ว่างงานจะขอสินเชื่อรถยนต์ได้ไหม ?

แชร์ต่อ
กรณีที่คุณว่างงานและต้องการขอสินเชื่อรถยนต์

       คุณเป็นคน “ว่างงาน” ที่อยาก ขอสินเชื่อรถยนต์ อยู่หรือเปล่า? ถ้าหากใช่ อย่าเพิ่งเลื่อนผ่าน แล้วคิดว่าทำไม่ได้.. เพราะเราได้รวบรวมรายละเอียดข้อมูลสำคัญสำหรับใครที่อยากขอสินเชื่อรถยนต์ มาให้คุณได้ทำความเข้าใจก่อนเดินเข้าไปขอสินเชื่อ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อคุณมากน้อยแค่ไหน หรือมีรายละเอียดที่น่าสนใจเพียงใด ไปติดตามพร้อม ๆ กับเราได้เลย !

 

ทำความเข้าใจรูปแบบของการ ขอสินเชื่อรถยนต์

 

ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจเรื่องสินเชื่อรถยนต์ในมิติต่าง ๆ กันก่อน โดยการขอสินเชื่อรถยนต์ในปัจจุบัน แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบหลัก ๆ ดังนี้

 

รูปแบบของการขอสินเชื่อรถยนต์

 

1. การขอสินเชื่อรถยนต์แบบเช่าซื้อ สำหรับคนอยากซื้อรถ

เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการจ่ายเงินก้อน หรือไม่มีเงินสดที่จะจ่ายซื้อรถยนต์ในคราวเดียว โดยการขอสินเชื่อในรูปแบบนี้ จะเป็นการ “จ่ายเงินดาวน์” และหลังจากนั้นก็เป็นการผ่อนจ่ายเป็นรายงวด ส่วนใหญ่กรรมสิทธิ์ของรถคันนั้น ๆ จะตกเป็นของคุณหลังจากที่ชำระค่างวดหมดเรียบร้อยแล้ว

 

ข้อดี
  • ช่วยให้ซื้อรถยนต์ได้ตามที่ต้องการ แม้ว่าจะไม่มีเงินก้อน
  • มีอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ มียอดในการผ่อนชำระเท่ากันทุกเดือน
  • หากยอดหนี้เหลือไม่มาก สามารถปิดยอดหนี้ได้ทันที แถมยังมีโอกาสได้รับส่วนลดด้วย

 

ข้อเสีย
  • หากผ่อนชำระไม่ไหว ไม่ว่าจะกรณีใด ๆ ก็ตาม ทางสถาบันการเงินมีสิทธิ์ที่จะยึดรถที่ทำการกู้สินเชื่อได้ทันที และไม่จำเป็นจะต้องคืนค่างวดที่ชำระไปก่อนหน้า

 

หากคุณต้องการที่จะขอสินเชื่อในรูปแบบนี้ ก็จำเป็นจะต้องมั่นใจใน “ศักยภาพ” ของตัวเองซะก่อน รวมถึงสำรวจด้วยว่าตัวเองมีสภาพคล่องอยู่ในเกณฑ์ไหน มากพอที่จะชำระค่างวดไหวหรือไม่ ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องพบเจอกับปัญหาน่าปวดหัว ที่อาจจะตามมาในอนาคตได้ง่าย ๆ

 

2. การขอสินเชื่อรถยนต์จากไฟแนนซ์ สำหรับคนที่ต้องการเงินสด

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการนำรถยนต์คู่ใจ ไปใช้ “ค้ำประกัน” สำหรับกู้ยืมเงิน โดยที่กรรมสิทธิ์ของรถยนต์คันดังกล่าว ยังเป็นของคุณหรือเจ้าของรถดังเดิม และในปัจจุบันการขอสินเชื่อในรูปแบบนี้ ก็ไม่ได้เข้มงวดหรือยุ่งยากเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ปลอดภาระ หรือรถยนต์ที่ผ่อนอยู่ ก็สามารถจำนำกับบริษัทไฟแนนซ์ได้ตามต้องการ

 

ซึ่งจะเห็นได้ว่าการขอสินเชื่อทั้ง 2 แบบ มีรายละเอียดที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด หากคุณต้องการขอกู้สินเชื่อ ก็ควรจะเลือกรูปแบบที่ตอบโจทย์และเหมาะสมกับตัวเอง เพื่อให้ได้รับวงเงินที่ถูกใจ และมีอัตราดอกเบี้ยที่รับไหว ไม่ก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาในอนาคต

 

“ว่างงาน” สามารถขอสินเชื่อรถยนต์ได้หรือไม่ !?

 

ในกรณีที่คุณว่างงานและต้องการขอสินเชื่อรถยนต์ สามารถทำได้ในรูปแบบการขอสินเชื่อรถยนต์จากไฟแนนซ์ (รถแลกเงิน) เพราะการว่างงานของคุณจะไม่เป็นอุปสรรคในการขอสินเชื่อแต่อย่างใด เพียงแค่มีรถยนต์คู่ใจมาค้ำประกัน ก็สามารถเปลี่ยนรถให้กลายเป็นเงินได้ง่าย ๆ ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินของคุณได้เป็นอย่างดี

 

ซึ่งแต่ละบริษัทไฟแนนซ์ก็จะมีเกณฑ์การพิจารณาที่แตกต่างกันออกไป แต่รับประกันเลยว่าไม่มีขั้นตอนไหนที่ยุ่งยากหรือซับซ้อน มีโอกาสได้รับการอนุมัติสูง แต่ก็แลกมาด้วยวงเงินที่ไม่ค่อยสูงสักเท่าไหร่นัก

 

สำหรับ “ระยะเวลาในการอนุมัติ” ที่หลายคนให้ความสนใจนั้น ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงิน และเอกสารต่าง ๆ ที่คุณนำไปยื่นขอกู้สินเชื่อ บางทีก็อนุมัติเร็วมาก ภายใน 1 ชั่วโมง, 1-2 วัน หรืออาจจะมากกว่านั้น แนะนำให้สอบถามรายละเอียดให้ดีก่อน เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันระหว่างผู้กู้และผู้ให้กู้

 

ระยะเวลาในการผ่อนชำระ

 

สำหรับระยะเวลาในการผ่อนชำระ ไม่ว่าจะสั้นหรือยาว คุณสามารถเลือกได้ตามความต้องการ โดยจะต้องอ้างอิงจาก “กำลังทรัพย์” ของตัวเองเป็นสำคัญ ว่าจริง ๆ แล้วเหมาะสำหรับการผ่อนในรูปแบบไหนมากกว่ากัน

 

  • ผ่อนระยะสั้น

    หากคุณเลือกที่จะผ่อนระยะสั้น ยอดชำระในแต่ละเดือนก็จะค่อนข้างสูง แต่แลกมาด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ ช่วยให้หมดหนี้ได้ในระยะเวลาสั้น ๆ เหมาะสำหรับคนที่มีรายได้ประจำ และสามารถบริหารเงินของตัวเองในทุก ๆ เดือนได้อย่างมั่นคง

  •  

  • ผ่อนระยะยาว

    หากคุณเลือกที่จะผ่อนในระยะยาว ยอดชำระในแต่ละเดือนก็จะค่อนข้างต่ำ แต่แลกมาด้วยอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเพิ่มระยะเวลาในการเป็นหนี้ให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย การเลือกผ่อนในระยะนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีรายได้ประจำ อาทิ พ่อค้าแม่ขาย รับจ้าง ฟรีแลนซ์ เป็นต้น

  •  

เอกสารที่จำเป็นต้องใช้

 

หากคุณทำความเข้าใจรายละเอียดต่าง ๆ เป็นอย่างดีแล้ว และยินดีที่จะยื่นขอสินเชื่อ จำเป็นจะต้องเตรียมเอกสารต่าง ๆ ไปให้พร้อม โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

  • เล่มทะเบียนรถตัวจริง
  • บัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • เอกสารแสดงรายได้ เช่น รายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน สลิปเงินเดือน หรือเอกสารแจ้งแหล่งที่มาของรายได้ เป็นต้น

 

หากต้องการการพิจารณาที่รวบรัด แนะนำให้เตรียมเอกสารทั้งหมดไปให้พร้อม หากขาดไปแม้แต่อย่างเดียวก็อาจส่งผลต่อระยะเวลาการพิจารณาที่ล่าช้าขึ้น ดังนั้นควรเตรียมตัวและเตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้ดี ก่อนตัดสินใจเข้าไปขอสินเชื่อจะดีที่สุด

 

การขอสินเชื่อรถยนต์ไม่ว่าจะในรูปแบบใด ๆ ก็ตาม รวมถึงจากสถาบันการเงินต่าง ๆ ล้วนมีกฎเกณฑ์การอนุมัติที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นก่อนตัดสินใจเข้าไปขอสินเชื่อกับแห่งใดก็ตาม ควรพิจารณาอย่างถี่ถ้วน แต่ถ้าหากยังไม่รู้ว่าจะไปขอสินเชื่อกับที่ไหนดี สามารถเปรียบเทียบสินเชื่อรถยนต์ออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ MrKumka.com ก่อนได้ เพื่อความมั่นใจ สบายใจของตัวคุณเอง คลิกเลย!

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่