วิธีรีไฟแนนซ์รถให้คุ้มค่าที่สุด แถมเลือกรับเงินก้อนไปใช้จ่ายได้ ทำอย่างไร?

แชร์ต่อ
เคล็ดลับรีไฟแนนซ์รถให้เกิดประโยชน์สูงสุด

หากพูดถึงการ รีไฟแนนซ์รถ ที่เป็นเหมือน “ทางเลือก” ของคนมีรถยนต์คู่ใจ และต้องการนำเงินมาหมุนเวียนเพื่อลดภาระหรือนำไปต่อยอดอื่น ๆ แต่ต้องไม่ลืมว่าก่อนการรีไฟแนนซ์นั้นคุณจำเป็นต้องให้ประโยชน์ต่อการกู้ให้ “มากที่สุด” ก่อนด้วย ไม่ว่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ย การผ่อนชำระ และระยะเวลาในการผ่อน วันนี้ MrKumka จึงได้รวบรวมเคล็ดลับรีไฟแนนซ์ให้คุ้มค่าและประหยัดเวลามาฝาก พร้อมตัวเลือกสำหรับรับเงินก้อนเพื่อคุณนำไปใช้จ่ายเพิ่มเติม จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร ตามไปดูกัน

เคล็ดลับ รีไฟแนนซ์รถ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

อย่างที่บอกว่าการเอารถเข้าไฟแนนซ์ถือเป็นทางเลือกที่ช่วยลดภาระของเจ้าของรถให้น้อยลงกว่าเดิม แต่จะมีวิธีไหนบ้างล่ะที่ทำให้คุณมีเงินเหลือได้เพื่อนำไปใช้หมุนเวียนอย่างคุ้มค่า ไปดูกัน !

  • 1. เช็ค.. ว่าช่วยลดอัตรา ดอกเบี้ยรถยนต์

    ก่อนที่คุณจะตัดสินใจยื่นรีไฟแนนซ์ สิ่งที่คุณจำเป็นจะต้องพิจารณาเป็นอันดับแรก ๆ ก็คือ ดอกเบี้ยรถยนต์ ยังไงล่ะ ยกตัวอย่างเช่น นำดอกเบี้ยคงเหลือจากสินเชื่อเดิม มา “หักส่วนต่าง” กับดอกเบี้ยที่ให้กู้ใหม่ว่าคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน หากได้เงินส่วนต่างจากดอกเบี้ยที่น้อยลงจะช่วยให้คุณมีเงินเหลือส่วนต่างไปใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ ตามความจำเป็นได้ แนะนำให้ตรวจสอบรายละเอียดดังต่อไปนี้เพิ่มเติมด้วย

    • ตรวจสอบสถาบันการเงินหรือธนาคารที่ให้สินเชื่อ ว่าคุณสมบัติรถยนต์ของคุณ เข้าเกณฑ์รีไฟแนนซ์หรือไม่ โดยส่วนใหญ่จะดูกันที่อายุการใช้งาน และรุ่นรถเป็นหลัก
    • เช็กราคากลางว่าอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ ก่อนจะตัดสินใจขอสินเชื่อ
  • 2. เช็ค.. วงเงินอย่างรอบคอบ

    หากรถยนต์ของคุณสามารถยื่นรีไฟแนนซ์ได้ และ ดอกเบี้ยรถยนต์ ที่นำมาหักส่วนต่างก็ถือว่าตอบโจทย์ แต่ก็ใช่ว่าจะตัดสินใจได้ในทันที เพราะคุณจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องของ “วงเงินกู้ใหม่” ด้วยเช่นกัน ซึ่งตามปกติแล้วสถาบันการเงินหรือธนาคารจะเป็นผู้ประเมินราคารถ ราคากลางของรถรุ่นนั้น ๆ ว่าอยู่ในระดับไหน เราแนะนำให้คุณทำการเปรียบเทียบสินเชื่อรถแลกเงินระหว่างยอดหนี้จากสถาบันที่เก่า กับมูลค่ารถยนต์ที่ขอสินเชื่อใหม่ ว่าหากทำการรีไฟแนนซ์แล้วจะเกิดความคุ้มค่าหรือไม่ เพราะอย่างที่รู้กันว่า “มูลค่ารถยนต์ค่อย ๆ ลดลงตามเวลา” แต่ถ้าหากกลัวว่าเสียเวลา MrKumka ช่วยคุณได้ ! เพราะคุณสามารถเปรียบเทียบสินเชื่อรถออนไลน์ได้

  • 3. เช็ค.. ว่าผ่อนไหวที่เท่าไร

    ในส่วนของ “ค่างวดผ่อน” ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ที่คุณไม่ควรมองข้ามหากต้องการยื่นรีไฟแนนซ์ คุณจะต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่า สามารถผ่อนจ่ายค่างวดตามเงื่อนไขไหวหรือไม่ รวมถึงดูค่าใช้จ่ายทั้งหมดว่าเป็นเท่าไหร่ แนะนำให้คำนวณจากรายรับ-รายจ่ายในแต่ละเดือน เพื่อให้คุณสามารถลดความตึงเครียดในการชำระเงินของคุณได้บ้าง

  • 4. เช็ค.. ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

    เนื่องจากสถาบันการเงินหรือธนาคารบางแห่ง อาจจะมีการเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หากคุณไม่ต้องพบเจอค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ แนะนำให้สอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนเสมอ เพื่อให้คุณประหยัดเงินและประหยัดเวลาได้ในระดับหนึ่ง หากไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และคุณสนใจที่จะรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินหรือธนาคารนั้น ๆ ก็ตระเตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้พร้อม ดังนี้

    • บัตรประชาชน
    • ทะเบียนบ้าน
    • หนังสือรับรองเงินเดือน
    • สลิปเงินเดือน
    • สมุดเงินฝากธนาคาร

    หรือคุณอาจจะเตรียมไปเผื่อก่อนหน้านี้ก็ได้ เพื่อให้การดำเนินการมีระยะเวลาที่รวดเร็วมากกว่าเดิม หลังจากที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อรถ คุณก็จะมีภาระหนี้ต่อเดือนที่ลดน้อยลงแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับการพิจารณาของแต่ละสถาบันการเงินและธนาคารเป็นสำคัญ

  • 5. เช็ค.. เงินส่วนต่างที่เลือกรับได้

    นอกจากการรีไฟแนนซ์จะช่วยลดภาระได้แล้ว ยังช่วยให้คุณมีเงินทุนหมุนเวียนอีกด้วย ยิ่งถ้าหากคุณนำมาใช้กับสิ่งที่จำเป็น เช่น ซื้อประกันสุขภาพ ซื้อกองทุนรวม ก็จะถือว่าเป็นการรีไฟแนนซ์ที่เกิดความคุ้มค่ามาก ๆ เลยล่ะ

และทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับการนำรถรีไฟแนนซ์ ที่ช่วยเพิ่มประโยชน์ให้คุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ หากคุณสามารถพินิจพิจารณาตามทั้ง 5 ข้อ ที่เราบอกต่อไปเมื่อข้างต้นได้เป็นอย่างดี รับประกันเลยว่าการรีไฟแนนซ์ของคุณในครั้งจะไม่เสียเปล่า แถมยังไม่ทำให้คุณปวดหัวกับภาระค่าใช้จ่ายอย่างแน่นอน

การนำรถเข้าไฟแนนซ์ช่วยประหยัดเงินได้อย่างไร ?

หากยังมองภาพไม่ออกหรือคิดไม่ถึงว่าการรีไฟแนนซ์นั้นจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ในทางไหน MrKumka จึงได้รวบรวมข้อดีของการรีไฟแนนซ์ มาให้คุณทำความเข้าใจทั้งหมด 3 ข้อ ดังนี้

วิธีประหยัดเงินเพิ่มด้วยการเอารถเข้าไฟแนนซ์
  1. ได้ยืดเวลาผ่อนจ่ายให้นานขึ้น เลือกระยะเวลาการผ่อนได้ตามแผน
  2. ได้อัตราดอกเบี้ยต่ำลง รวมถึงยอดชำระรายเดือนก็ถูกลงด้วย
  3. ได้เงินก้อนจากส่วนต่างที่สามารถนำไปเป็นทุนหมุนเวียนเพื่อทำธุรกิจ ใช้เป็นค่าใช้จ่ายอื่นที่สำคัญ หรือฉุกเฉินได้

จะเห็นได้ว่าการรีไฟแนนซ์ค่อนข้างให้ประโยชน์กับคนที่มีรถได้มาก ๆ แนะนำว่าควรนำเงินส่วนต่างที่ได้มาไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้สถานะทางการเงินของคุณในอนาคตมีแต่ความราบรื่น และไม่มีสะดุดไปอีกนานแสนนาน

ก่อนตัดสินใจรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินหรือธนาคารใด ๆ ก็ตาม คุณจะต้องพิจารณาความคุ้มค่าให้ดีเสียก่อน ว่าตอบโจทย์ตามที่คุณคาดหวังมากน้อยเพียงใด เนื่องจากแต่สถาบันการเงินและธนาคารแต่ละแห่ง ล้วนกำหนดเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป แนะนำให้คุณพิจารณาจากหลาย ๆ ที่จะดีที่สุด แต่ถ้าหากกลัวว่าเสียเวลา MrKumka ช่วยคุณได้ ! เพราะคุณสามารถเปรียบเทียบรถแลกเงินออนไลน์ได้แล้ววันนี้ คลิกเลย !

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่