อยากจะลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สินเชื่อรถยนต์ นั้นสามารถทำได้หรือไม่ ?

แชร์ต่อ
สินเชื่อรถยนต์ แบบไหนที่เหมาะกับคุณ | MrKumka.com

       ปฏิเสธไม่ได้ว่าเศรษฐกิจยุคปัจจุบัน เอื้อให้หลายคนนิยม กู้สินเชื่อรถยนต์ เพื่อนำมาช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ซึ่งทุกวันนี้ต่างมีสถาบันการเงินต่าง ๆ ให้เลือกใช้บริการมากมาย แต่ไม่ว่าอย่างไรหลายคนก็ยังสงสัยว่า บริการนี้ควรจะเลือกผ่อน สินเชื่อรถ แบบไหน ? เพื่อให้ช่วยลดดอกเบี้ยได้หรือปิดบัญชีได้เร็วขึ้น ในวันนี้ MrKumka ได้รวบรวมรายละเอียดที่สำคัญ ๆ มาบอกต่อคุณ เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนบริหารจ่ายคืนสินเชื่อได้เร็วขึ้น รวมไปถึงความคุ้มค่าจากการเสียดอกเบี้ยที่น้อยกว่า มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

 

กู้สินเชื่อรถยนต์ ดอกเบี้ยแบบไหนดีกว่า ?

 

เมื่อมีความจำเป็นจะต้องใช้เงินก้อนเป็นการเร่งด่วน และมีรถการขอ สินเชื่อรถ ดูจะเป็นคำตอบสุดท้ายที่น่าสนใจ แต่คุณก็จำเป็นจะต้องพิจารณาด้วยเช่นกันว่า ดอกเบี้ยแบบไหน “สร้างภาระ” ให้กับเจ้าของรถ แต่ถ้าหากพูดกันตามตรงเลยคือ ระหว่างดอกเบี้ยแบบคงที่และดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ในท้ายที่สุดแล้วยอดเงินที่ต้องจ่ายก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่นัก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีข้อดีที่แตกต่างกัน ดังต่อไปนี้…

 

ข้อดีของดอกเบี้ย “ลดต้นลดดอก”

การจ่ายดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เหมาะสำหรับผู้ที่มี “กำลังมากพอ” ที่จะนำเงินมาปิดยอดได้เร็ว เพราะการขอ สินเชื่อรถ รูปแบบนี้ เมื่อเงินต้นลด อัตราดอกเบี้ยที่จะจ่ายก็ลดลงตามไปด้วย โดยการผ่อนชำระค่างวดในแต่ละครั้ง จะมีการคำนวณที่แตกต่างกันออกไป โดยขึ้นอยู่กับเงินต้นที่เหลืออยู่เป็นหลัก จึงช่วยให้เจ้าของรถประหยัดในส่วนของดอกเบี้ยได้มากขึ้น

 

ข้อดีของดอกเบี้ย “คงที่”

การจ่ายดอกเบี้ยคงที่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ “ผ่อนจ่ายไปเรื่อย ๆ” ไม่รีบปิดยอด และการผ่อนชำระในรูปแบบนี้จะมีอัตราดอกเบี้ยที่ “ต่ำกว่า” แบบลดต้นลดดอกเกือบครึ่ง ! แต่ก็แลกมาด้วยระยะเวลาการผ่อนชำระที่นานขึ้นเช่นกัน พูดง่าย ๆ เป็นหนี้นานขึ้น และถ้าหากต้องการใช้เงินก้อนปิดยอดเร็วกว่ากำหนด อีกข้อสังเกตคือไม่อาจทำให้ดอกเบี้ยลดลงแต่อย่างใด แต่อย่างน้อยยังช่วยให้เจ้าของรถวางแผนการใช้เงินได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมียอดที่ต้องชำระชัดเจนในแต่ละเดือน

 

สำหรับคำถามที่ถามว่า “อยากจะลดอัตราดอกเบี้ย สินเชื่อรถ สามารถทำได้หรือไม่ ?” ตอบเลยว่าสามารถทำได้ แต่จะต้องเลือกอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ซึ่งรูปแบบนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีรายได้สูง มีความสามารถในการหาเงินก้อนพอสมควร ดังนั้นคุณจำเป็นจะต้องประเมินรายได้ของคุณให้ดีก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้เกิดหนี้เสีย และมีประวัติการชำระเงินที่ไม่ดีในอนาคตได้

 

ขอ สินเชื่อรถ กับ MrKumka “คุ้มค่า” สมคำโฆษณา !

 

เพียงคุณมีรถยนต์คู่ใจ ไม่ว่าจะเป็นรถที่ปลอดภาระหรือยังผ่อนอยู่ ก็สามารถค้นหาวงเงินสินเชื่อด้วยตัวเองง่าย ๆ บนเว็บไซต์ MrKumka.com เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แถมยังสามารถ สมัครขอสินเชื่อออนไลน์ ได้ทันที เพราะมีเจ้าหน้าที่จากสถาบันการเงินให้คำแนะนำตลอดเวลา !

 

สินเชื่อรถยนต์ แบบไหนที่เหมาะกับคุณ ?

สินเชื่อรถยนต์ “ทางเลือกที่คุ้มค่า” สำหรับเจ้าของรถที่จำเป็นจะต้องใช้เงินก้อน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน สามารถนำรถยนต์คู่ใจมาแลกเงินได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องคอยนาน แต่ว่าสินเชื่อแบบไหนเหมาะสำหรับคุณล่ะ ? MrKumka มีคำตอบ !

 

  • จำนำเล่มทะเบียน

    การขอสินเชื่อรถยนต์ แบบจำนำเล่มทะเบียน คือการนำเล่มทะเบียนมาฝากไว้กับบริษัท หรือผู้ให้บริการสินเชื่อ เพื่อใช้เป็นหลักประกันในการขอกู้สินเชื่อ ในส่วนของชื่อที่ปรากฏบนเล่ม ก็ยังคงเป็นชื่อของคุณดังเดิม ไม่มีการโอนเปลี่ยนกรรมสิทธิ์ผู้ครอบครองแต่อย่างใด

     

  • โอนเล่มทะเบียน

    การขอสินเชื่อรถยนต์ แบบโอนเล่มทะเบียน คือการนำเล่มทะเบียนฉบับจริง มาโอนให้กับบริษัทหรือผู้ให้บริการสินเชื่อ เพื่อใช้เป็นหลักประการในการขอกู้สินเชื่อ ในส่วนของชื่อที่ปรากฏบนเล่มจะถูกเปลี่ยน ซึ่งในขั้นตอนนี้เจ้าของรถจะต้องไปดำเนินการที่ขนส่งทางบก และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

     

 

ซึ่งการขอสินเชื่อทั้ง 2 ประเภทข้างต้นจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น การโอนกรรมสิทธิ์เล่มทะเบียนรถ รูปแบบสัญญา อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาดำเนินการ และการชำระค่างวด ในส่วนนี้ MrKumka ไม่อาจระบุได้แน่ชัดว่าประเภทไหน เหมาะสำหรับใคร ? ด้วยปัจจัยต่าง ๆ ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นคุณจะต้องพิจารณาให้ดีกว่าแท้จริงแล้ว การขอสินเชื่อแบบไหนที่ตอบโจทย์คุณได้มากกว่ากัน !

 

*หมายเหตุ : การพิจารณาอนุมัติวงเงินสินเชื่อรถยนต์ อัตราดอกเบี้ย การคำนวณ เป็นการประเมินการเท่านั้น ยังไม่รวมคุณสมบัติของผู้กู้ ซึ่งขึ้นกับเงื่อนไขที่ทางสถาบันการเงินกำหนด

 

กู้สินเชื่อรถยนต์ ดอกเบี้ยแบบไหนดีกว่า ระหว่าง ดอกเบี้ยแบบคงที่และดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก | MrKumka.com

 

คุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อรถยนต์

  • 1. มีอายุ 20-65 ปี ณ วันที่ยื่นขอสินเชื่อ
  • 2. สัญชาติไทย และมีภูมิลำเนาในประเทศไทย
  • 3. ต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ หรือผู้ครอบครองในรถยนต์ที่นำมาเป็นหลักประกัน
  • 4. มีเอกสารแสดงรายได้ที่ชัดเจน
    • ผู้มีรายได้ประจำ ต้องมีอายุงาน 4 เดือน ขึ้นไป
    • เจ้าของกิจการหรือนิติบุคคล ต้องดำเนินธุรกิจมาแล้ว 1 ปี ขึ้นไป

 

การใช้บริการ สินเชื่อรถแลกเงิน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการใช้เงินก้อน ที่ดีกว่าการกู้เงินนอกระบบเป็นเท่าตัว แถมรถยนต์ของคุณที่นำมาเป็นหลักประกัน ก็ยังสามารถนำไปใช้งานได้ตามปกติ ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีรถใช้แต่อย่างใด และในปัจจุบันการ เปรียบเทียบสินเชื่อรถยนต์ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ แม้ว่าจะอยู่บ้าน เพียงแค่เข้าเว็บไซต์ MrKumka และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ก็สามารถเช็ครายละเอียดที่ต้องการได้แล้ว คลิกเลย !

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่