เปรียบเทียบสินเชื่อรถแลกเงิน เจ้าไหนดอกเบี้ยดีสุด และปัจจัยอะไรบ้างที่ต้องรู้

แชร์ต่อ
เปรียบเทียบสินเชื่อรถ

รถก็ถือเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่มีค่าในตัวเองและสามารถใช้เป็นหลักทรัพย์ในการกู้เงินได้ ดังนั้นการมีรถเอาไว้นอกจากจะเอาไว้ใช้แล้วยังสามารถเป็นแหล่งเงินในยามฉุกเฉินอีกด้วย แน่นอน เมื่อเวลานั้นมาถึงเราต้องมาพิจารณาดูกันว่าจะเลือก เปรียบเทียบสินเชื่อรถแลกเงิน ของบริษัทไหนถึงจะคุ้มค่าที่สุด

เปรียบเทียบสินเชื่อรถแลกเงิน แบบไหนดีที่สุด

สินเชื่อรถ มีอยู่สองรูปแบบใหญ่ๆ นั่นคือ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ และ สินเชื่อรีไฟแนนซ์ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ จ่ายเงินตามมูลค่ารถให้กับเจ้าของรถจากนั้นเราจะได้รถมาใช้และเริ่มผ่อนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเป็นรายการเช่าซื้อก็คือการซื้อรถยนต์ในรูปแบบผ่อนนั่นเอง กล่าวคือ เรายื่นกู้กับสถาบันการเงิน ด้วยการใช้รายได้ในอนาคตเป็นเครดิตในการกู้เดือนให้กับสถาบันการเงิน ส่วนสินเชื่อ “รีไฟแนนซ์” โดยหลักการแล้วก็ไม่ต่างกับการเช่าซื้อ เพราะมันเป็นเหมือนกันเช่าซื้อรถตัวเอง เพียงแต่เราจะเอาเงินสดที่เท่ากับมูลค่ารถไปใช้และเริ่มผ่อนมันอีกครั้ง หรือแม้แต่เรายังผ่อนรถคันนั้นไม่หมด เราก็ยังสามารถรีไฟแนนซ์มันอีกรอบได้โดยได้วงเงินตามมูลค่ารถหักลบกับค่างวดที่ยังเหลือ

ดังนั้นการรีไฟแนนซ์จึงเป็นเหมือนการกู้สินเชื่อโดยใช้รถยนต์ของเราเป็นตัวค้ำประกัน โดยที่เราได้เงินและยังมีรถใช้ การรีไฟแนนซ์นั้นก็ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่าง เช่นในกรณีที่รู้สึกว่าค่างวดที่ผ่อนอยู่มันสูงไปเราสามารถเลือกผ่อนชำระแต่ละเดือนให้ถูกลง โดยให้ระยะเวลาการผ่อนชำระนานขึ้น เราสามารถเลือกสถาบันการเงินที่อาจเสนอดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าเดิม แต่ก่อนที่จะทำการรีไฟแนนซ์รถของเรา เราต้องเลือกสถาบันการเงินที่ให้ข้อเสนอที่ดีที่สุด โดยพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกใช้สินเชื่อรถแลกเงิน

สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกใช้สินเชื่อรถแลกเงิน

  • ยอดวงเงินกู้

    แม้จะเป็นรถรุ่นเดียวกันปีเดียวกัน แต่ไม่ได้แปลว่าสถาบันการเงินจะให้วงเงินกู้เท่ากัน สิ่งที่ต้องทำก็คือตรวจสอบทุกที่ให้ครอบคลุมทุกสถาบัน เพื่อหาที่ที่ให้วงเงินกู้ที่คุณพอใจมากที่สุด

  • อัตราดอกเบี้ย

    คือสิ่งสำคัญที่สุดในการพิจารณาสินเชื่อแต่ละที่ ซึ่งจะต้องไปเกินอัตราที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด คือ ไม่เกิน 28% ต่อปี สำหรับสถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่บริการได้ทั่วประเทศ และ ไม่เกิน 36% ต่อปี สำหรับธุรกิจการเงินขนาดเล็กที่ให้บริการแค่เฉพาะในจังหวัด นอกจากนี้แต่ละที่จะเสนออัตราดอกเบี้ยแปลเปลี่ยนไปไม่ตายตัว ซึ่งเราต้องติดตามราคาอัตราดอกเบี้ยแต่ละที่ให้ดีก่อนจะตัดสินใจ

  • ระยะเวลาในการผ่อน

    การผ่อนสั้นหรือผ่อนยาว มีผลต่ออัตราดอกเบี้ยอย่างมาก แน่นอนว่ายิ่งผ่อนยาวเรายิ่งจ่ายดอกเบี้ยมาก แต่มันจะเหมาะกับคนที่ต้องการผ่อนค่างวดต่ำ ดังนั้นเราต้องเทียบอัตราดอกเบี้ยระหว่างการผ่อนสั้นผ่อนยาว ว่าอัตราดอกเบี้ยต่างกันมากน้อยเพียงใดก่อนที่จะตัดสินใจ

  • เอกสารสมัครสินเชื่อ

    บางไฟแนนซ์ขอสินเชื่ออาจไม่ยุ่งยากเรื่องขอเอกสาร แต่ของ่าย อนุมัติง่าย แต่คุณอาจต้องแลกมาด้วยการต้องจ่ายอัตราดอกเบี้ยที่สูงมากอย่างไม่จำเป็น เรื่องเอกสารกับการขอสินเชื่อนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ทางธนาคารจำเป็นต้องพิจารณาเอกสารประกอบการยื่นกู้ เพื่อพิจารณารายได้และความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ ดังนั้นเอกสารของคุณยิ่งชัดเจนสร้างความเชื่อมั่นได้มากเท่าไร ธนาคารหรือไฟแนนซ์ก็ยิ่งเชื่อใจคุณมากเท่านั้น และนั่นยิ่งทำให้คุณได้ข้อเสนอที่ดีที่สุดทั้งในเรื่องยอดกู้และอัตราดอกเบี้ยด้วย

  • ระยะเวลาการอนุมัติ

    ต่างธนาคาร ไฟแนนซ์คนละเจ้าบางทีระยะเวลาในการพิจารณาสินเชื่อของแต่ละที่ก็ไม่เท่ากัน ธนาคารมีชื่อเสียงอาจใช้เวลาในการพิจารณานานกว่าผู้ให้บริการไฟแนนซ์บางเจ้าที่ชูจุดเด่นด้วยเรื่องระยะเวลาในการอนุมัติที่เร็วกว่า อย่างไรก็ดีคุณอาจต้องแรกด้วยการจ่ายดอกเบี้ยที่แพงกว่า โดยทั่วไประยะเวลาในการอนุมัติสินเชื่อนั้นจะใช้เวลาประมาณ 5-7 วันทำการ

หากต้องหาข้อมูลในการเปรียบเทียบสินเชื่อรถ จะให้เข้าเว็บไซต์หลายๆ บริษัท เช็กโปรโมชั่นหลาย ๆ เจ้า เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาไม่น้อยเลย ดังนั้นการเข้ามาที่เว็บไซต์มิสเตอร์คุ้มค่า น่าจะเป็นอีกทางเลือกช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกสินเชื่อที่ง่ายขึ้น MrKumka.com เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมบริษัทการเงินที่ให้บริการด้านสินเชื่อไว้รวมกันมากที่สุด พร้อมโปรแกรมที่จะช่วยคุณ เปรียบเทียบสินเชื่อ แต่ละที่ได้อย่างแม่นยำ คุณจะค้นพบแหล่งเงินที่จะเสนออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุดและเหมาะสมกับวงเงินและระยะเวลาการผ่อนที่คุณต้องการอย่างแม่นยำที่สุด

เปรียบเทียบราคา หรือ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เราพร้อมให้บริการ

บทความที่น่าสนใจ

เพราะเรารู้ว่าคุณรู้สึกสับสนและมึนหัวเพียงใด ในตอนที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่