เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เงินกู้นอกระบบ vs รีไฟแนนซ์รถยนต์ แบบไหนดีที่สุด

แชร์ต่อ
เปรียบเทียบข้อดี เงินกู้นอกระบบ vs รีไฟแนนซ์รถยนต์ | MrKumka.com

       มีปัญหาการเงิน มีรถยนต์คู่ใจ หันหน้าไปหาใครได้บ้าง ! รีไฟแนนซ์รถดีไหม? หรือเงินกู้นอกระบบดี? หากคุณกำลังคิดไม่ตก ไม่รู้ว่าจะเอารถยนต์ไปแลกเงินด่วนด้วยวิธีไหน MrKumka รวบรวมรายละเอียดสำคัญ ๆ มาให้คุณทำความเข้าใจแล้ว! จะช่วยให้คุณหาทางออกได้มากน้อยแค่ไหน? ไปติดตามพร้อม ๆ กันได้เลย!

 

รีไฟแนนซ์รถยนต์คืออะไร ? มีข้อดีเป็นอย่างไร ?

 

การหาเงินด่วน ด้วยการรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ การ “ย้ายสัญญาสินเชื่อ” ก่อนผ่อนรถหมด โดยเปลี่ยนสถาบันการเงินใหม่ หรือทำสัญญาสินเชื่อรถยนต์กับสถาบันการเงินเดิมก็ได้ หรือพูดภาษาชาวบ้านก็คือ “กู้เงินจากที่ใหม่มาปิดที่เก่า” จุดประสงค์ก็เพื่อลดดอกเบี้ยหรือค่างวดที่ผ่อนต่อเดือนลง แต่ถ้าหากเป็นรถยนต์ที่ปลอดภาระจะเรียกว่า “จำนำเล่มทะเบียน” แทน

 

ข้อดีของการ รีไฟแนนซ์รถยนต์

  • ลดภาระหนี้ ทำให้จำนวนเงินที่ต้องผ่อนต่อเดือนลดลง
  • อัตราดอกเบี้ยกู้ใหม่ถูกกว่าทำให้ผ่อนชำระดอกเบี้ยถูกลงกว่าเดิม
  • บางกรณีอาจได้วงเงินกู้มากกว่ายอดคงค้างเดิม เป็นส่วนต่างที่คุณเลือกนำออกมาใช้จ่ายได้
ข้อแตกต่างระหว่างรีไฟแนนซ์ vs กู้เงินนอกระบบ | MrKumka.com

 

 

กู้นอกระบบ คือการกู้เงินกับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในระบบสถาบันการเงิน ไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง พูดง่าย ๆ ว่าไม่มีระเบียบอะไรที่สามารถบังคับหรือควบคุมกลุ่มคนเหล่านั้นได้ แน่นอนว่าย่อมก่อให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาซึ่งหลายคนน่าจะรู้กันดีถึงความน่ากลัวของสินเชื่อประเภทนี้

 

ข้อแตกต่างระหว่างรีไฟแนนซ์ vs เงินกู้นอกระบบ

 

ถ้าจะถามถึงความแตกต่างของการรีไฟแนนซ์และการเงินกู้นอกระบบ MrKumka ขออธิบายแบบรวบรัดว่า สิ่งที่ได้มาง่าย ๆ ย่อมมีข้อแลกเปลี่ยนตามมาเสมอ โดยเฉพาะการเงินกู้นอกระบบที่ให้เงินง่ายและเร็ว แต่สิ่งนั้นต้องแลกมาด้วยดอกเบี้ยที่ “สูงมาก” ชดใช้จ่ายคืนเท่าไรก็ไม่หมด ผิดกับการรีไฟแนนซ์ที่มีระเบียบขั้นตอนถูกต้องตามกฎหมาย ดอกเบี้ยประนีประนอมได้แค่คุยกับธนาคาร แถมยังอยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมาย รับประกันว่าไม่มีปัญหาอื่น ๆ ตามมากวนใจแน่นอน

 

หากมองโดยภาพรวมแล้ว แหล่งที่ให้เงินด่วนที่รวดเร็วทันใจมากที่สุด แน่นอนว่าต้องเป็นการกู้นอกระบบ แต่ถ้าจะถามถึงในเรื่องของความปลอดภัย บอกเลยว่าเป็นศูนย์! ในเมื่อคุณมีรถยนต์คู่ใจเป็นหลักค้ำประกันอยู่ในมือ ทำไมจะต้องเลือกทางออกที่เสี่ยงด้วยล่ะ!? จะดีกว่าไหม? หากคุณมีเงินใช้แบบไม่ต้องเสี่ยงอันตราย อย่างการรีไฟแนนซ์รถยนต์ หากอยากขอคำปรึกษาหรือเปรียบเทียบสินเชื่อรถยนต์ MrKumka พร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมง คลิกเลย! เงินด่วน ทันใจ ปลอดภัย รอคุณอยู่!

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่