จ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ไหว กู้สินเชื่อมาช่วยปิดดีหรือเปล่า?

แชร์ต่อ
ข้อดีของการกู้สินเชื่อปิดหนี้บัตรเครดิต | MrKumka.com

       หลายคนที่พบเจอปัญหาจ่ายหนี้บัตรไม่ไหว จึงเลือกมองหาทางออกอื่น ๆ โดยเฉพาะการ กู้สินเชื่อ มาปิด บัตรเครดิต เพื่อไม่ให้ดอกเบี้ยเพิ่มพูนไปเรื่อย ๆ แต่คุณรู้ไหมว่า ? การกู้เงินปิดบัตร “อาจจะ” ไม่เหมาะสำหรับทุกคนเท่าไหร่นัก และในวันนี้ MrKumka ก็จะมาอธิบายให้เข้าใจกันชัด ๆ ว่าวิธีการดังกล่าวเหมาะกับใคร หรือถ้าหากต้องการปิดหนี้บัตรเร็ว ๆ จะมีวิธีไหนอีกบ้าง ? ถ้าพร้อมแล้วก็ไปติดตามและนำคำแนะนำไปปรับใช้พร้อม ๆ กันได้เลย

 

กู้สินเชื่อ มาปิดหนี้ บัตรเครดิต ดีหรือไม่ ?

 

จริง ๆ แล้วการกู้สินเชื่อมาปิดหนี้ บัตรเครดิต เป็นทั้งตัวเลือกที่ดีและไม่ดี ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้บัตรของแต่ละคนเป็นสำคัญ หากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีบัตรเครดิตหลายใบ และดอกเบี้ยก็ไม่ได้เกิดจากการค้างชำระ แต่เกิดจากการที่คุณใช้จ่ายไม่ถึงขั้นต่ำ หรือบัตรนั้น ๆ มีดอกเบี้ยสูงอยู่แล้ว การกู้สินเชื่อเพื่อปิดบัตรถือเป็นตัวเลือกที่ “น่าสนใจ”

 

แต่ถ้าหากดอกเบี้ยนั้น ๆ เกิดจากการชำระหนี้ไม่ตรงเวลา หรือค้างชำระเป็นเวลาหลายเดือน พูดง่าย ๆ ว่าคุณไม่มีระเบียนในการบริหารเงิน การขอสินเชื่อเพื่อปิดหนี้บัตรถือเป็นตัวเลือกที่ไม่ดีเลยล่ะ เพราะด้วยความที่คุณมีหนี้เสียอยู่แล้ว การที่จะได้รับอนุมัติจากสถาบันการเงิน หรือบริษัทต่าง ๆ “เป็นไปได้ยาก” แถมยังจะเป็นการสร้างนิสัยการใช้เงินที่ไม่ดีอีกด้วย

 

กู้สินเชื่อปิดหนี้บัตรเครดิตดียังไง ?

 

หากคุณมีประวัติการชำระหนี้ที่ดี และต้องการปิดบัตรด้วยการกู้สินเชื่อ เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยลง มาดูกันสิว่าการกระทำรูปแบบนี้ช่วยอะไรคุณได้บ้าง ?

 

  • 1. ช่วยรวมหนี้ทั้งหมดให้เป็นก้อนเดียว

    หลายคนอาจมองว่าการกู้สินเชื่อมาปิดหนี้บัตรเครดิต ถือเป็นการ “สร้างหนี้ซ้ำซ้อน” แต่ในความเป็นจริงแล้ว การทำแบบนี้จะถือเป็นการ “รวมหนี้” ให้มาเป็นก้อนเดียว แถมยังเพิ่มความสะดวกในการชำระได้อีกด้วย ซึ่งวิธีการนี้เหมาะสำหรับคนที่มีบัตรหลายใบ และมีการบริหารเงินที่ดีมาก ๆ เลยล่ะ

     

  • 2. ช่วยลดภาระอัตราดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน

    การมองหาแหล่งเงินกู้แบบถูกกฎหมาย มาชำระปิดยอดบัตรเครดิต ช่วยเปิดโอกาสให้คุณได้เลือกเงื่อนไขการกู้ที่เหมาะสม แถมยังมีอัตราดอกเบี้ยรายเดือนที่ “ถูกกว่า” ที่สำคัญ ! หากคุณมีประวัติการชำระหนี้ที่ดี ก็ยังสามารถเจรจากับสถาบันการเงิน เพื่อยอดระยะเวลาการผ่อนชำระและลดค่างวดรายเดือนในอนาคตได้อีกด้วย

     

ต้องการกู้สินเชื่อปิดหนี้บัตรเครดิตมีโอกาสกู้ผ่านแค่ไหน ?

 

บ่อยครั้งที่หลายคนตั้งธงไว้ก่อนแล้วว่า ติดหนี้บัตรเครดิตเป็นทุนเดิม ไม่มีสถาบันการเงินไหนปล่อยกู้ให้แน่นอน เพราะไม่ว่าจะกู้กับที่ไหนก็ล้วน “ตรวจเครดิต” แทบทั้งนั้น ซึ่ง MrKumka จะอธิบายให้คุณเข้าใจง่าย ๆ โดยแบ่งเป็น 2 กรณี ดังนี้

 

  • 1. พิจารณาจาก “ประวัติการชำระเงิน”

    ไม่ว่าคุณจะต้องการกู้สินเชื่อเพื่อจุดประสงค์ใดก็ตาม สถาบันการเงินจำเป็นจะต้องตรวจสอบ “ประวัติการชำระเงิน” ก่อนเสมอ ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยหากคุณจ่ายหนี้ บัตรเครดิต สม่ำเสมอ แม้ว่าจะเป็นการจ่ายขั้นต่ำก็ตาม โอกาสในการประเมินผ่านก็จะยิ่งสูง แต่ถ้าหากคุณเป็นลูกหนี้ที่ค้างชำระบ่อย บวกกับมีหนี้สินมากมาย โอกาสในการประเมินผ่านก็ลดน้อยลงตามไปด้วย

     

  • 2. เคย “ติดแบล็คลิสต์” ก็สามารถถูกพิจารณาได้

    “แบล็คลิสต์” เป็นเพียงข้อมูลที่บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติรวบรวมไว้ และสามารถ “ล้างข้อมูล” ได้ภายใน 3 ปี บริษัทไม่มีอำนาจหรือไม่มีสิทธิ์ในการอนุมัติเงินกู้ใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่มีสถาบันการเงินไหนระบุว่าคุณกู้ไม่ผ่าน เนื่องจากติดแบล็คลิสต์ ดังนั้นการพิจารณาคำขอยื่นกู้สินเชื่อ คนที่เคยติดแบล็คลิสต์ก็มีโอกาสได้รับพิจารณาเช่นเดียวกัน

     

ขั้นตอนการปิดหนี้บัตรเครดิตให้เร็วที่สุด | MrKumka.com

 

อยากปิดหนี้บัตรเครดิตเร็ว ๆ ต้องทำอย่างไร ?

 

สำหรับใครที่ต้องการปิดหนี้บัตรเครดิตให้ได้เร็ว แต่ไม่อยากกู้สินเชื่อเพิ่ม MrKumka มีทางเลือกดี ๆ มาแนะนำคุณดังนี้

 

  • 1. ไม่สร้างหนี้ใหม่

    หากคุณไม่ต้องการกู้สินเชื่อมาปิดหนี้บัตรเครดิต หลักการง่าย ๆ คือ “ไม่สร้างหนี้เพิ่ม” เพราะถ้าคุณยิ่งรูดบัตรเพื่อใช้เงินมากเท่าไหร่ หนี้ของคุณก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น ซึ่งนับเป็นการเพิ่มหนี้แบบไม่จบสิ้นยังไงล่ะ

     

  • 2. จ่ายมากกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำ

    หากต้องการปิดหนี้บัตรเครดิตให้ได้เร็ว ๆ คุณ “จำเป็น” จะต้องจ่ายเงินมากกว่าขั้นต่ำ ซึ่งอาจจะต้องลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เพื่อมาทบกับยอดที่ต้องชำระในแต่ละเดือน ก็จะช่วยให้หนี้หมดเร็วขึ้นได้

     

  • 3. เจรจากับสถาบันการเงิน

    การเจรจากับสถาบันการเงินก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพียงแค่คุณเดินเข้าไปถามสามารถช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง อาทิ ยืดระยะเวลาการชำระ ลดดอกเบี้ย หรืออื่น ๆ เป็นต้น

     

อย่างที่บอกไปว่าการกู้สินเชื่อมาปิดหนี้บัตรเครดิต อาจจะไม่ใช่ทางออกที่เหมาะสำหรับทุกคน เพราะถือเป็นการ “แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ” และถ้าหากคุณมีประวัติการชำระหนี้ที่ไม่ดี ก็อาจจะโดนปฏิเสธสินเชื่อได้ง่าย ๆ แต่ถ้าต้องการปิดหนี้บัตรเครดิตจริง ๆ รถของคุณช่วยได้ ! เพียงแค่เข้าเว็บไซต์ MrKumka.com และประเมินสินเชื่อรถยนต์เบื้องต้นได้ง่าย ๆ เพราะที่นี่พร้อมเสนอวงเงิน อัตราดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ให้คุณได้ประกอบการตัดสินใจแบบไม่ต้องเดินทาง !

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่