื่องจากในปัจจุบันโรคภัยไข้เจ็บ รวมถึง โรคร้ายแรง มักจะแฝงมาในทุกสถานการณ์ แม้ในบางครั้งจะดูแลตัวเองดีแค่ไหน แต่ก็ไม่วายเจ็บป่วยหรือมีโรคร้ายมาเยือน ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึง 3 โรคที่วัย 25-40 ปี ควรระมัดระวัง หากไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองหรือคนรอบตัว MrKumka จะพาไปดูกันว่าจะมีโรคอะไรกันบ้าง

 

ระวังให้ดี ! 3 โรคร้ายแรง ใกล้ตัว ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากเจอ

 

  • 1. โรคมะเร็ง

    โรคมะเร็ง” ถือเป็นโรคยอดฮิตอันดับต้น ๆ ของคนไทยเลยก็ว่าได้ ตามสถิติที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้เปิดเผยไว้ พบว่าทุก ๆ 1 ชั่วโมง จะมีผู้เสียชีวิตจาก โรคมะเร็ง ประมาณ 6 คน และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งเต้านม มะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ มะเร็งปากมดลูก เป็นต้น

     

    สำหรับ “วิธีหลีกเลี่ยง” ที่ดีที่สุด และสามารถทำได้เองก็คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และเลี่ยงปัจจัยอื่น ๆ ที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดสารก่อมะเร็ง อาทิ การสูบบุหรี่ การรับประทานอาหารปิ้งย่างบ่อย ๆ เป็นต้น แต่ถ้าหากคุณกำลังกังวลใจในเรื่องค่ารักษาพยาบาล หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ระหว่างพักรักษาตัว มีประกันมะเร็งติดไว้ก็ช่วยให้อุ่นใจกว่า

     

  • 2. โรคเบาหวาน

    “โรคเบาหวาน” ถือเป็นโรคที่มาแรงไม่แพ้ โรคมะเร็ง มีสาเหตุมาจาก “ตับอ่อน” ทำงานไม่เต็มที่ ส่งผลให้ผลิตฮอร์โมนอินซูลินไม่เพียงพอต่อ หรือเพียงพอแต่ออกฤทธิ์ไม่เต็มที่ กลุ่มคนที่ “สุ่มเสี่ยง” จะเป็นโรคเบาหวานมักจะมีอาการที่สังเกตเห็นได้ชัด เช่น เหนื่อยง่าย ปัสสาวะบ่อย อ่อนเพลีย และดื่มน้ำเยอะมากกว่าปกติ

     

    สำหรับ “วิธีหลีกเลี่ยง” ที่ดีที่สุด หลัก ๆ เลยก็คือควบคุมการรับประทานอาหารให้ดี ในบางครั้งทานของคาวแล้ว ก็ไม่ต้องทานของหวาน “ทุกมื้อ” ก็ได้ แต่สำหรับผู้ที่กังวลแนะนำให้ไปพบแพทย์ เพื่อหาทางจัดการและรับมือกับโรคร้ายอย่างถูกวิธี

     

  • 3. โรคหัวใจ

    “โรคหัวใจ” ที่คนส่วนใหญ่มักเป็น คือ เยื่อหุ้มหัวใจ หลอดเลือดหัวใจตีบตัน กล้ามเนื้อหัวใจตาย หรือกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด เป็นต้น สาเหตุหลัก ๆ ที่หลีกเลี่ยงได้ค่อนข้างยากก็คือ “ความเครียด” หรือ “พันธุกรรม” นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการรับประทานอาหารจำพวกไขมัน/คาร์โบไฮเดรตสูง

     

    สำหรับ “วิธีหลีกเลี่ยง” ที่ดีที่สุด คือ การรับประทานอาการที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงการรับประทานสารที่มีอันตราย ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงลดความเครียดและพักผ่อนให้เพียงพอ

     

ตรวจสุขภาพเป็นประจำป้องกันจากโรคร้ายแรงได้| MrKumka.com

 

ตรวจสุขภาพเป็นประจำ “ช่วยตัดไฟแต่ต้นลม” จากโรคร้ายแรงได้

       การป้องกันโรคร้ายแรง ที่ดีที่สุดคือการ “ตรวจสุขภาพ” ปีละครั้ง เพื่อรีเช็กร่างกายของตัวเอง หรือหากเกิดภาวะสุ่มเสี่ยงต่อโรคร้ายก็จะสามารถรักษาได้ทันตั้งแต่เนิ่น ๆ แต่ถ้าหากคุณกำลังกังวลใจในเรื่องค่ารักษาพยาบาล หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ระหว่างพักรักษาตัว MrKumka.com ตอบโจทย์ได้ในเรื่องนี้กับตัวเลือกของประกันสุขภาพ ให้คุณสามารถเช็กเบี้ยประกันเริ่มต้น ความคุ้มครอง และโปรโมชั่นได้ง่าย ๆ เพื่อให้คุณได้รับกรมธรรม์ที่อุ่นใจและคุ้มค่ามากที่สุด เช็กเลย ! คลิกที่ MrKumka.com

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่