รถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับผู้หญิง มีรุ่นไหนน่าใช้บ้าง มีวิธีเลือกซื้ออย่างไรบ้าง

แชร์ต่อ
วิธีเลือก รถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับผู้หญิง

สาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหา รถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับผู้หญิง โมเดลน่ารัก ขับขี่ปลอดภัย และมีคุณภาพสูง แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกแบบไหนที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ดีที่สุด MrKumka ได้รวบรวมวิธีการเลือก รวมถึงนำรุ่นรถมอเตอร์ไซค์มาให้คุณใช้เป็น “แนวทาง” ในการเลือกซื้อเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้จริงหรือไม่ ? ไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลย !

วิธีเลือก รถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับผู้หญิง

หากคุณกำลังมองหามอเตอร์ไซต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้หญิง เราได้รวบรวมหลักเกณฑ์การพิจารณามาให้ทำความเข้าใจ ทั้งหมด 3 ข้อด้วยกัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

บอกต่อ 3 รุ่นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับผู้หญิง ที่คุณต้องร้องว้าว
  • 1. เลือกจากลักษณะการใช้งาน

    หากคุณต้องการซื้อรถมอเตอร์ไซค์มาเพื่อใช้งานเป็นหลัก ใช้งานระยะไกลทุกวัน ควรเลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความแข็งแรง ทนทาน ขนาดใหญ่ และใช้พลังงานจากน้ำมันเชื้อเพลิงจะดีที่สุด แต่ถ้าหากซื้อมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน ในระยะทางที่ไม่ได้ไกลจนเกินไป มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอาจตอบโจทย์ได้ดีกว่า

    • การดูแล จะต้องดูแลรักษาง่าย มีค่าบำรุงรักษาค่อนข้างต่ำ เนื่องจากเป็นยานพาหนะที่คุณต้องใช้งานทุกวัน
    • การขับขี่ ต้องขับขี่ง่าย คล่องตัว ไม่ว่าจะใส่กระโปรงหรือใส่ส้นสูงก็ไม่เกิดปัญหาใด ๆ ในการใช้งาน และขับขี่ปลอดภัยทุกการเดินทาง
    • กำลังเครื่องยนต์ ไม่จำเป็นต้องมีขนาดเครื่องยนต์ที่สูงมากก็ได้ หากเป็นกรณีที่ใช้งานในระยะทางใกล้ ๆ
    • คุณสมบัติอื่น ๆ อาจจะเป็นในเรื่องของพื้นที่เก็บของ หรือช่องสำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ หรือฟังก์ชันความปลอดภัยอื่น ๆ เป็นต้น
  • 2. เลือกจากดีไซน์การออกแบบที่ชอบ

    ปัจจุบันมีมอเตอร์ไซค์หลากหลายแบรนด์ หลากหลายรุ่น รวมถึงมีการดีไซน์สีสันที่แตกต่างกันออกไป ในส่วนนี้สามารถเลือกตามความชื่นชอบของตัวเองได้เลย

  • 3. เลือกจากระบบเกียร์ขับเคลื่อน

    รถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันมีระบบเกียร์ 2 ประเภท ดังนี้

    • รถเกียร์อัตโนมัติ หรือที่หลายคนนิยมเรียกกันว่า “เกียร์ออโต้” ไม่จำเป็นจะต้องควบคุมอะไร แถมยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ได้มากขึ้น ข้อเสียคือไม่สามารถเร่งเครื่องได้ดีเท่ากับเกียร์ธรรมดา
    • รถเกียร์ธรรมดา เป็นเกียร์ที่ใช้ควบคุมความเร็วและจังหวะของการเร่งเครื่อง ซึ่งตามปกติทั่วไปตำแหน่งการเปลี่ยนเกียร์จะอยู่บริเวณที่วางเท้า แต่ถ้าหากเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะอยู่บริเวณแฮนด์ด้านขวา
  • ซึ่งทั้ง 3 วิธีการเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับผู้หญิง ที่เรานำมาบอกต่อเมื่อข้างต้น ถือเป็นข้อมูลเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะในความเป็นจริงแล้ว “ปัจจัย” ในการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน คุณอาจจะดูในเรื่องของราคา แหล่งพลังงาน ความสูง น้ำหนักของตัวรถ และอื่น ๆ ควบคู่ด้วยก็ได้ เพื่อให้คุณได้รับรถที่ตอบโจทย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

บอกต่อ 3 รุ่นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับผู้หญิง ที่ต้องร้องว้าว

หากคุณยังเลือกไม่ได้ว่าจริง ๆ แล้วตัวเองชอบรถแบบไหน หรือรถแบบใดที่เข้ากับคุณได้มากกว่า เพื่อไม่ให้คุณสับสนมากจนเกินไป เราได้ทำการยก 3 รุ่นมอเตอร์ไซค์น่าใช้ ราคาน่าคบ และมีคุณภาพสูงในตลาดมาให้คุณใช้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อแล้ว โดยแต่ละรุ่นมีรายละเอียดดังนี้

  • 1. New Honda Scoopy (2022)

    New Honda Scoopy (2022)

    ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า New Scoopy เป็นรถเอ.ที.ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ 3 สไตล์ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสาวหวาน สาวดุ หรือสาวเปรี้ยว ด้วยดีไซน์โค้งมน ให้ความน่ารัก แล้วยังมีสีรถที่หลากหลาย ในส่วนของสมรรถนะเครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์ eSP จ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI 4 จังหวะ SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 55.6 กม./ลิตร

  • 2. Yamaha Fazzio Hybrid Connected (2022)

    Yamaha Fazzio Hybrid Connected (2022)

    Yamaha Fazzio เป็นหนึ่งในรถเอ.ที.สายแฟชั่นรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับดีไซน์สุดน่ารัก มีสีรถสุดคูล ร่วมสมัย เหมาะสำหรับสาว ๆ วัยรุ่นวัยมันส์เป็นไหน ๆ ในส่วนของขุมพลังใช้เครื่องยนต์ Blue core Hybrid 1 สูบ 124.85 ซีซี SOHC 4 จังหวะ 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด นอกจากนี้ยังทำงานผสมผสานกับระบบส่งท้ายกำลังในการออกตัวด้วยพลังไฮบริด และส่งกำลังขับด้วยเกียร์ออโตเมติกแบบ V-Belt ช่วยมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ว่องไว เร้าใจ สนุกสนานและปลอดภัยตลอดการเดินทาง

  • 3. Suzuki Smash 115 FI (2022)

    Suzuki Smash 115 FI (2022)

    Suzuki Smash 115 FI รถมอเตอร์ไซค์น่าใช้ ได้ถูกออกแบบมาเพื่อครอบครัว มาพร้อมกับราคาเริ่มต้นสุดคุ้มค่า เน้นดีไซน์แบบสปอร์ต เฉียบคม สีรถหลากหลาย ในส่วนของเครื่องยนต์มาในรูปแบบเครื่องยนต์เทคโนโลยี LEaP 113 ซีซี 4 จังหวะ SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอัจฉริยะ และส่งกำลังด้วยเกียร์วน 4 สปีด ตอบสนองฉับไว สนุก มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันสูงถึง 66.7 กม./ลิตร แถมยังรองรับน้ำมัน E20 อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับมอเตอร์ไซค์ทั้ง 3 รุ่นที่เรานำมาบอกต่อเมื่อข้างต้น นับว่าเป็น 3 รุ่น ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของสาว ๆ ทุกไลฟ์สไตล์มาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ ? ไม่ว่าอย่างไรหากต้องการได้รับรถมอเตอร์ไซค์ที่ตอบโจทย์ และตรงความต้องการมากที่สุด อันดับแรกจะต้องดู “ลักษณะการใช้งาน” ให้ดี เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายทีหลัง

นอกจากการเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ให้ตอบโจทย์การใช้งาน ความชอบ การเลือกสีรถ หรืออื่น ๆ แล้ว อย่าลืมขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท และเคารพกฎจราจรอยู่เสมอ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต เพียงเท่านี้การขับขี่มอเตอร์ไซค์ของคุณจะราบรื่น ปลอดภัย และพาคุณไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างไร้กังวลแล้วล่ะ

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่