ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร แบบไหนเวิร์คกว่า

แชร์ต่อ
ความแตกต่างระหว่าง ประกันชั้น 1 กับ 2+

การเลือกทำ ประกันภัย รถยนต์ สุดรักของคุณ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองครบถ้วนตามความต้องการของคุณทุกอย่าง ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกในฝันที่เจ้าของรถทุกคนต่างก็อยากได้ ถ้าไม่ติดเรื่องค่าใช้จ่าย ใครๆ ก็อยากใช้ประกันชั้น 1 กันทั้งนั้น แต่ก็อย่างที่รู้กันอยู่ว่าค่าใช้จ่ายก็จะต้องสูงขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้

MrKumka.com จึงมีข้อมูล ประกันชั้น 1 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร สรุปมาให้คุณอ่านกันแบบง่ายๆ เพื่อให้คุณใช้เป็นแนวทางในการพิจารณาเลือกซื้อประกันที่เหมาะที่สุดได้

สรุปให้แล้ว ประกันชั้น 1 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร

MrKumka.comการพิจารณาเลือกใช้ประกันภัย รถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองน้อยลง อาจเป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้คุณได้ ซึ่งถ้าหากคุณอยากรู้ว่าประกันชั้น 1 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร เรามีคำตอบให้คุณแล้ว

ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง?

  • ซ่อมรถหรือทรัพย์สินให้คู่กรณี
  • จ่ายค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณี
  • ซ่อมรถของคุณในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด
  • จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้คุณ รวมทั้งผู้โดยสารที่นั่งมาในรถคุณด้วย
  • คุ้มครองกรณีสูญหาย / ไฟไหม้ / น้ำท่วม

ประกัน 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง?

  • ซ่อมรถหรือทรัพย์สินให้คู่กรณี รวมถึงจ่ายค่ารักษาพยาบาลคู่กรณี ในกรณี “รถชนรถ” เท่านั้น
  • ซ่อมรถของคุณในกรณีรถชนรถเท่านั้น หากไม่มีคู่กรณีเช่น ถอยรถชนกำแพง, ชนเสา, ขึ้นฟุตบาทประกัน 2+ จะไม่คุ้มครอง
  • จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้คุณ รวมทั้งผู้โดยสารที่นั่งมาในรถคุณด้วย (เหมือนประกันชั้น 1)
  • คุ้มครองกรณี สูญหาย / ไฟไหม้ / น้ำท่วม
ประกันชั้น 1 กับ 2+ แบบไหนถึงเหมาะกับคุณ

แล้วประกันชั้น 1 กับ 2+ แบบไหนถึงเหมาะกับคุณ

หลังจากที่รู้คร่าวๆ แล้วว่าประกันชั้น 1 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร แต่ถ้าหากคุณยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรเลือกความคุ้มครองแบบไหน เราอยากสรุปให้คุณฟังง่ายๆ ดังนี้

ประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองมากกว่า เคลมได้ทุกกรณีถึงแม้จะเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณีก็ตาม ซึ่งค่าเบี้ยเริ่มต้นทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นและชนิดของรถคุณด้วย จึงเหมาะกับรถที่เพิ่งถอยมาใหม่หรือรถที่อายุไม่เกิน 5-7 ปี อย่างไรก็ตามค่าเบี้ยประกันชั้น 1 คุณสามารถ “จ่ายน้อยกว่า” ได้ หากเลือกเงื่อนไข “จ่ายค่าเสียหายส่วนแรก” เมื่อเกิดเหตุที่ไม่มีคู่กรณีก็จะสามารถช่วยลดค่าเบี้ยประกันลงได้อีกทางให้กับคุณ

ประกันภัย2+ ค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 5,000 บาท ให้ความคุ้มครองเหมือนประกันชั้น 1 ในกรณีที่เป็นอุบัติเหตุจากรถชนรถเท่านั้น หากเป็นการขับชนต้นไม้หรือถอยชนกำแพง กรณีแบบนี้จะเคลมไม่ได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำประกันชั้น 1 แต่รถอาจจะเกินอายุหรือสภาพไม่ได้ตามที่บริษัทประกันระบุไว้ จึงทำได้แค่ประกัน 2+ นั่นเอง

จากข้อมูลที่ MrKumka.com นำมาฝากกัน คุณคงจะได้รู้แล้วว่าประกันชั้น 1 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร หากต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงื่อนไขของแต่ละบริษัท คุณสามารถใช้บริการเว็บไซต์ของเราเพื่อเปรียบเทียบราคาและรายละเอียดความคุ้มครองได้ง่าย ๆ ค้นหาประกันที่ดีที่สุดใน 3 สเต็ปกับ MrKumka.com

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่