อยากขอสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ แต่รถไม่ใช่ชื่อตัวเองทำได้ไหม?

แชร์ต่อ
จำนำทะเบียนรถ รถมีขับ แลกเงินสดพร้อมใช้

       ปัญหาด้านการเงิน คือเรื่องยุ่งยากลำบากใจในยามที่เงินฝืดเคือง การมองหาสินทรัพย์บางอย่างมาแปลงเป็นเงินทุนถือเป็นทางเลือกที่ทำได้ง่ายและรวดเร็วอย่างมาก และหนึ่งในนั้นคือการจำนำทะเบียนรถของคุณเอง แต่ถึงกระนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเดินเข้าไปแล้วทำกันแบบง่าย ๆ ทุกอย่างมีรูปแบบและขั้นตอนการดำเนินงาน รวมไปถึงกับคำถามสำคัญเกิดขึ้นอยู่เสมอคือ สามารถนำทะเบียนรถที่ไม่ใช่ชื่อของตนมาขอสินเชื่อได้หรือไม่ Mrkumka ค้นหาคำตอบทุกเรื่องเกียวกับการขอสินเชื่อเล่มทะเบียนมาไว้ให้คุณ

 

จำนำทะเบียนรถ รถมีขับ แลกเงินสดพร้อมใช้

 

การแปลงสินทรัพย์เป็นทุนในยามที่เงินฝืดเคือง หรือต้องการนำเงินไปต่อยอดสำหรับการทำงานถือเป็นการหาเงินก้อนที่รวดเร็วที่สุด โดยวิธีการหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือการ จำนำทะเบียนรถ ซึ่งมีขั้นตอนสำหรับการขอสินเชื่ออยู่บ้าง แต่ก็ไม่ช่เรื่องที่ยุ่งยากมากนัก สามารถเดินเรื่องของการจำนำทะเบียนเล่มได้ในทันที แต่ถึงกระนั้นเพื่อความกระจ่างชัดในรอบด้าน จึงขอให้คำนิยามเพื่อการเข้าใจความหมายที่แท้จริงสำหรับการจำนำทะเบียนรถดังนี้

 

การจำนำทะเบียนรถ คือการขอสินเชื่อด้วยการนำเอาสมุดประจำรถมาเป็นสินทรัพย์ค้ำประกันสำหรับการขอสินเชื่อนั่นเอง ข้อดีของวิธีการนี้คือ ไม่จำเป็นต้องนำรถมาจอดไว้ในสถานที่ปล่อยสินเชื่อ แต่คุณสามารถใช้สมุดประจำรถมาวางค้ำประกันไว้แทนโดยทางเจ้าหน้าที่สินเชื่อจะทำการประเมินราคาและแจ้งจำนวนเงินที่คุณสามารถขอสินเชื่อได้

 

จำนำทะเบียนรถกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์

สำหรับการจำนำทะเบียนเล่มกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์มีความแตกต่างกันคือ การรีไฟแนนซ์นั่นเป็นการขอสินเชื่อในช่วงเวลาที่รถคันนั้นยังอยู่ในระหว่างการผ่อนชำระอยู่ โดยรูปแบบคือ การทำการจัดการดำเนินเรื่องเพื่อการผ่อนรถใหม่ โดยสิ่งที่ตามมาคืออัตราการผ่อนจะลดลงตามจำนวนเงินที่จ่ายไปแล้ว และในจำนวนเงินที่จ่ายไปแล้วจะเป็นวงเงินจำนวนหนึ่งที่เราจะได้รับกลับคืนมา ซึ่งทั้งหมดนี้คืออยู่กับอัตราการจ่ายค่างวดของเราในอดีตว่าจ่ายไปมากน้อยเพียงใดแล้ว

 

แต่การจำนำทะเบียนเล่ม คือการที่เราเป็นเจ้าของรถคันนั้น มีชื่อเป็นเจ้าของรถเองและไม่มีพันธะในการผ่อนชำระแล้ว ในรูปแบบนี้ทางผู้ปล่อยสินเชื่อจะทำการประเมินมูลค่าของรถตามราคาในท้องตลาดในช่วงเวลานั้นโดยจำนวนเงินที่เราจะได้รับจะได้สูงสุดตามราคาประเมินที่บริษัทสินเชื่อแต่ละแห่งได้กำหนดเอาไว้ แตกต่างจากการรีไฟแนนซ์ที่จำนวนสินเชื่อที่จะได้รับมีจำนวนมากกว่านั่นเอง

 

วิธีจำนำทะเบียนรถเพื่อขอสินเชื่อรถยนต์

 

วิธีจำนำทะเบียนรถเพื่อขอสินเชื่อรถยนต์

 

หากคุณคือเจ้าของรถที่รถคันนั้นได้รับการโอนรถ เปลี่ยนเจ้าของเป็นชื่อของคุณแล้ว คุณสามารถนำเอาเล่มทะเบียนรถไปยื่นขอสินเชื่อจากผู้ให้บริการสินเชื่อได้ในทันที โดยในปัจจุบันใช้เพียงสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านพร้อมกับ สมุดคู่มือรถ หรือที่มักเรียกกันติดปากว่าสมุดทะเบียนรถตัวจริงมาด้วย โดยต้องนำมาพร้อมกับรถยนต์หรือจักรบานยนต์ที่จะนำมาขอสินเชื่อเพื่อการพิจารณาอนุมัติวงเงินตามมูลค่าทางการตลาดของรถรุ่นนั้น ๆ ในเวลานั้น

 

โดยทางสินเชื่อจะขอให้คุณทำการโอนลอยเอาไว้ให้กับทางสินเชื่อ เปรียบเสมือนเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันว่าคุณยังจะผ่อนชำระเงินกู้ที่คุณยืมไปไม่บิดพลิ้ว หากมีการผิดสัญญาในการนัดชำระ ทางสินเชื่อสามารถยื่นเรื่องเพื่อขอเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์รถของคุณให้กลายมาเป็นของสินเชื่อได้ในทันที เปรียบประหนึ่งการวางหลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อการกู้ยืมนั่นเอง

 

หากทะเบียนรถไม่ใช่ชื่อของคุณ จะกู้ได้มั้ย?

อีกหนึ่งคำถามที่พบบ่อย ๆ คือ ผู้ยื่นเรื่องกู้เป็นผู้ใช้รถแต่ไม่ได้เป็นเจ้าของรถตามเล่มทะเบียนจะสามารถใช้ทะเบียนเล่มนี้ยื่นกู้ได้หรือไม่ โดยพื้นฐานของเรื่องนี้คือ ทางสินเชื่อจะไม่อนุญาตให้ผู้อื่นใช้ทะเบียนเล่มที่ไม่ใช่ชื่อของตัวเองมายื่นกู้โดยเด็ดขาด เว้นไว้แต่ 2 กรณีดังต่อไปนี้

 

  • 1. ผู้เป็นเจ้าของรถและทะเบียนเล่มมากู้ให้ด้วยตัวเอง

    หากเจ้าของรถเป็นผู้ยินยอมใช้สมุดทะเบียนรถมาใช้ของสินเชื่อได้ เจ้าของรถนั้นจะต้องเป็นผู้มาทำธุรกรรมต่าง ๆ ด้วยตนเองเท่านั้น ไม่สามารถใช้การออกหนังสือมอบอำนาจเพื่อดำเนินธุรกรรมต่าง ๆ แทนได้ ดังนั้น หากคุณต้องการขอสินเชื่อโดยใช้หลักค้ำประกันในรูปแบบสมุดทะเบียนรถคุณต้องไปพูดกับทางเจ้าของสมุดเอง

  •  

  • 2. ผู้เป็นเจ้าของรถได้โอนกรรมสิทธิ์รถมาให้คุณแล้ว

    อีกหนึ่งวิธีการสำหรับการขอสินเชื่อรถยนต์โดยที่คุณไม่ได้เป็นเจ้าของสมุดทะเบียนและรถตัวจริง ทางผู้เป็นเจ้าของจะต้องทำการโอนกรรมสิทธิ์การถือครองรถมาให้คุณก่อน และที่สำคัญ หลังจากการโอนสิทธิ์มาแล้ว คุณยังไม่สามารถใช้สมุดทะเบียนรถในการขอสินเชื่อได้จนกว่าจะผ่านไปแล้ว 30 วัน เมื่อไม่มีผู้ใดโต้แย้งหรือขัดข้องในการขอเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์รถ คุณจึงจะสามารถใช้ทะเบียนเล่มนี้ในการขอทำธุรกรรมสำหรับการขอสินเชื่อได้

  •  

 

การจำนำทะเบียนรถ ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก แต่ถึงกระนั้นก็ต้องทำตามหลักปฏิบัติและขั้นตอนทุกอย่างอย่างถูกต้องนั่นคือ การขอสินเชื่อด้วยการยื่นหลักทรัพย์ในรูปแบบจำนำทะเบียนรถนั้น ผู้ขอสินเชื่อจะต้องเป็นชื่อเดียวกับผู้ครอบครองรถที่ถูกบันทึกไว้ในสมุดทะเบียนรถเท่านั้น ไม่สามารถปล่อยสินเชื่อให้กับผู้อื่นที่ไม่ได้มีชื่อในสมุดทะเบียนรถโดยเด็ดขาด เว้นไว้แต่เจ้าตัวมาเดินเรื่องเอง หรือโอนกรรมสิทธิ์ให้ไปแล้ว เรื่องราวอาจซับซ้อนสำหรับมือใหม่ มาให้เรื่องจำนำทะเบียนรถ ขอสินเชื่อรถยนต์ เป็นเรื่องง่ายและคุ้มค่ากว่า คลิกที่นี่เลย MrKumka เราพร้อมดูแลและนำเสนอข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

 

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่